Những mẹo hữu ích để khởi động xe máy vào mùa đông


Sau một đêm xe không hoạt động nên việc khởi động xe máy vào mỗi buổi sáng khi trời rét thường rất khó khăn. Vậy bạn sẽ phải xử lý thế nào khi rơi vào tình huống trớ trêu này?

Trong cái tiết trời se lạnh đầu đông của miền bắc dễ làm con người ta thay đổi tâm trạng. Những chiếc xe máy cũng theo đó mà không chịu “nghe lời” vào mỗi buổi sáng, khó nổ là tình trạng chung khi mùa đông bắt đầu.

Tìm hiểu nguyên nhân

Những bộ phận như chế hòa khí, ống dẫn nhiên liệu hay bugi của xe máy là nguyên nhân trực tiếp.


Những mẹo hữu ích để khởi động xe máy vào mùa đông

Nguyên nhân thường nằm ở chế hòa khí.


Hầu hết, những chiếc xe máy đều khó nổ vào buổi sáng, đặc biệt là xe thuộc thương hiệu Yamaha. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu.

Trời lạnh dẫn đến độ ẩm tăng cao, khả năng bay hơi của nhiên liệu kém. Hỗn hợp gồm xăng và không khí không đạt tỷ lệ phù hợp để chế hòa khí làm việc. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc xe khó nổ vào buổi sáng.

Ngoài ra, qua đêm dài không khí trong động cơ xe ngưng tụ tạo thành những giọt nước trong chế và hệ thống dẫn nhiên liệu, có thể gây ra tắc ống dẫn. Điều đó khiến cho bugi khó đánh lửa, tạo thành muội bám ở đầu bugi khiến xe không thể nổ.

Điều trị tận gốc

Để không phải gặp rắc rối này vào mỗi buổi sáng thì nên thường xuyên bảo dưỡng xe để làm sạch chế hòa khí và bugi không bị bám muội.

Đối với xe số

Đầu tiên, bạn không nên bật chìa khóa vội mà hãy đạp cần khởi động vài lần. Tiếp đến, kéo dây le ra để hỗ trợ việc khởi động xe một cách dễ dàng hơn. Dùng cần khởi động để đạp vài lần cho đến khi xe nổ. Đồng thời, không ga khi khởi động xe.



Kéo dây le đối với xe số.


Đối với những chị em phụ nữ việc dùng cần khởi động là khó khăn thì có một mẹo nhỏ là khi đề không nên kéo ga vì như thế sẽ làm tăng lượng gió vào chế hòa khí khiến hỗn hợp xăng và không khí bị loãng, dẫn đến khó nổ. Lúc này, nhấn đề vài lần để nổ rồi mới kéo ga nhẹ nhàng.

Cuối cùng, khi xe đã nổ hãy ga xe đều và kéo dây le về vị trí ban đầu để máy không nổ to.

Đối với xe ga

Do xe ga không có dây le nên bạn cần bật chìa khóa điện rồi kéo tay ga vài lần để làm tăng khả năng liên kết giữa nhiên liệu và không khí. Sau đó, hãy đề xe để khởi động bình thường. Đây là cách đơn giản, dễ áp dụng đối với xe ga để nạp khí và nhiên liệu cho quá trình khởi động.



Bật khóa điện và kéo ga rồi mới nổ đối với xe ga.


Một lưu ý trong quá trình đề xe, nếu đề không nổ 2 đến 3 lần thì cần đợi khoảng 5 đến 10 giây rồi mới đề lại. Ắc-quy sẽ không bị quá tải và bền hơn.

Thực hiện những điều đơn giản trên, bạn sẽ không phải đau đầu vào mỗi buổi sáng mùa đông khi dắt xe đi làm. Đồng thời, thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng “xế cưng” để kéo dài tuổi thọ và tăng khả năng vận hành.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Những lỗi xe máy hay gặp phải khi trời lạnh

Khi vận hành trong những ngày đông lạnh giá, xe máy của bạn rất có thể gặp phải những lỗi dưới đây, và nếu như biết cách xử lý, thì các vấn đề này không còn quá nghiêm trọng.

Yamaha R1M độ phiên bản tối tân ảo diệu trong buổi chiều hoàng hôn

R1M là phiên bản sản xuất giới hạn của chiếc R1 với số lượng chỉ 500 chiếc, So với mẫu R1 tiêu chuẩn, R1M tiệm cận gần hơn với cỗ máy YZR-M1 tại giải đua MotoGP của Yamaha, bản độ dưới đây được chủ nhân trang bị thêm loạt đồ chơi hiệu năng cùng

Cửa sổ trời - tính năng thừa thãi tại Việt Nam?

Cửa sổ trời sẽ sử dụng vào lúc nào khi miền Bắc 4 mùa khắc nghiệt, còn miền Nam thì mưa nắng thất thường, liên miên.

Làm sao để khởi động “ngon lành” ôtô máy dầu khi trời lạnh

Trời lạnh, nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp chính là “kẻ thù” của xe ôtô sử dụng động cơ diesel (máy dầu). “Căn bệnh” cố hữu là rất khó khởi động, lâu nổ máy.

Mercedes-Benz Citan trang bị giường ngủ cùng nhiều tiện ích cho buổi dã ngoại

Mới đây, thương hiệu ô tô Đức vừa cho ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz Citan 2022 với một số nâng cấp về ngoại hình và trang bị tiện nghi. Mercedes-Benz Citan 2022 sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.716 mm, đi cùng đó là tùy chọn động cơ xăng 1.3L hoặc máy

Honda Vision và cách xử trí những lỗi thường gặp

Chiếc xe ga có lượng bán lớn nhất của Honda với thiết kế nhỏ nhắn, giá bán dễ chịu, phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng và tập trung chủ yếu vào nữ giới. Nhưng tất nhiên, không có chiếc xe hay thứ gì được con người tạo ra là hoàn hảo cả.

Ducati Sportbike đẹp mê hồn trong bộ ảnh buổi chiều hoàng hôn

Chiếc mô tô sang chảnh Ducati Supersport 2017 được bình chọn là 'chiếc xe đẹp nhất' tại triển lãm EICMA 2016 diễn ra tại Milan, Ý. Sau khi ra mắt được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja 1000, SuperSport hướng tới những khách

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan