Hà Nội: Lén quay trộm CSGT để tống tiền

Cay cú vì nhiều lần vi phạm giao thông bị xử phạt, gã thanh niên bèn quay trộm CSGT trong việc xử lí sai vi phạm hành chính để tống tiền


Thắng tại tòa

Ngày 27/9, TAND TP Hà Nội phiên sơ thẩm đưa Chu Hữu Thắng (SN 1965, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội Cưỡng đoạt tài sản. Bị hại trong vụ án là hai chiến sĩ thuộc đội CSGT số 3 – PC67, Công an TP Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, Thắng vốn là lái xe ô tô tự do từ năm 2001. Nhiều lần vi phạm giao thông, Thắng bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý nên rất tức tối.

Đầu tháng 12/2015, gã nảy sinh ý định mua camera ghi hình cán bộ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ để phát hiện tiêu cực nhằm tống tiền.

Để thực hiện ý đồ, Thắng lên mạng mua sắm một camera với giá 1,1 triệu đồng. Giữa tháng 12/2015, lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, gã đến bốt cảnh sát giao thông ngã 5 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) đặt lén máy quay trên nóc bốt.

Sau khi lấy được hình ảnh sai phạm của các cán bộ cảnh sát giao thông, Thắng đã sao chép ra 4 thẻ nhớ, rồi gửi kèm thư đe dọa đến hai đồng chí CSGT thuộc Đội 3.

Lá thư đi kèm hình ảnh trong camera nêu yêu cầu, hai đồng chí cảnh sát giao thông phải gọi điện liên lạc nếu không anh ta sẽ tung clip lên mạng và gửi về chỉ huy PC67 (Công an thành phố Hà Nội) hoặc Cục C67 (Bộ Công an).

Hai chiến sỹ cảnh sát giao thông đã liên lạc với Thắng. Qua trao đổi, anh ta yêu cầu phải đưa tổng cộng 40 triệu đồng. Một chiến sỹ cảnh sát giao thông thỏa thuận chuyển 10 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Do không có tiền chuyển cho Thắng nên một chiến sỹ cảnh sát giao thông khác thường xuyên bị Thắng nhắn tin đe dọa.

Trước sự việc, cuối tháng 1/2016, hai đồng chí cảnh sát giao thông trình báo sự việc lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội. Giữa tháng 2/2016, Thắng bị cơ quan điều tra Công an Hà Nội bắt giữ.

Tại phiên tòa, Thắng kêu oan và cho rằng mình không cưỡng đoạt tài sản mà chỉ muốn chống tiêu cực. Số tiền 10 triệu đồng là anh Hiểu cho Thắng để … uống bia. Bên cạnh đó, Thắng cũng nói rằng các bản cung viết tay được viết theo yêu cầu của cán bộ điều tra.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX của Tòa án Hà Nội khẳng định đủ căn cứ khẳng định Chu Hữu Thắng phạm tội Cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, HĐXX tuyên phạt Thắng 2 năm tù giam.

Trọng Việt (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Truy đuổi đối tượng trộm xe ô tô trên đường tẩu thoát lên Lào Cai

Phát hiện chiếc xe tải đi quá tốc độ, CSGT Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe điên cuồng lao thẳng xe vào tổ công tác để bỏ trốn. Qua truy đuổi, đối tượng vứt bỏ xe bên đường cao tốc chạy...

Liên hoan với bạn bè, lái xe 'lĩnh' ngay hơn 40 triệu đồng tiền phạt

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với lái ô tô Santafe màu đỏ, BKS 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú (thuộc địa bàn quận Hà Đông, TP Hà...

Kiến nghị lắp 3.000 camera giám sát giao thông

Mặc dù số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong năm 2016 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015, tuy nhiên con số 594 người chết và hơn 1.300 người bị thương vẫn còn khá cao.

Vui mừng nhận lại xe sau 6 tháng bị mất

Ngày 28-11, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: đơn vị đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao chiếc xe máy cho anh Nguyễn Văn Anh (SN 1995, ở Ba Vì, Hà Nội). Đây là tài sản anh...

"Cố thủ" trên ca-pô, bị phạt 17 triệu đồng

Ngày 27-9, đại diện Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép 3 tháng và xử phạt 17 triệu đồng đối với cá nhân điều khiển...

Xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 33 người chết trong ngày 30 Tết

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tính đến 14h chiều ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), toàn quốc đã xảy ra 35 vụ TNGT khiến 33 người chết và 14 người bị thương.

Phạt 1,5 triệu đồng lái xe quay đầu xe trên cầu Chương Dương

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng đối với lái xe quay đầu xe trên cầu Chương Dương.

CSGT xử phạt người đi xe đạp vào làn ô tô

Nhiều người chạy xe đạp vào làn ôtô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), bị CSGT kiểm tra, lập biên bản xử phạt. CSGT chính thức xử phạt người đi xe đạp vào làn ô tô. ...​

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.