Triển lãm ôtô - xe máy kiểu Đức sắp có mặt tại Việt Nam

­

Trong ba ngày từ 15 - 17/3/2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra triển lãm linh phụ kiện, phụ tùng ôtô, xe máy mang tên Automechanika. Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ thu hút khoảng 350 nhà trưng bày cùng 20.000 lượt khách tham quan. 

Automechanika là hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về thị trường ôtô, xe máy. Triển lãm xuất phát từ Đức, được tổ chức 2 năm một lần và chỉ mở cửa cho các khách hàng và nhà cung cấp.



Một góc triển lãm Automechanika tại Đức.

Hiện nay, triển lãm này có mặt tại nhiều quốc gia như: Anh, Argentina, Mỹ, Dubai, Đức, Nga, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc... Automechanika TP.HCM là lần đầu tiên triển lãm này xuất hiện tại Việt Nam.

Theo tính toán của ban tổ chức, Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng đối với ngành công nghiệp ôtô - xe máy. Toàn quốc hiện có khoảng 2 triệu xe hơi cùng 37 triệu xe máy. Thị trường linh kiện, phụ kiện ôtô tăng trưởng 43% từ năm 2010 đến 2014, trong khi thế giới chỉ tăng trưởng 6%.



Mỗi gian hàng có giá 40 triệu đồng. 

Hiện nay, bên cạnh triển hai triển lãm ôtô là VMS và VIMS, Việt Nam còn triển lãm xe máy Vietnam MotorCycle Show và triển lãm linh phụ kiện Saigon Autotech. Trong đó, ba triển lãm đầu chủ yếu giới thiệu sản phẩm. Chỉ duy nhất triển lãm Saigon Autotech cung cấp linh phụ kiện nhưng đã biến thành hội chợ hàng Trung Quốc.

Chính vì vậy, ban tổ chức triển lãm Automechanika mong muốn giảm bớt tỷ lệ hàng Trung Quốc và ưu tiên hàng hóa xuất xứ từ Đức cùng các nước châu Âu, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Các đơn vị tham gia mở gian hàng tại triển lãm sẽ phải đóng số tiền 1.800 USD (40 triệu đồng) mỗi gian diện tích 9 m2 (3x3 m). 

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm phụ tùng, linh kiện ô tô lớn nhất Việt Nam sẽ mở cửa vào năm sau

Automechanika - Triển lãm phụ tùng, linh kiện ô tô, xe máy lớn nhất khu vực sẽ đến Việt Nam từ 25 – 27/4/2018, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Tp.Hồ Chí Minh.

Automechanika 2018 Triển lãm phụ tùng Ô tô Xe Máy lần thứ 2 sẽ diễn ra tại SECC Q7

Automechanika 2018 Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến với kế hoạch sẽ xây dựng sự kiện lớn hơn trong năm 2018 so với ấn bản mở đầu thành công. Cấu trúc của triển lãm toàn diện hơn cho thị trường Việt Nam, với việc tổ chức về công nghệ xe máy và lốp xe.

Xe thương mại sẽ có thêm sân chơi triển lãm mới ở Việt Nam

Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 phiên bản lần thứ 3 sắp diễn ra sẽ bổ sung chương trình “Truck Competence” vào danh mục trưng bày, thể hiện nhu cầu mở rộng ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam.

Vinfast tham gia triển lãm về ô tô và phụ kiện Saigon Autotech

Triển lãm năm nay được tổ chức trên quy mô 10.000 m2 với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp và hơn 300 gian hàng trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe đạp điện và linh kiện phụ tùng trong và ngoài nước, Triển lãm dự kiến sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt

Trên 146.000 lượt khách tham quan Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 12

Sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 5-10 đến ngày 9-10, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 12 đã chính thức khép lại, đánh đấu một kỳ triển lãm thành công.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 – VIMS 2016 chính thức khai mạc

Sáng nay (26/10), Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, TP.HCM.

Toyota Việt Nam tham gia triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo VIMEXPO lần thứ 2

Việc tham gia Triển lãm VIMEXPO thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 chứng kiến màn tái hợp giữa xe nhập và xe lắp ráp

Tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau, từ biến động của thị trường, quy mô của cả hai triển lãm bị thu hẹp, sự chồng chéo nên kể từ năm 2018 này, VAMA và VIVA lại về chung một nhà, và tổ chức triển lãm mang tên của triển lãm VAMA đã tổ chức thường

THỦ THUẬT HAY

Khóa thiết bị iPhone, iPad, Mac từ xa khi bị mất máy

Thiết bị iOS có một chức năng vô cùng đặc biệt là có thể khóa từ xa nếu chẳng may bạn làm rơi máy hoặc để quên ở đâu đó. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của hãng Apple giúp cho bạn vừa bảo vệ được dữ

Trải nghiệm vô cùng thú vị với App Drawer kiểu bàn phím rất độc đáo

App Drawer gần như là một trong những thành phần không thể thiếu đối với thiết bị smartphone Android. Tuy nhiên nếu không có hoặc đã chán với thanh App Drawer gốc, LaunchBoard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

Cách hủy gói cước Viettel khi bạn không có nhu cầu đăng ký 3G/4G nữa

Nhiều bạn đăng ký gói cước 3G/4G Viettel nhưng lại quên không hủy khiến bị trừ tiền trong tài khoản khi đến hạn. Sau đây là cách hủy gói cước Viettel cho bạn...

17 phím tắt chứa Shift hữu ích trong Windows

Các phím tắt luôn là giải pháp nhanh nhất khi bạn muốn thao tác trên Windows, bạn sẽ không cần sử dụng chuột mà vẫn điều khiển máy tính ngon lành. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, con người luôn bận rộn với hàng tá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.