Honda đã sản xuất 20 triệu xe máy tại Việt Nam

Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên vào tháng 12 năm 1997. Tới năm 2008, hãng sản xuất được 5 triệu xe. Sau chỉ 3 năm tức vào năm 2011, con số xe máy của Honda VN tăng lên gấp đôi, đạt 10 triệu và đến năm 2014 đạt 15 triệu. Cho tới tháng 9 năm 2016, mẫu xe thứ 20 triệu cũng đã chính thức rời dây chuyền sản xuất của HVN, một con số đáng kinh ngạc với bất kỳ thị trường nào.

Trong 20 năm có mặt ở Việt Nam, tổng số vốn đầu tư của Honda vào Việt Nam đạt khoảng 530 triệu USD, đóng góp 40.000 tỷ đồng tiền thuế cho Ngân sách Nhà Nước tính đến hết năm 2015. Hiện tại, Honda có 3 nhà máy sản xuất xe máy và linh kiện xe máy tại Vĩnh Phúc, với đầu tư hơn 290 triệu đô la cho nhà máy thứ 1, 65 triệu đô la cho nhà máy thứ 2 và 120 triệu đô la xây dựng nhà máy thứ 3. Tổng công suất thiết kế của 3 nhà máy là 2,5 triệu xe/năm.

Tại thị trường Việt Nam, Honda là thương hiệu xe máy lớn nhất, với thị phần đạt 71% trong 5 công ty FDI tính đến tháng 12/2015.

Từ khoá: honda airblade, honda việt nam, sản xuất xe máy, thị trường việt, xe tay ga

TIN LIÊN QUAN

Honda xuất xưởng xe máy thứ 20 triệu ở Việt Nam

Chiếc xe máy thứ 20 triệu Honda vừa xuất xưởng ở Việt Nam là một model xe tay ga Air Blade 125 với màu sắc và tem riêng biệt.

Honda đón chiếc xe máy thứ 20 triệu tại Việt Nam

Honda Việt Nam hôm 30/9/2016 đã đón nhận chiếc xe máy thứ 20 triệu được sản xuất tại Việt Nam.

Honda Cub 1996 rao bán với giá cao hơn Honda SH tại Sài Gòn

Super Cub nằm trong số những trường hợp hiếm hoi tại Việt Nam khi xe cũ với độ zin lớn, có giá hàng chục, thậm chí trăm triệu, gây 'choáng' với nhiều người. Một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn hiện rao bán mẫu xe như vậy.

Honda Việt Nam hỗ trợ 243 xe Wave Alpha cho CSGT toàn quốc

Đây là thông tin mà Honda Việt Nam đã công bố trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập diễn ra vào tối ngày hôm qua, 10/3/2016.

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Honda Việt Nam chào mừng sản lượng 20 triệu xe máy

Vào ngày 30/9, Honda Việt Nam đã tổ chức buổi lễ chào mừng đạt sản lượng 20 triệu xe máy tại nhà máy Hà Nam. Chiếc xe máy thứ 20 triệu được lăn bánh xuất xưởng là “Air Blade”. Mốc son này đánh dấu sự...

Honda Việt Nam khánh thành dây chuyền số 6 và chào mừng chiếc xe máy thứ 25 triệu

Ngày 26 tháng 10 năm 2018, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức buổi lễ khánh thành dây chuyền số 6 và chào mừng chiếc xe máy thứ 25 triệu tại nhà máy Hà Nam và Vĩnh Phúc.

Lộ diện xe đua hiệu suất cao Hyundai RN30 Concept

Sau những hình ảnh được hé lộ, Hyundai vừa chính thức giới thiệu mẫu RN30 Concept tại Triển lãm Ô tô Paris 2016. Phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai i30 thế hệ mới, RN30 được xem là mẫu xe đua thể thao hiệu suất cao dành cho các tín đồ đam mê

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ