Sững sờ trước tốc độ nước rút của 'siêu xe' Tesla Model S P100D


Đoạn video ngắn dưới đây cho thấy sức mạnh động cơ 'ẩn chứa' trong Model S P100D của Tesla thật ấn tượng, điều này đã lý giải tại sao nó lại là chiếc xe có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Khi nói đến khả năng tăng tốc của một chiếc xe, chúng ta có xu hướng tập trung vào thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mà bỏ qua thông số thời gian hoàn tất quãng đường 400 mét.


Sững sờ trước tốc độ nước rút của 'siêu xe' Tesla Model S P100D

Model S P100D đang là ông hoàng tốc độ trên đường đua 400 mét dành cho xe điện và xe 4 cánh cửa


Gần đây Tesla đã cho thấy Model S P100D có khả năng tăng tốc đường thẳng từ 0-100 km/h chỉ mất 2.5 giây. CEO Elon Musk có thể tự hào rằng Model S P100D là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Thế nhưng giá trị này không thực sự nói lên điều gì nhiều trong thế giới thực. Ngay cả khi một chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2.5 giây cũng có thể không đủ sức mạnh để vượt qua một chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây khi chạy trên đoạn đường dài.

Chẳng hạn như vận động viên điền kinh Vũ Thị Hương, hay ‘tia chớp’ Usain Bolt không được đánh giá là những vận động viên có sự khởi đầu tốt trong các cuộc thi chạy ngắn 100 mét hay 200 mét, nhưng nhờ khả năng bứt tốc tuyệt vời mà họ luôn về đích trước các đối thủ.

Đó là lý do vì sao nhiều đánh giá về tốc độ lại quan tâm đến màn nước rút của xe trong một quãng đường dài, mà tiêu biểu là 400 mét đầu tiên. Để tìm hiểu điều này, DragTimes đã thử nghiệm màn nước rút 400 mét đầu tiên của Tesla Model S P100D và cho thấy nó thực sự rất nhanh khi đạt mốc kỷ lục mới với thời gian hoàn tất chỉ trong 10.76 giây, theo đường thẳng.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện tại đường đua Palm Beach, và kỷ lục được xác nhận cho thấy Tesla Model S P100D là chiếc xe nhanh nhất trong thể loại xe điện hoặc xe 4 cửa.

DragTimes cũng cho biết thêm, Tesla đã liên tục cải tiến tốc độ của Model S qua các phiên bản với thời gian tương ứng cho P85, P85D, P90DL lần lượt là 12.3 giây, 11.6 giây và 11.2 giây.

Kiến An theo BGR

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model S P100D so kè tốc độ với McLaren 650S Spider

Nguoiduatin - Tesla Model S P100D có thể tăng tốc từ 0-160 km/h trong vòng 6,5 giây và hoàn tất 400 mét đầu tiên chỉ trong vòng 10,4 giây theo đường thẳng.

Sốc với màn tăng tốc của mẫu xe Model S P100D nhanh nhất thế giới

Nguoiduatin - Tesla đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong lĩnh vực xe điện, đặc biệt khi phiên bản mới của Model S thể hiện sự vượt trội trong công nghệ tăng tốc.

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về nước, chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt

Chiều qua ngày 30/6/2017, Việt Nam lại đón thêm một chiếc Tesla Model X P100D. Như vậy là chưa đầy hai tháng đã có 2 chiếc SUV...

Tesla Model S P100D tăng tốc siêu nhanh

Chiếc xe Tesla Model S P100D dường như đã sẵn sàng cho giải đua Electric GT 2017. Nó đã chính thức được công bố như một sự thay thế cho phiên bản xe đua của Tesla Model S P85 +.

Tesla Model S P100D cho Dodge Challenger SRT8 "ngửi khói" trên đường đua drag

Dodge Challenger SRT8 là một chiếc xe thể thao 'cơ bắp' đầy mạnh mẽ và 1 ngày chiếc xe này xuất hiện trên đường đua drag chắc hẳn sẽ mang đến nhiều thú vị cho người xem. Đối thủ của Challenger SRT8 trong trận 'thư hùng' đua drag 1/4 miles lại là

Tesla lặng lẽ ra mắt chiếc xe điện chạy xa nhất thế giới

Tesla vừa cập nhật trên trang web của mình chiếc Model S 100D, phiên bản mở rộng phạm vi di chuyển so với P100D, trở thành xe điện chạy xa nhất thế giới hiện nay.

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về Việt Nam với thiết kế độc đáo, sang trọng

Một số nguồn tin cho hay, Tesla Model X P100D thứ 2 có giá khoảng 8 tỷ đồng sau khi ra biển trắng, mức giá này tương đương với những chiếc xe thể thao BMW i8 được nhập về cách đây 2 năm.

SUV điện Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam trong năm mới

Chiều hôm qua ngày 9/1/2019, một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đã đem mẫu Tesla Model X P100D cập bến Việt Nam. Mẫu SUV này có ngoại thất màu trắng và cũng là chiếc đầu tiên về Việt Nam trong năm 2019, nâng tổng số lượng Tesla Model X lên

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng