Porsche Macan nhái giá 300 triệu sẽ ra mắt tháng 9/2016

Những bức ảnh ở bãi đỗ xe cho thấy chiếc Zotye SR8, một bản nhái trắng trợn Porsche Macan đã sẵn sàng ra mắt thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm từ 88.800 nhân dân tệ (khoảng 300 triệu VND).

Số lượng lớn xe Zotye SR8 tập kết ở bãi đỗ cho thấy nó đã sẵn sàng ra thị trường

Hãng xe Zotye của Trung Quốc cho biết đã ấn định kế hoạch ra mắt SR8 tại triển lãm Thành Đô Auto Show vào tháng 9 tới đây, đồng thời khởi động kế hoạch phân phối ngay sau đó.

Mới đây, hình ảnh hoàn thiện cả bên trong và bên ngoài của Zotye SR8 đã xuất hiện trên trang mạng Trung Quốc. Những hình ảnh này gần như phô diễn toàn bộ những chi tiết nhái trắng trợn Porsche Macan, rất khó phân biệt nếu đỗ hai chiếc xe thật/giả cạnh nhau.

Ngay ở phía trước, Zotye SR8 học rất kỹ thiết kế của Porsche qua kiểu dáng cong của ca-pô, khe hút gió rộng ngang với ba khoang và bộ đèn pha nghiêng theo vai hốc bánh rất đặc trưng.

Phía sau, nếu tinh ý mới nhận thấy cặp đèn hậu không được tinh tế như các viền LED nổi lên bên trong khối đèn của Porsche Macan. Nếu như Porsche Macan sử dụng cặp ống xả chữ nhật cỡ lớn thì SR8 chỉ có động tác ngược lại là biến nó thành cặp ống xả kép ở hai bên.

Về kích thước, Zotye SR8 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.744x1.929x1.647 (mm), và chiều dài cơ sở là 2.850 đều lớn hơn bản thật Macan. Trong khi đó Porsche Macan có số đo là 4.681x1.923x1.624 cùng chiều dài cơ sở 2.807 (mm).

Bên trong, Zotye SR8 rất chịu khó thực hiện tỷ mẩn các chi tiết từ hàng ghế cho đến bệ trung tâm cầu kỳ các dãy nút bấm như trên Porsche Macan.

Nội thất rất giống Porsche Macan nhưng nếu soi kỹ thì sẽ không tinh tế như bản thật

Khoác lên mình “bộ áo” con nhà giàu Porsche Macan nhưng về công nghệ động cơ, Zotye SR8 chỉ sử dụng 2 loại1.5 turbo công suất 150 mã lực và 2.0 turbo công suất 190 mã lực (Porsche Macan dùng động cơ 2.0 turbo cho công suất 237 mã lực). Nguồn gốc động cơ Zotye SR8 được lấy từ liên doanh Thẩm Dương – Mitsubishi, công ty cũng cung cấp động cơ cho mẫu xe tai tiếng khác là Landwind X7 nhái Range Rover Evoque. Hộp số của xe có hai lựa chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động DCT 6 tốc độ.

Điều đáng nói nhất là giá bán. Zotye SR8 tuyên bố có giá từ 88.800 nhân dân tệ (khoảng 300 triệu VND) đến 99.900 nhân dân tệ (khoảng 333 triệu VND). Các chuyên gia phân tích cho rằng giá bán của xe gồm các con số 8 và 9 mang ý nghĩa may mắn theo văn hóa Trung Quốc. Trong khi đó, tại nước này, Porsche Macan có giá đắt gấp 6 lần xe nhái Zotye SR8, chạm mức 558.000 nhân dân tệ (khoảng 1,86 tỷ VND).

Porsche cho biết họ sẽ kiện Zotye nhưng hãng xe nội địa Trung Quốc nói không sợ. Bởi trước đó họ đã công khai nhái Audi Q3 (SR7), Tiguan (Damai X5), và Audi Q5 (Zotye T600).


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe nhái Porsche Macan giá chỉ hơn 13.000 USD ở Trung Quốc

Mẫu xe nhái Porsche Macan với đầy đủ màu sắc có giá bán từ 88.000 tệ đến 99.000 tệ, tương đương từ 13.245 đến 14.900 USD.

Zotye đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800

Mới đây, dòng SUV lừng danh Range Rover đã chính thức trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của Zotye. Theo CarNewsChina, hãng xe này vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800.

Zotye sắp ra mắt SUV T900, có nhiều đường nét giống Range Rover Sport

Lên kế hoạch phân phối tại Trung Quốc bắt đầu từ đầu năm 2019, Zotye T900 với tên mã L10 là một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của thương hiệu Zotye. Không được trang bị nhiều công nghệ tính năng nhưng những hình ảnh về T900 vẫn thu hút sự chú ý, khi

Hãng xe Trung Quốc Zotye công bố kế hoạch phân phối xe tại Mỹ thông qua Zotye USA

Đứng đầu HAAH Automotive Holdings là ông Duke Hale, người có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh ô tô nhập khẩu ở Mỹ. Ông cũng từng giữ chức vụ cao trong các hãng xe lớn, gồm Isuzu, Volvo, Mazda, Jaguar Land Rover và Lotus.

Biến thể sedan của Renault Megane 2017 thách đấu Mazda3

Biến thể sedan của Renault Megane 2017 vừa chính thức được thương hiệu xe hơi nước Pháp trình làng với 5 phiên bản động cơ. Mẫu xe này sẽ được bán tại hơn 30 quốc gia và hứa hẹn trở thành đối thủ “đáng gờm” của Mazda3 trong thời gian tới.

Ra mắt xe nhái 'Porsche Macan' tại triển lãm Bắc Kinh

Những hình ảnh mới nhất cho thấy sự việc còn 'nghiêm trọng' hơn cả suy nghĩ ban đầu của mọi người ở thời điểm lộ diện những hình ảnh đầu tiên trên SR8 vào năm ngoái, với toàn bộ thiết kế nội thất của nguyên mẫu.

Soi chi tiết Zotye Z8 với giá chỉ 728 triệu đồng nhưng trang bị như mẫu xe hạng sang

Ở thời điểm hiện tại, khi nói đến ô tô có xuất xứ Trung Quốc, mọi người đều nghĩ ngay tới hãng Zotye. Đặc biệt là mẫu xe Zotye Z8 đang gây “sốt” với thiết kế hao hao giống Range Rover nhưng lại phảng phất Jaguar F-Pace và vô số những chi tiết giống

Zotye T500 – xe Trung Quốc ‘ôm mộng’ cạnh tranh Honda CR-V

Mẫu Crossover - Zotye T500 với nhiều cải tiến thiết kế, công nghệ... vừa được hãng xe Trung Quốc trình làng với tham vọng cạnh tranh cùng các mẫu xe đến từ Nhật Bản như Honda CR-V, Mazda CX-5.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là