Dubai sẽ là nơi đầu tiên trên Thế giới được sử dụng Hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops

Cảng Jebel Ali của Dubai có thể là nơi đầu tiên được ứng dụng hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops - sau khi việc thử nghiệm hệ thống này được hoàn thành - theo báo cáo của tờ Wall Street Journal.


DP World, nhà khai thác cảng biển lớn hiện đang phụ trách cảng Dubai, đã khẳng định họ sẽ đầu tư 50 triệu USD vào Hyperloop One, công ty mang lại giấc mơ của tỷ phú Elon Musk về công nghệ vận tải thế hệ thứ 5 của thế giới thực.

Theo chủ tịch của Hyperloop One, ông Shervin Pishevar, công ty đã kêu gọi 160 triệu USD cho việc xây dựng đường thử đầy đủ quy mô của họ ở Nevada, và một khi chúng được hoàn thành vào năm tới, họ sẽ thực hiện kế hoạch một vòng vốn định giá công ty.


Nếu các khái niệm tương lai có thể được chứng minh trong thử nghiệm, cảng Dubai sẽ được trang bị một hệ thống phục vụ hyperloop cho hàng hóa và bao gồm độ dài cả dưới nước và trên mặt đất.


Ý tưởng của tỷ phú Elon Musk về một hệ thống Hyperloop đã được công bố từ tháng 8 năm 2013, nó có thể giúp con người di chuyển với tốc vộ 1.280km/h trong những ống thép và trên toa xe lửa.


Elon Musk tiết lộ phiên bản xe buýt nhỏ và xe bán tải sẽ ra mắt năm 2017

Bên trong đường ống áp suất thấp, phương tiện phóng đi nhờ đệm không khí tạo ra bởi máy nén khí giúp giảm ma sát. Năng lượng để đẩy con tàu dựa vào cảm ứng điện từ.


Hải Lam (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Ý tưởng hệ thống vận chuyển siêu tốc của Elon Musk trở thành hiện thực

Luôn được biết đến là một CEO có những sáng kiến “điên rồ” nhất, ý tưởng mới nhất của Elon Musk về công nghệ vận chuyển siêu tốc. Ban đầu khi ý tưởng được đưa ra, tất cả mọi người...

Zeleros Hyperloop - Mẫu concept công nghệ có thể di chuyển 1.000 km/h, tiết kiệm gấp 10 lần máy bay

Trong tương lai, những dự án như Zeleros Hyperloop sẽ ngày một trở nên phổ biến hơn tại nhiều nơi trên thế giới.

Hệ thống Hyperloop cho xe điện: giải pháp cho ô nhiễm, kẹ xe

Giải pháp giao thông này được lấy cảm hứng từ hệ thống Hyperloop của Elon Musk - CEO của Tesla Motors.

Taxi ở Dubai sẽ hoạt động và tính phí dựa trên hệ thống trí thông minh nhân tạo

Dubai là một đất nước gắn liền với sự giàu có bậc nhất thế giới, vì vậy, không có gì lạ khi những chiếc taxi ở Dubai được trang bị những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trên xe taxi thông thường.

Elon Musk - người mơ mộng

Trí tuệ nhân tạo, tàu chạy trong ống, bay tới sao Hỏa, ôtô điện Tesla..., đầu năm mới cùng tìm hiểu về người đàn ông đang nắm giữ nhiều công nghệ có thể thay đổi thế giới.

Toyota Land Cruiser 2022 làm xe phục vụ cho cảnh sát Dubai

Vừa qua, đại lý Toyota đã tổ chức một sự kiện bàn giao xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới cho 50 khách hàng đầu tiên tại Dubai Festival City. Điều đặc biệt là mẫu xe này cũng được bổ sung vào dàn xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Dubai và Abu

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Future độ đầy táo bạo với phong cách Dubai

Chiếc Future độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ khiến anh em đắm đuối với dàn đồ chơi siêu chất lượng. Ngoài ra, nó còn được anh chủ định hướng theo phong cách Wave 125 sắc sảo với màu sơn độc đáo không đụng hàng! Future độ đầy táo bạo với phong cách

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.