Lotus trình làng chiếc xe kỷ niệm cuối cùng 50 năm có mặt tại Hethel

Sau Evora 400 Hethel Edition và Elise 250 Special Edition, Lotus quyết định tìm hiểu và sản xuất một chiếc xe hardcore hiệu suất cao. Đó là lý do cho sự xuất hiện của Exige 350 Special Edition. Đây cũng đồng thời là chiếc xe đánh dấu kỷ niệm 50 năm Lotus có mặt tại Hethel.


Sở hữu động cơ V6 3,5 lít từ Toyota cùng với một bộ siêu tăng áp, Lotus Exige 350 Special Edition tự hào khi có được mức công suất 345 mã lực và 400Nm mô-men xoắn tại vòng tua 4.500 vòng/phút. Đi kèm là tiêu chuẩn hộp số sàn 6 cấp. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 3,7 giây.


Trọng lượng xe chỉ 1.099kg – đây là một con số đáng kinh ngạc cho phân khúc này, do đó tỷ lệ sức mạnh/ trọng lượng là 314 mã lực / tấn. Cũng nhờ vậy mà Exige 350 Special Edition vượt qua cả đối thủ Mazda MX-5 Miata 2.0 SkyActiv-G MT với 1.058kg.


Lotus Evora S sở hữu diện mạo thể thao hơn, mạnh mẽ hơn nhờ Mansory



Ông Jean-Marc Gales, Giám đốc điều hành của Lotus chia sẻ: “Chiếc Exige 350 Special Edition cùng các phiên bản Evora và Elise là ba mẫu xe chúng tôi sản xuất để kỷ niệm nửa thế kỷ Lotus tồn tại ở Hethel, đồng thời thể hiện sự kết nối của chúng tôi với Norfolk. Chúng tôi hy vọng rằng Lotus Exige 350 Special Edition sẽ nhanh chóng được bán ra và nhận được sự yêu thích từ khách hàng nhờ sự độc đáo, thiết kế tuyệt vời và số lượng giới hạn.”


Về những điều chỉnh mới, chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi có được 4 tùy chọn màu sắc: đen, xám kim loại, Motorsport Black, Old English White, và Essex Blue. Tất cả các biến thể màu sắc đều kết hợp cùng các sọc đua tương phản.

Điều đáng tiếc là Lotus Exige 350 Special Edition sẽ không được bán tại Mỹ, thay vào đó nó sẽ tiến tới thị trường Nhật Bản với mức giá tiêu chuẩn là 11.690.000 Yên (~ 2,5 tỷ VNĐ), tại Đức có giá 81.900 Euro (~ 2 tỷ VNĐ) và giá bán tại Vương quốc Anh là 61.900 bảng Anh (~ 1,7 tỷ VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chấm dứt vòng đời xe thể thao Lotus Elise, Exige và Evora: kỷ nguyên mới cho xe điện

Hãng xe thể thao Anh quốc Lotus kết thúc kỉ nguyên động cơ xăng với ba mẫu xe thể thao Elise, Exige, Evora để mở ra kỉ nguyên mới cho xe thuần điện.

Lotus Elise 250 Special Edition nặng 899kg, chỉ có 50 chiếc trên thế giới

Để đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của trang web Hethel, mới đây Lotus đã công bố một chiếc Elise 250 Special Edition mới hoàn toàn, có trọng lượng thậm chí còn nhẹ hơn cả so với phiên bản...

Hàng siêu hiếm sắp bị khai tử Lotus Exige Sport 420 Final Edition đang trên đường về Việt Nam

Công ty nhập khẩu tư nhân cho biết đã rất vất vả để 'vớt' được chiếc xe thể thao Lotus Exige Sport 420 Final Edition trước khi hãng quyết định dừng sản xuất dòng xe Lotus Exige. Hiện chưa rõ mức giá chào bán ra sao nhưng đây có thể xem là hàng độc

Lotus Exige 430 Cup được tiết lộ với 430 mã lực - trở thành chiếc Exige đỉnh nhất

Mới đây, Lotus đã trình làng một chiếc Exige 430 Cup: Unlimited Edition mới, công ty có trụ sở tại Hethel cho biết đây là phiên bản tuyệt đỉnh nhất của Exige.

Ngắm Lotus Exige thiết kế độc đáo với 'trái tim' Ferrari F355

Nguoiduatin - Chiếc xe Lotus Exige 1999 được 'cấy ghép' động cơ V8 3,5 lít trên chiếc Ferrari F355.

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

Lotus manng hai phiên bản Evora 400 và Elise tới triển lãm Bologna Motor Show 2016

Lotus đã trưng bày Lotus Evora 400 và Lotus Elise tại triển lãm 2016 Bologna Motor Show. Tại Ý, Lotus Evora 400 và Elise có giá lần lượt là 103.140 Euro và 43.270 Euro (2 tỷ 482 triệu VNĐ và 1 tỷ...

Lotus Evora GT đã có mặt tại Việt Nam: Xe thể thao chung động cơ với Toyota Camry

Lotus Evora GT là phiên bản thay thế cho Evora 400 và Evora Sport 410, xe dùng chung động cơ V6 3.5L với mẫu sedan hạng D Toyota Camry nhưng đã được cải tiến để mạnh mẽ hơn.

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi