Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 9-2017 mới đưa vào khai thác

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo dự kiến, đến cuối năm 2016, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông mới hoàn thành xây lắp, hết quý I-2017 mới có thể thực hiện xong các thiết bị, hạ tầng và sau đó sẽ vận hành thử trong 3 tháng và đến cuối tháng 9-2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể khai thác thương mại.


Đường sắt Cát Linh – Hà Đông từng gặp nhiều sự cố tai nạn lao động

Chiều 29-9, trả lời báo chí về việc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông liên tục chậm tiến độ, đội vốn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, do có biến động giá rất lớn về mọi mặt dẫn đến trượt giá nên năm 2013, Tổng thầu Trung Quốc đề nghị phải điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án. Trên cơ sở tính toán, Bộ GTVT và Tổng thầu Trung Quốc thống nhất bổ sung thêm 250,62 triệu USD.

Gói thầu thiết bị đang đàm phán trị giá khoảng 200 triệu USD nhằm đảm bảo có được công nghệ mới nhất cho dự án, đáp ứng được tự động hóa và giá thành. “Bộ GTVT đã mời đơn vị của Bộ Tài chính tham gia thẩm định giá. Chậm là do Việt Nam đang tiến hành thẩm định, phía Trung Quốc cũng mong muốn Việt Nam sớm hoàn thành công tác thẩm định để họ thực hiện ký kết” - Thứ trưởng Trường cho hay.

Ông Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết, theo dự kiến, đến cuối năm 2016, dự án sẽ hoàn thành xây lắp, hết quý I-2017 mới có thể thực hiện xong các thiết bị, hạ tầng và sau đó sẽ vận hành thử trong 3 tháng và đến cuối tháng 9-2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể khai thác thương mại.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhiều lần bị hoãn, giãn tiến độ. Bên cạnh tai tiếng về đội vốn khủng, dự án cũng để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động, rơi sắt, thép xuống đầu người đi đường gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Phương Mai (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Treo thưởng tiến độ 2 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Sau nhiều lầm chậm tiến độ, sáng 14/10, Tổng thầu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã treo thưởng tiến độ lên tới 2 triệu USD cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đặc biệt, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, có ý kiến với nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông tăng thêm 7,85 triệu USD phí giám sát do chậm tiến độ

Tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông kéo dài làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát khoảng 7,835 triệu USD.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Một công nhân rơi từ trên cao xuống đường

Khoảng 18h10 chiều 16/10, một công nhân đang thi công ga Văn Quán thuộc tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã bị rơi từ trên cao xuống.

Đấu thầu mua sắm ray đường sắt quá nhiều sai sót

11 gói thầu mua sắm ray P50 dài 25m của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ có 2 đơn vị trúng thầu. Đáng chú ý, ray từ hàng xuất xứ Nga được chuyển thành hàng Trung Quốc.

Nỗi buồn cao tốc 34.000 tỷ đồng vừa làm xong đã chóng hư hỏng mặt đường

Hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng đã được chủ đầu tư hoàn thiện sửa chữa vào ngày 17-10-2018 vừa qua. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể dẫn đến hư hỏng...

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.