Volkswagen Jetta - đối thủ mới của Toyota Altis tại Việt Nam

Tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam năm nay, Volkswagen mang đến 2 dòng xe hoàn toàn mới là chiếc Jetta và Sharan. Qua cách phân phối, có thể thấy hãng xe bình dân Đức đang muốn mở rộng danh mục sản phẩm, điền tên vào hầu hết các phân khúc bình dân tại Việt Nam. Nếu như sedan hạng B của Volkswagen đã có Polo, sedan hạng D là Passat, thì giờ đây, sedan hạng C đã được lấp kín bởi cái tên Jetta.


Volkswagen Jetta về Việt Nam chuẩn bị cho Triển lãm Ôtô Quốc tế 2016.

Nói về Jetta thì đây là một trong những mẫu xe Volkswagen bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thấp kỷ, và cũng có tên trong danh sách những dòng sedan thành công nhất thế giới, với tổng doanh số 14 triệu chiếc kể từ năm 1979. Chỉ tính riêng năm 2013, Volkswagen đã bán 925.000 xe Jetta trên toàn thế giới. Mẫu Jetta về Việt Nam thuộc phiên bản 2015 (phiên bản mới nhất ở thời điểm hiện tại).

Ngoại hình của Jetta đậm phong cách Volkswagen với kiểu thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang. Lưới tản nhiệt 3 thanh crôm đặc trưng với trung tâm là logo VW. Đèn pha xenon kết hợp với 15 bóng LED mỗi bên tạo hình chữ U quen thuộc. Phần đuôi đơn giản, đồ họa chiếu sáng của đèn hậu dễ liên tưởng đến “đàn anh” Passat. Ngoài ra, mâm xe kích thước có 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp chức năng sấy, và đặc biệt là trang bị lưới tản nhiệt đóng/mở để quản lý nhiệt độ động cơ.



Nội thất Volkswagen Jetta ảnh hưởng nhiều từ Passat. Ở trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng tích hợp các nút điều khiển nhanh, có chức năng kiểm soát hành trình. Về vật liệu hoàn thiện, xe bố trí viền crôm ở các chi tiết như tay nắm mở cửa bên trong, điều hòa, màn hình giải trí và các nút bấm. Hàng sau có 2 cừa gió riêng. Tuy nhiên, đáng tiếc mẫu xe Đức chỉ dùng ghế bọc nỉ, trong khi các đối thủ châu Á đều trang bị ghế da.



Hiện tại, chưa rõ nhà phân phối chọn những trang bị an toàn nào cho Jetta trước khi về Việt Nam. Chỉ biết, tại nước ngoài, xe có nhiều công nghệ hàng đầu như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau (phát hiện phương tiện khác tiến về phía sau hoặc hai bên thân xe trong vòng 20m, nếu nguy hiểm sắp xảy ra, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo), và cảnh báo va chạm phía trước.

Tại Việt Nam, xe sẽ có 2 lựa chọn động cơ 1.4L và 1.8L. Động cơ TSI 1.4L Turbo cho công suất 150 mã lực tại 5.000 v/ph và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.400 v/ph. Trong khi đó động cơ TSI 1.8L Turbo (tương tự Passat) cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 mã lực. Cả 2 kết hợp với dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Giá bán của Volkswagen Jetta sẽ được công bố chính thức tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra từ 26-30/10 tới đây.

<strong>> Xem thêm ảnh chi tiết Volkswagen Jetta tại Việt Nam

<strong>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ảnh: Thành Nhơn

Từ khoá: vims 2016, volkswagen jetta

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi Volkswagen Sharan và Jetta sắp về Việt Nam

Bộ đôi Volkwagen Sharan và Volkswagen Jetta sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào cuối tháng tới tại Tp.HCM.

Volkswagen Jetta - đối thủ mới của Toyota Altis tại Việt Nam

Volkswagen Jetta là dòng sedan cạnh tranh trong phân khúc hạng C tại Việt Nam với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda3, Honda Civic, hay Kia Cerato.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Jetta 2022 ra mắt tại Mỹ, thêm tùy chọn động cơ 1.5L mới

Volkswagen Jetta vừa ra mắt tại Mỹ với phiên bản thường gồm 4 biến thể là S, Sport, SE, SEL cùng phiên bản thể thao GLI. Mẫu xe này có 7 tùy chọn màu ngoại thất, riêng Jetta GLI có thêm 5 tùy chọn màu sắc dự phòng. Với Volkswagen Jetta GLI 2022,

Volkswagen Jetta - đối thủ mới của Corolla Altis tại VN

Volkswagen Jetta gia nhập phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. Giá bán của mẫu xe đến từ Đức nằm trong khoảng từ 990 đến 999 triệu đồng.

Volkswagen Jetta tại Việt Nam giảm giá trực tiếp lên đến 100 triệu đồng

Volkswagen Jetta là mẫu xe nổi bật trong phân khúc sedan hạng C trên thế giới và đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Năm 2017, Jetta được vinh danh với giải thưởng Mẫu Xe Lý Tưởng (2017 Ideal Vehicle Award).

Volkswagen Jetta 2019 có giá khởi điểm 421 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng C - Jetta được thiết kế mới hoàn toàn.

Volkswagen Jetta đạt tốc độ 338km/h với động cơ I4 Turbo TSI được đẩy lên 608PS

Volkswagen of America đã trình diễn tiềm năng của mẫu sedan hạng C VW Jetta mới tại đồng muối Bonneville nổi tiếng tại bang Utah ở Mỹ - nơi mà các kỷ lục tốc độ mặt đất cũng thường được thực hiện. Chiếc Jetta mới với những nâng cấp chuyên biệt đã

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Điều khiển máy tính từ xa bằng trình duyệt web Chrome

Để truy cập và điều khiển máy tính từ xa, các bạn sẽ nghĩ ngay tới TeamViewer, các phần mềm VNC... nhưng với Chrome Remote Desktop, tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt Chrome đang chạy để có thể kiểm soát và

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài