Yamaha Nouvo bị khai tử ở Việt Nam

Trao đổi với Zing.vn, Yamaha Việt Nam cho biết trong năm 2016 hãng sẽ ngừng bán xe Nouvo và không ra thêm phiên bản nào khác của dòng xe này.

Liên doanh Nhật Bản không đề cập nguyên nhân khai tử dòng xe Nouvo nhưng hé mở sẽ giới thiệu một mẫu siêu xe ga thể thao mới đột phá, đậm chất thể thao hướng đến khách hàng nam giới.

Cũng theo Yamaha Việt Nam, kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2002 cho đến nay, tổng sản lượng của Nouvo đạt gần 1,2 triệu xe.


Ở phân khúc scooter thể thao, Yamaha Nouvo bị cạnh tranh mạnh bởi dòng Air Blade của Honda. Bất chấp việc có mặt trên thị trường trước Air Blade đến 5 năm (Air Blade ra mắt năm 2007) nhưng mức độ ăn khách của Nouvo lại giảm dần theo thời gian. Trong khi đó, đối thủ lại tăng trưởng đều và vượt xe Nouvo trong những năm gần đây.

Năm 2010, sản lượng Nouvo tiêu thụ là gần 160.000 chiếc, chiếm 50% thị phần trong phân khúc nhưng đến năm 2013, số xe Nouvo bán ra chỉ đạt 90.000 chiếc. Trong 2 năm 2014 và 2015, doanh số Nouvo còn giảm tiếp xuống gần 50.000 xe.

Trong 8 tháng đầu 2016, doanh số Yamaha Nouvo chỉ đạt hơn 23.000 xe, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ bằng 10% so với mức doanh số gần 230.000 xe của đối thủ Honda Air Blade.

Với việc khai tử Nouvo, Yamaha Việt Nam sẽ tập trung phát triển dòng xe tay ga mới để cạnh tranh với Honda Air Blade. Tuy nhiên, với nhu cầu thị trường hiện tại, dòng xe tay ga của Honda hiện vẫn tỏ ra khá mạnh và gần như không có đối thủ cùng phân khúc.

 

TIN LIÊN QUAN

Xe thay thế Yamaha Nouvo ra mắt cuối tháng 10

Mẫu scooter thay thế Yamaha Nouvo sẽ chính thức được giới thiệu ngày 30/10 tới tại Malaysia.

Xe thay thế Yamaha Nouvo có giá bán bao nhiêu?

Các đại lý nhận định giá bán cho mẫu xe thay thế Yamaha Nouvo ở Việt Nam từ 47 đến 50 triệu đồng.

Yamaha Nouvo - Chia tay một dòng xe huyền thoại

Công ty Yamaha vừa chính thức tuyên bố khai tử dòng xe thương hiệu Nouvo. Đây được coi là một trong những dòng xe máy huyền thoại tại Việt Nam.

Xe thay thế Yamaha Nouvo lộ ảnh chạy thử

Xe tay ga mới của Yamaha trang bị ổ khóa thông minh, thiết kế thể thao với nhiều đường nét góc cạnh.

Xe thay thế Yamaha Nouvo có hệ thống phanh ABS

Mẫu xe thay thế Yamaha Nouvo có tên NVX chuẩn bị ra mắt sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng nhiều tính năng khác như đèn pha đôi LED, động cơ Blue Core 155cc.

Yamaha Nouvo 3 có diện mạo mới với bản độ cafe racer cực chất

Có thể nói Nouvo là dòng xe tay ga rất thành công của thương hiệu Yamaha tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, dòng xe tay ga Nouvo đã ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng xe mới Yamaha NVX.

Yamaha Nouvo độ - chiến binh đời đầu thức tỉnh trong version ác chiến

Nouvo là 1 trong những dòng xe tay ga đầu tiên của nhà Yamaha, qua nhiều thế hệ thì dòng xe này đã bị khai tử để nhường ngôi cho những người anh em sau này, để tưởng nhớ dòng xe quá cố, 1 biker ở Thái Lan đã hồi sinh lại chiếc Nouvo đời đầu bằng 1

Cận cảnh Nouvo độ đẹp khó tả làm bao người say đắm

Phiên bản Nouvo độ mà anh em chúng ta sắp tìm hiểu thuộc dòng đời Nouvo 2, chiếc xe mơ ước của biết bao nhiêu anh em 8X đời cuối và 9X đời đầu. Nay...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.