Gặp lũ lớn, đường sắt Bắc - Nam tê liệt tại Quảng Bình, 22 đoàn tàu phải dừng chờ

Do mưa lớn, nước lũ trên sông Gianh tại Quảng Bình lên nhanh gây sạt lở tuyến đường sắt Bắc- Nam qua tỉnh Quảng Bình. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã phải phong tỏa khu gian, dừng 22 đoàn tàu chờ khắc phục.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12/10 đến 14/10/2016, phạm vi tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, lũ trên sông Gianh lên nhanh gây sạt lở mái ta luy âm nền đường từ km 456+000 – km 456+090 (chiều sâu khoảng 12-18m). Khoảng cách từ mép điểm sụt đến mép ray ngoài cùng là 1,2m.

Ngay sau khi xảy ra sụt lở, để đảm bảo an toàn, Tổng công ty đã phong tỏa khu gian Ngọc Lâm – Lạc Sơn 2 lần (Lần 1 từ 17h25 phút đến 18h44 phút; Lần 2 từ 22h15 phút ngày 13/10). Tổng công ty đã trả đường vào 7h56 sáng ngày 14/10/2016.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 14/10, tại khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình tiếp tục xảy ra mưa lớn trên diện rộng và diễn biến phức tạp nên vùng sạt lở tiếp tục mở rộng, tính đến 19h ngày 14/10, đã có 11 điểm sạt lở trong khu gian từ ga La Khê đến ga Ngọc Lâm.


Khu vực Quảng Bình nước lũ lớn khiến đường sắt Bắc- Nam tê liệt, 22 đoàn tàu phải dừng chờ

Tại Ga La Khê nước ngập trên mặt ray 10cm, đường ga số 1,3 phải phong tỏa; đường số 2 (chính tuyến) nước ngập 5cm phải dẫn đường với vận tốc 5km/h. Tại Km 396+625 đến km 396+650, nước trôi đã nền đường dưới đáy tà vẹt phải phong tỏa lúc 16h45 phút... Tại các ga Đồng Hới, Lệ Kỳ đã bị ngập hoàn toàn. Hiện, Tổng công ty đã phong tỏa khu gian và dừng 10 đoàn tàu khách và 12 đoàn tàu hàng đang nằm dọc đường chờ thông tuyến.

Ngay sau khi có thông tin về đợt mưa lớn kéo dài, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với hậu quả do mưa lũ gây ra. Đồng thời, các đơn vị trong khu vực đã điều động hàng trăm công nhân tham gia cứu chữa, khắc phục sự cố và theo dõi trực chốt tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao.

Trong khi đó, theo dự báo, tình hình mưa lũ ở khu vực miền Trung sẽ còn diễn biến phức tạp trong vài ngày tới.

Cụ thể, lũ trên các sông ở Hà Tĩnh và sông Gianh tiếp tục lên nhanh. Tối 14/10, mực nước trên Thạch Hãn tại Thạch Hãn sẽ đạt đỉnh ở mức 5,5m, ở mức BĐ III, sau đó xuống.

Sáng sớm 15/10, mực nước trên các sông có khả năng như sau, sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 16,0m, trên BĐ III 2,5m (dưới mức lũ lịch sử năm 2010 là 0,56m); tại Hòa Duyệt là 8,5m, dưới BĐ II 0,5m; sông Gianh tại Mai Hóa lên mức 8,0m, trên BĐ III 1,5m;...

Hạ Quỳnh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Tài xế tông tử vong người phụ nữ đi bộ sang đường rồi bỏ chạy tại Tuyên Quang

Vụ tai nạn được camera giám sát của một khách sạn bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 5h sáng sớm ngày 26 tháng 6 tại vòng xuyến giao giữa đại lộ Tân Trào và đường Bình Thuận (đầu cầu Nông Tiến) thuộc địa bàn phường Tân Quang, thành phố Tuyên

Người phụ nữ đi bộ bên đường bị xe nâng tông trúng, tử vong tại Quảng Ninh

Vụ tai nạn được camera giám sát ghi nhận xảy ra vào khoảng 6h20 phút sáng ngày 30 tháng 7 tại đoạn đường giao cắt trong khu phố Hải Phúc, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể vào thời điểm trên, một chiếc xe nâng hàng do

Tàu Bắc- Nam đã thông tuyến sau 3 ngày đình trệ vì mưa lũ lịch sử

Sau 3 ngày khẩn trương khắc phục với lượng công nhân huy động lên tới 1.000 người, tuyến đường sắt Bắc- Nam 3 ngày đình trệ đã được tạm thông vào chiều 17/10.

Xe container lấn sang làn đường ngược chiều rồi tông trúng xe máy khiến 2 người thương vong tại Quảng Bình

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô ghi nhận xảy ra vào sáng ngày 5 tháng 7 tại xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe container (chưa rõ biển kiểm soát) đang lưu thông cùng chiều phía trước

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Xe tải tông vào VinFast LUX A2.0 rồi lật nghiêng giữa đường tại Quảng Ninh

Vụ tai nạn được camera giám sát của một ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 13h56 phút trưa ngày 27 tháng 6 trên địa bàn huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô hiệu VinFast LUX A2.0 màu đỏ đang được tài xế cho

Xe máy kẹt 3 trong đêm tông trúng ô tô khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương tại Hà Giang

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 22h15 phút tối ngày 26 tháng 6 tại km229+070 QL2, thuộc thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, Hà Giang.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy chở 3 không mang biển số đang lưu thông theo hướng Hà Giang - Tuyên...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.