Nga: Bán đảo Kamchatka rung chuyển vì siêu tên lửa RS-18

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ bãi phóng Baikonur ở Kazakhstan hôm 25-10.

Tên lửa RS-18 được phóng lúc vào lúc 11 giờ 58’ (giờ Moscow) trưa 25-10 và đánh trúng mục tiêu ở trường bắn Kura trên bán đảo Kamchatka, Itar-Tass dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng.

“Vụ phóng thực hiện theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Quân đội Nga nhằm mục đích đánh giá khả năng chiến đấu đối với tên lửa”, nguồn tin cho biết.



Vụ phóng tên lửa RS-18 đã làm rung chuyển bán đảo Camchatka (Ảnh: TASS)

RS-18 là một loại tên lửa 2 giai đoạn, một trong những loại tên lửa đạn đạo hiện đại và mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí Nga. Trọng lượng phóng của nó lên đến 105 tấn, có khả năng phóng ra một đầu đạn hoặc nhiều đầu đạn đơn lẻ có tổng trọng lượng lên đến 4,2 tấn.

Tên lửa dài 22,86m và bán kính 2,48m được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực hiện đại cùng thiết bị hỗ trợ xâm nhập hệ thống phòng thủ tên lửa.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga hiện có hơn 160 quả tên lửa RS-18 được trang bị đầu đạn MIRV có khả năng “vượt mặt” nhiều hệ thống phòng thủ của Mỹ. Vũ khí đạt tầm bắn hơn 9.600 km.

Tên lửa RS-18 có thời gian phục vụ lên đến 20 năm.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Vũ khí siêu thanh Yu-74 của Nga sẵn sàng chọc thủng lá chắn NATO

Tờ Daily Star của Anh vừa đưa tin, sau khi tiến hành thử nghiệm ban đầu trong năm 2015, vũ khí siêu thanh mang tên Yu-74 thuộc Dự án 4202 của Nga 'đã sẵn sàng đi vào hoạt động'.

Nga "biếu không" 5 hệ thống phòng không S-300PS cho Kazakhstan

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Moscow đã hoàn thành việc bàn giao 5 hệ thống tên lửa phòng không S-300PS hoàn toàn miễn phí cho Kazakhstan.

Nga huy động 5.000 lính tập trận bắn đạn thật tại Bắc Cực

Theo hãng tin Tass, hơn 5.000 binh lính thuộc hạm đội phương Bắc Nga vừa tham gia bài tập trận bắn đạn thật ở Bắc Cực.

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

Kawasaki ZX-10RR nâng cấp hoàn hảo qua hình phong full black

Kawasaki ZX-10R là cỗ máy đáng tự hào của gia đình Kawasaki, cân bằng tuyệt đối giữa động cơ và thiết kế, sức mạnh vượt ngưỡng 200 mã lực, luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các đối thủ khác tại những trận đua WSBK nổi tiếng.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.