Chính thức cấm bay đối với hai hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

Theo thông cáo của Cục hàng không Việt Nam, hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không chính thức bị cấm bay 6 tháng và 12 tháng.

Theo đó, căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13-10-2015 của Chính phủ về an ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng (nơi đăng ký thường trú: Thôn Ngọc Chi, xã Yến Ngọc, Đông Anh, Hà Nội).

Cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn, đều về hành vi vi phạm trật tự kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay. Thời gian thực hiện cấm bay hai hành khách bắt đầu từ ngày mai (21/10).

Cũng trong thông báo phát đi Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, vào lúc 14 giờ 00 (giờ Việt Nam) ngày 18/10, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN7265, hành trình Hà Nội – Sài Gòn, cất cánh lúc 13 giờ 55. Hai hành khách trên đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay nhưng đã đến cửa ra tàu bay muộn (lúc 13 giờ 59).


Chính thức cấm bay đối với hai hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

Hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên chính thức bị cấm bay. Ảnh cắt từ clip.

Trong khi đó, theo quy định của Tổng công ty hàng không Việt Nam, thời gian có mặt tại cửa ra tàu bay (boarding) lúc 13 giờ 15 và cửa ra máy bay sẽ đóng lúc 15 phút trước giờ khởi hành. Nếu đến muộn, hành khách sẽ không được vận chuyển.

Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) và ông Tạ Đức Giang (nhân viên Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) đã giải thích, hướng dẫn cho hành khách và hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách đi chuyến bay sau.

Trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau, các hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38. Sau đó, hành hung bà Quỳnh Anh (hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu). Bà Quỳnh Anh đã bị chấn thương phần mềm và bị choáng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Lê Phương

TIN LIÊN QUAN

Xe khách trá hình tràn vào sân bay Nội Bài

Không chỉ hoành hành trên các tuyến phố nội đô, gây mất trật tự ATGT, xe khách trá hình còn tràn vào cả sân bay Nội Bài, nguy cơ đe dọa mất an ninh sân bay.

Hơn 23.000 lượt khách đã đến với “Honda – Trọn Niềm Tin” trong tháng 9

Honda – Trọn Niềm Tin là chương trình do Honda Việt Nam tổ chức nhằm tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong thời gian qua, cũng như mong muốn hiểu hơn nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7 năm 2017, Honda Việt Nam đã chính thức ra

Nam thanh niên ném thùng carton vào mặt nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

Một thanh niên ở Điện Biên vừa bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng vì gây rối và ném thùng carton vào mặt nhân viên sân bay.

Va chạm xe khách và xe tải 24 người bị thương

Khoảng 9 giờ ngày 28-7, tại Km 5+200, tỉnh lộ 36, thuộc địa phận thôn Kiên Tràng, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải khiến 24...

Mâu thuẫn trên đường, hai nhà xe vác dao dàn trận phân "cao thấp"

Chỉ vì mâu thuẫn trên đường, hai nhà xe cùng chạy tuyến Lâm Đồng - Đà Lạt - Bảo Lộc đã dừng lại giữa Quốc lộ 32, nhảy xuống dùng dao, kiếm, gậy sắt lao vào nhau phân tranh 'cao thấp'. Sự việc may mắn...

Honda Việt Nam tuyên dương 7 đại lý ôtô tích cực đào tạo lái xe an toàn

Để ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của các đại lý ôtô, Honda Việt Nam (HVN) đã tuyên dương 7 đại lý có hoạt động Lái xe an toàn (LXAT) tích cực và hiệu quả nhất trong 6 tháng (tháng 4 đến tháng 9 năm 2016).

Khách đổ dồn đi máy bay, đường sắt vắng vẻ muốn cắt giảm tàu tránh thua lỗ

Lượng hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã giảm dần, đặc biệt là chiều Hà Nội - TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.