Honda 67 độ cafe racer siêu độc với nhiều “phụ tùng mộc“

Với bản độ cafe racer độc đáo từ chiếc Honda SS50 trưng bày tại lễ hội xe ở Pháp, George Woodman đã đưa quan điểm độ xe vượt qua giới hạn của sắt thép.

Nếu giới chơi xe Anh Quốc có những lễ hội môtô đậm chất lịch lãm gắn liền với những mẫu xe cổ điển, dân Mỹ có Dirt Quake đua xe bày trò thì người Pháp có lễ hội Wheels and Wave mang đậm lối sống của dân chơi xe Pháp. Lễ hội diễn ra hàng năm với những hoạt động trưng bày xe, đua xe flat-track, âm nhạc và những trò chơi thể thao lướt ván, trượt ván... đầy văn hoá đường phố. Hơn thế nữa, đây là dịp để các tay độ xe thể hiện tinh thần phá cách trong độ xe - công việc vốn gắn liền với sắt thép và xăng dầu.

Tuy nhiên, bản độ xây dựng từ chiếc moped quen thuộc Honda SS50 (thường gọi là Honda 67 tại Việt Nam) của George Woodman lại thể hiện một quan điểm độ xe hoàn toàn mới lạ: sử dụng vật liệu truyền thống và tự nhiên là gỗ để độ xe. Chiếc xe được hoàn thiện trong 2 tháng để George Woodman đua trong một cuộc đua ở lễ hội Wheels and Wave.


Lấy cảm hứng từ Sultans of Sprint - tinh thần đua xe của những tay chơi xe độ ở Pháp, chiếc xe có ngoại hình độc đáo với những thiết kế thấy trên xe đua chuyên nghiệp nhưng lại có nhiều 'đồ chơi' được làm thủ công từ gỗ. Điều thú vị hơn, là gỗ làm các chi tiết trên xe được tận dụng từ xưởng nội thất của George Woodman.


Trước hết, toàn bộ động cơ và khung sườn của chiếc xe đã được thay đổi so với nguyên bản. Một động cơ hiệu suất cao được thay mới, đi kèm với chế hoà khí mới, ống xả mới đặt ngay dưới gầm động cơ. Động cơ mà Woodman sử dụng là động cơ độ của Daytona, dung tích 190cc, 4 van mua từ nhà cung cấp động cơ 'độ' uy tín nhất Pháp. Woodman cũng sử dụng cấu hình bánh 18 inch thay thế cho vành 17-17 trước sau nguyên bản đi kèm với lốp đua. Để lắp được bánh sau kích thước 18 inch kèm lốp rộng, càng (gắp) sau dài hơn được thay thế cùng giảm xóc sau mới.

Ghi đông nguyên bản được Woodman lược bỏ, thay thế bằng tay lái clip-on. Vị trí để chân được kéo lùi về phía sau cùng gảy số và chân phanh, kết hợp với yên xe thiết kế lại... Những thay đổi về kết cấu lái biến chiếc SS50 nguyên bản trở thành chiếc moped mang phong cách cafe racer.



Hơn thế nữa, xe còn được trang bị trợ lực tay lái giúp vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. Hệ thống phanh trước được nâng cấp với phanh đĩa thuỷ lực. Tay côn, tay phanh, gảy số và chân phanh hợp kim nhôm 'đồ chơi' thay thế cho những chi tiết nguyên bản thiết kế cũ kĩ. Như vậy, chiếc xe độ của Woodman có một sức mạnh đáng nể với động cơ hiệu suất cao, kèm khả năng vận hành tin cậy và an toàn. Chiếc xe có công suất tối đa 27 mã lực, khối lượng 82kg. Chiếc xe này được độ thích hợp để đua nước rút, trong những cuộc đua đường phố như trong những lễ hội xe Wheels and Wave.


Dẫu vậy, những nâng cấp về động cơ, phụ tùng đắt tiền trên xe không phải là điều gây ấn tượng lớn nhất trên xe. Điều đặc biệt nhất trên chiếc cafe racer này chính là những chi tiết thủ công làm từ gỗ nội thất.

Chắn gió trước của xe làm mới, thiết kế đơn giản và gây ấn tượng với icon 'mặt cười' phía trước. Gù đuôi tiếp nối sau yên cũng được làm từ gỗ. Từ phía sau, có thể nhận thấy Woodman hoàn toàn sử dụng gỗ là vật liệu chủ đạo ở đuôi xe. Chắn bùn sau đồng thời giá gắn biển số cũng được làm từ gỗ. Thú vị hơn, tất cả nguyên liệu cho chiếc xe độ này được tận dụng từ những mảnh gỗ Bạch Dương và Chi Hông nhặt xung quanh xưởng gỗ của George Woodman.

Đáng tiếc rằng tại lễ hội Wheels and Wave 2016, cuộc đua Punk Peak lẽ ra chiếc Honda 67 cafe racer sẽ tham dự bị huỷ bỏ vì sương mù dày đặc. Tuy nhiên, đó không phải lý do khiến George Woodman thôi từ chối mang chiếc xe được đặt tên La Chute tham dự những lễ hội độ xe độc đáo ở châu Âu.





Nguyên Phong
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Hội ngộ Honda 67 thu hút cả ngàn người tụ về Hà Nội
  • CRD #67- chiếc Yamaha độ scrambler đầy chất cổ điển
  • Gặp gỡ “hotgirl” đại học Hà Nội thích độ xe
  • Honda 67 “lột xác” thành xe thể thao của 9X Hải Dương

Tag :

Honda SS50 cafe racer Honda 67 cafe racer

TIN LIÊN QUAN

Honda SS50 độ với ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn đến từ nước Pháp

Mẫu độ được thực hiện tại Biarritz (Pháp), là quê hương của lễ hội môtô Wheels & Waves. Chiếc xe tí hon Honda SS50 này được đặt tên “Ngựa hoang” với phong cách đầy chất chơi, cá tính.

Honda CX500 bản độ Cafe Racer đến từ Wrench'n Wheels

Trên ghi-đông lái bao gồm bộ trang bị tay thắng CRG, bao tay Biltwell Thruster grips và gương gù Rizoma tròn tạo nét hiện đại cần thiết cho bản độ.

HONDA CB400F lột xác với bản độ Cafe Racer đậm chất chơi

Một vẻ ngoài đậm chất đàn ông được nhấn mạnh bằng màu sơn đen hầm hố đi cùng với bộ khung vàng nổi bật, tất cả tạo nên một CB400F cafe racer tràn sức sống.

HONDA CB600F độ CAFE RACER lấy cảm hứng từ chiếc FERRARI

Được biết Điểm khởi đầu là động cơ và khung xe của Honda CB600F Hornet 2006. Bộ gắp đơn sau từ Honda VFR800. Nghệ thuật thiết kế một khung phụ mới và gắn kết với giảm shock đơn ở sau hoàn thiện. Các khung và gắp đơn ở sau được sơn tĩnh điện màu

Honda CB500 Four độ Cafe Racer đến từ Duke Motorcycles

Để giữ cho chiếc không mất đi hương vị truyền thống của một chiếc CB500, Lionel đã giữ động cơ và bình xăng nguyên thủy, nhưng kết hợp khung dàn chân gắp đơn từ chiếc Ducati Panigale.

Honda CB500 hồi sinh ngoạn mục qua thân hình Cafe Racer

Trang bị cụm đèn pha Daytona tròn cổ điển, sử dụng cụm tay lái clip-on bằng thép không rỉ và được làm thủ công, kết hợp cặp bao tay quấn bằng da đỏ khác biệt.

Honda CB750 độ mang phong cách Cafe racer tuyệt đẹp, khiến dân chơi xe phải ngỡ ngàng

Chiếc xe môtô Honda CB750 cũ này mang biệt danh The Mighty Four vừa được lò độ Caffeine Custom hoàn thiện sở hữu ngoại hình mang phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại rất hút ánh nhìn.

Honda CB600 bản độ Cafe Racer hầm hố và cuốn hút hơn

Thân xác quen thuộc đã được tùy biến, nhận được sự hỗ trợ từ mẫu Monster Ducati như hệ thống treo Upside Down, cặp mâm 3 chấu, đĩa và phanh Brembo. Bộ chắn bùn trước được chọn từ BMW R nineT.

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại