Kia Morning lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu danh sách xe bán chạy

Tháng 8 vừa qua, thị trường ô tô Việt tiếp tục chứng kiến nhiều bất ngờ, đặc biệt là sự trở lại đầy ấn tượng của mẫu xe hatchback cỡ nhỏ của Hàn Quốc Kia Morning với 1.330 xe bán ra, dẫn đầu thị trường về doanh số bán hàng.

Theo báo cáo mới được công bố từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2016, thị trường ô tô Việt vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá tốt với doanh số bán ra đạt 23.540 xe ô tô các loại (tăng 29% so với cùng kỳ năm 2015). Đây được xem là một bất ngờ bởi theo quan niệm dân gian, người Việt hạn chế mua sắm vào tháng Ngâu – tháng 7 âm lịch trùng với tháng 8/2016.

Tuy nhiên, trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng tại thị trường Việt đã có xáo trộn khi Toyota Vios - mẫu xe vừa lập kỷ lục với gần 2.000 xe trong tháng 7/2016, lại chỉ đạt doanh số 864 xe trong tháng 8/2016 (giảm đến hơn 50%) và chịu xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp.


Kia Morning lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu danh sách xe bán chạy

Toyota Vios chỉ xếp thứ 7 trong danh sách xe bán chạy hàng tháng.

Trong khi đó, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ của Hàn Quốc Kia Morning lại đắt hàng với doanh số bán ra đạt 1.330 xe và lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu trong số những mẫu xe bán chạy hàng tháng kể từ đầu năm 2016.



Kia Morning lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu trong số những mẫu xe bán chạy.

Bên cạnh hai bất ngờ lớn kể trên, tháng 8/2016 cũng chứng kiến nhiều sự xáo trộn khác. Có thể kế đến là sự tăng trưởng của Toyota Innova khi mẫu xe gia đình này đạt doanh số bán tăng gần gấp đôi so với tháng 7/2016 và vươn lên xếp ở vị trí thứ 2, sau Kia Morning.

Ngoài ra, hai mẫu sedan hạng B là Mazda2 và Honda City cũng bất ngờ góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy với doanh số lần lượt 423 và 550 xe.



Danh sách chi tiết 10 mẫu xe bán bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 8/2016 vừa qua.
A.Nguyễn (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Đại lý bán lỗ Toyota Vios để chạy doanh số

Toyota Vios - mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam hiện hạ giá hơn 40 triệu đồng, mức giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Toyota Vios đạt gần 2.000 xe, dẫn đầu 10 ôtô bán chạy nhất 7/2016

Kết thúc tháng 7/2016, Toyota Việt Nam bán được tổng cộng 1.890 xe Vios, lập kỷ lục về lượng xe bán ra trong một tháng nhiều nhất từ trước tới nay tại thị trường nội địa.

3 mẫu xe bán chạy kỷ lục trong tháng 7 ở Việt Nam

Toyota Vios, Kia Morning và Mazda 3 là 3 mẫu xe đạt doanh số kỷ lục trong tháng 7, với hơn 1.500 chiếc bán ra.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và cả nửa đầu năm 2018.

Xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2017: Vẫn là cuộc chiến của Toyota Vios và Hyundai Grand i10

Qua mặt Toyota Vios, Hyundai Grand i10 đã lập cú 'hat-trick' 3 năm liên tiếp trở thành mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2014, 2015 và 2016. Câu hỏi đặt ra là liệu trong năm 2017, Hyundai Grand i10 sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu này?

Toyota Vios lại tiếp tục là mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 9

Sau 6 tháng đầu năm đầy khó khăn, thị trường xe ô tô Việt Nam đang dần đi vào ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ, theo kết quả kinh doanh từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng cộng đã có 25.351 xe được bán ra, tăng 23,6% so với tháng

Choáng với chiếc xe cũ được rao bán giá… 76 tỷ đồng

Một chiếc Ferrari Enzo trong bộ cánh đen bóng vừa được đại lý siêu xe tại California, Mỹ, rao bán với mức giá 76 tỉ đồng (3,4 triệu USD) khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng thú vị sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn Samsung Galaxy Buds2

Loạt tính năng Galaxy Buds2 cho thấy những cải tiến hiệu quả trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, từ việc hỗ trợ chọn nút in-ear phù hợp cho tới hiệu chỉnh linh hoạt chống ồn chủ động ANC.

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Bỏ túi ngay các tips quản lý nhiều tài khoản Google cực kỳ hiệu quả

Trong thời đại công nghệ thông tin, việc sử dụng nhiều tài khoản Google để phục vụ cho mục đích cá nhân, công việc hoặc dùng làm email dự phòng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc quản lý đa tài khoản trên các

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ