Thay đổi cách tính lệ phí trước bạ ô tô: Người mua xe đỡ bị thiệt

Cơ quan thuế sẽ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm 5% trở lên thay vì chỉ cập nhật nếu biến động giá từ 20% trở lên như hiện nay.



Thay đổi cách tính lệ phí trước bạ ô tô: Người mua xe đỡ bị thiệt

Tại dự thảo Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi mức biến động giá chuyển nhượng ô tô, xe máy từ 20% trở lên xuống còn 5% trở lên so với Bảng giá để điều chỉnh Bảng giá tính lệ phí trước bạ.


Có nghĩa, cơ quan thuế sẽ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm 5% trở lên thay vì chỉ cập nhật nếu biến động giá từ 20% trở lên như hiện nay. Điều này, theo Bộ Tài chính, là để phù hợp với thực tế và đáp ứng yêu cầu quản lý thuế, đảm bảo Bảng giá được điều chỉnh, bổ sung kịp thời.


Theo Nghị định 140/2016, cơ quan thuế chỉ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm từ 20% trở lên. Các hãng cho rằng quy định này hiện không còn hợp lý. Mức thay đổi giá đến 20% với ôtô hiếm khi xảy ra, bởi đây là số tiền chênh lệch lớn.


Bởi theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong giai đoạn 2015 – 2017, tùy từng mẫu xe ô tô, mức biến động giá giảm phổ biến ở mức từ 2 – 7%; mức biến động giá tăng phổ biến ở mức từ 2 – 6%.


Trường hợp phát sinh loại ô tô, xe máy mới chưa có trong Bảng giá hoặc ô tô, xe máy có trong Bảng giá mà giá chuyển nhượng trên thị trường tăng hoặc giảm từ 5% trở lên so với giá tại Bảng giá tính lệ phí trước bạ thì Cục Thuế tổng hợp, báo cáo Tổng cục Thuế trước ngày thứ 10 của tháng cuối quý.


Tổng cục Thuế ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ điều chỉnh, bổ sung trước ngày thứ 25 của tháng cuối quý để áp dụng cho ngày đầu của quý tiếp theo. Bảng giá tính lệ phí trước bạ điều chỉnh, bổ sung được ban hành theo quy định về ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ quy định hoặc căn cứ vào giá chuyển nhượng trên thị trường bình quân tại các địa phương.


(Theo VNN)

TIN LIÊN QUAN

Sẽ điều chỉnh bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô khi biến động giá chỉ từ 5%

Thay vì cập nhật tính lệ phí trước bạ khi xe có thay đổi tăng hoặc giảm từ 20% trở lên như hiện nay, cơ quan thuế đã quyết định sẽ cập nhật khi biến động giá chỉ từ 5%.

Lệ phí trước bạ ô tô đang thay đổi theo chiều hướng có lợi cho người tiêu dùng

Tại dự thảo Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ mới nhất, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi mức biến động giá chuyển nhượng ô tô, xe máy từ 20% trở lên xuống còn 5% trở

Người mua xe mất oan từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng vì lệ phí trước bạ

Nhiều khách hàng bức xúc cho biết một số mẫu ô tô họ mua với giá thấp hoặc phiên bản thấp hơn nhưng vẫn phải đóng lệ phí trước bạ dựa trên giá của phiên bản cao nhất. Nghịch lý này khiến người mua xe mất oan từ vài chục triệu đến vài trăm triệu

Lượng người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gấp 10 lần, cơ quan thuế khuyến cáo nộp online để tránh ùn tắc

Sau khi chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng người đến nộp lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế tăng đột biến.

Quy định mới về ôtô, xe "nội địa" tiếp tục giảm giá mạnh

Một trong những điểm đáng chú ý của Nghị định là sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ô tô nhập khẩu theo Chương trình ưu đãi thuế.

Kéo dài thời gian ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô thêm 5 năm

Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước sẽ được kéo dài đến 31/12/2027 để doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong các năm tiếp theo.

Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ôtô nhập khẩu theo diện biếu tặng

Trong 9 tháng đầu năm, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu là 971 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

THỦ THUẬT HAY

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo