Tân binh Yamaha Janus chưa hút khách như kỳ vọng

Yamaha Janus có mặt trên thị trường từ 10/8 và sau tháng đầu tiên lên kệ, mẫu xe ga này chỉ đạt doanh số khiêm tốn 1.520 chiếc bán ra. So với kỳ vọng 100.000 xe/năm hay khoảng 8.300 xe/tháng thì doanh số tháng đầu tiên của tân binh xe ga Yamaha Janus khá thấp.

Trao đổi với Zing.vn, Yamaha Việt Nam cho biết hãng mới tung ra phiên bản Janus tiêu chuẩn (Standard) nên việc doanh số bán hàng hơn 1.500 xe kể từ ngày ra mắt sản phẩm là dấu hiệu khá khả quan.

Liên doanh Nhật Bản cũng cho hay, trong những tháng tiếp theo, với việc xuất hiện của 2 phiên bản Deluxe và Premium, doanh số Janus sẽ bùng nổ như kỳ vọng.



Yamaha Janus chỉ đạt hơn 1.500 xe bán ra ở tháng đầu tiên.

Trong phân khúc xe tay ga phổ thông, Yamaha Janus hiện bị cạnh tranh mạnh bởi dòng Vision của Honda. Kết thúc tháng 8, doanh số của Honda Vision đạt hơn 31.000 xe, gấp hơn 20 lần Janus.

Cuộc cạnh tranh ở các mảng xe tay ga hay xe số tại thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu là cuộc đấu tay đôi của 2 liên doanh Honda và Yamaha. Các liên doanh Piaggio hay Suzuki chỉ chiếm một phần nhỏ thị phần.

Yamaha sở hữu những mẫu xe số và côn tay hút khách như dòng Exciter 150 và Sirius. Tuy nhiên, ở lĩnh vực scooter, xe tay ga Honda vẫn chiếm thế thượng phong với nhiều mẫu xe bán chạy như Air Blade, Vision, Lead hay SH.

Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 125 cc, công suất cực đại 9,5 mã lực và mô-men xoắn 9,6 Nm. Mẫu xe ga này có giá bán lẻ đề xuất là 27,5 triệu đồng.


Video

Trải nghiệm Yamaha Janus giá 27,5 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha Janus có thiết kế lạ mắt, trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh, cho khả năng tăng tốc tốt hơn Grande và Acruzo. Phiên bản cơ sở có giá 27,5 triệu đồng, đã bán trên toàn quốc.

TIN LIÊN QUAN

Gần 4.000 chiếc Yamaha Janus bán ra trong tháng 9 ở VN

Ở tháng thứ 2 lên kệ, mẫu scooter Yamaha Janus đạt doanh số 3.724 xe, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 8.

Yamaha chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của mẫu xe Yamaha Janus

Yamaha Janus phiên bản giới hạn, sẽ có đến 4 tùy chọn về phần màu sắc. Phiên bản giới hạn sẽ được trang bị những chi tiết hiện đại và tiên tiến. Yamaha Janus được xem là dòng xe phổ thông và chủ lực của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này

Yamaha Janus tung phiên bản đặc biệt giới hạn LTD Girls Version

Trong “tháng cô hồn”, Yamaha Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản màu mới cho mẫu xe tay ga phổ thông giá rẻ Janus. Cụ thể, nhà sản xuất thay đổi màu ngoại thất của Yamaha Janus với điểm nhấn là màu trắng vani và xanh dương.

Yamaha Janus bổ sung tùy chọn màu áo mới, cạnh tranh Honda Vision

Yamaha chính thức bổ sung tùy chọn màu áo mới cho xe Yamaha Janus phiên bản giới hạn dành cho nữ (Girls version) từ tháng 8/2018 tại thị trường Việt Nam. Mức giá bán cho xe vẫn không đổi, 31,9 triệu đồng.

Đối đầu cùng Honda Vision, Yamaha Janus chốt giá 27,5 triệu Đồng

Yamaha vừa mang đến thị trường Việt Nam mẫu xe tay ga hoàn toàn mới mang tên gọi Janus nhắm vào đối tượng chính là những sinh viên nữ.

Các màu sắc hoàn toàn mới dành cho Yamaha Janus phiên bản giới hạn

Yamaha Janus phiên bản đặc biệt sẽ có giá bán chỉ ở mức gần 32 triệu đồng. Và sẽ có đến 4 tùy chọn về màu sắc hoàn toàn mới. Yamaha đã chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của mẫu xe Yamaha Janus. Phiên bản mới này cũng sẽ là phiên bản giới

Đấu Yamaha Janus, Honda Vision có màu mới với giá 30 triệu Đồng

Honda Vision vừa được bổ sung màu mới cùng mức giá 29,99 triệu Đồng và chính thức bán ra từ ngày 12/9 tới đây.

Ra mắt Yamaha Janus, thêm mẫu xe ga giá rẻ cho nữ

Ngày 10/8/2016, Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Yamaha Janus với giá 27.490.000 đồng, rẻ nhất trong số các xe tay ga của hãng hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công