Pháo Bạch tuộc bắn đạn thông minh của Nga lộ diện khiến NATO lo lắng

Bộ Quốc phòng Nga đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm đối với phiên bản pháo tự hành phòng không Bạch tuộc SMD1 mới nhất dành cho lính dù, Báo Tin tức Nga đưa tin ngày 23-8.

Đó là một hệ thống sử dụng đạn điều hướng đạt tầm bắn lên đến 6 km, thậm chí có thể phá hủy xe tăng bọc thép hạng nặng.

Pháo mới được tích hợp đầy đủ hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số (FCS) cho phép Bạch tuộc SMD1 không những “vươn vòi” tiêu diệt chính xác đạn pháo, tên lửa bay ở tầm thấp mà còn cả trực thăng và máy bay chiến đấu không người lái của kẻ thù.

Vũ khí cũng tiếp nhận phi đạn Invar-M chống xe tăng được nâng cấp để bắn qua nòng pháo.

Loại đạn này có một đầu lõm có khả năng xuyên thủng giáp phản ứng nổ được lắp đặt để bảo vệ thiết xa.


Pháo Bạch tuộc bắn đạn thông minh của Nga lộ diện khiến NATO lo lắng

Pháo tự hành Bạch tuộc SMD1 mới nhất của Nga

Để đánh bại các thiết kế kỹ thuật tăng cường, nó có thể được trang bị một đầu đạn nhiệt-hạt nhân tạo sức nổ cực mạnh.

“Khi nâng cấp pháo tự hành SMD1 cỡ nòng 125mm, chúng tôi đã cài đặt hệ thống kỹ thuật số MSA kết hợp với kính ngắm ngày/đêm tự động theo dõi mục tiêu dành cho xạ thủ”, công ty sản xuất Xe đầu kéo Nga, doanh nghiệp tham gia phát triển hệ thống vũ khí mới cho biết.

Bộ cảm biến hiện đại cho phép đạn pháo vô hiệu lực cản của gió và điều chỉnh hướng di chuyển để tấn công mục tiêu.



Phi đạn thông minh Ivan-M

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng trang bị thêm động cơ mới cho Bạch tuộc SMD1 để pháo tự hành có thể dễ dàng di chuyển qua địa hình gồ ghề.

Nhờ sử dụng đạn Ivan-M, Bạch tuộc SMD1 sẽ có một khả năng chiến đấu hoàn toàn mới: Đạn có sức công phá mạnh hơn từ 2-2,5 lần so với bất kỳ loại xe tăng hiện đại.

“Ivan-M được cải tiến có tầm bắn lên đến 5 km. Điều này cho phép quân đội Nga có cơ hội giành chiến thằng nhiều hơn so với lực lượng xe tăng của kẻ thù”, kỹ sư thiết kế xe bọc thép Murakhovski ca ngợi ưu điểm của pháo tự hành Bạch tuộc SMD1 mới.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

[Infographic] OTO Melara - Pháo hạm cỡ nòng 76mm tốt nhất thế giới

So với dòng pháo hạm AK-176 của Nga, hay pháo hạm cùng loại của Trung Quốc, OTO Melara có trọng lượng nhẹ hơn, tầm bắn xa hơn gấp 2 lần, và đặc biệt độ chính xác cao hơn hẳn.

Exciter 150 gắn pháo M3 siêu lực của dân chơi miền Tây

Chiếc Exciter 150 độ kiểng bên dưới đây thuộc sở hữu của biker Thiện TD đến từ Gò Công - Tiền Giang. Dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Exciter 155 nhưng nó đã để lại ấn tượng qua bản độ tâm huyết từ dàn ngoài cho đến nội công. Exciter 150

Diện kiến Range Rover Sentinel được mệnh danh pháo đài di động

Bộ phận phát triển của riêng SVO của hãng xe sang Anh Quốc đã cho ra mắt mẫu xe SUV Range Rover Sentinel được cho là an toàn nhất thế giới với khả năng chống đạn và chống cháy nổ cực kỳ ấn tượng.

Đón năm mới 2017, Hà Nội tổ chức Lễ hội pháo hoa - ánh sáng - sắc màu

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, đón năm mới 2017, chương trình “Hanoi Festive” - Lễ hội pháo hoa - ánh sáng - sắc màu sẽ được tổ chức với chủ đề “Hà Nội ngày xưa - Hà Nội ngày nay”.

Bản độ Winner 150 siêu hầm hố với khẩu pháo UY LỰC

Chiếc Winner 150 dưới đây hoàn toàn có thể làm cho bạn tương tư khi chiêm ngưỡng diện mạo đầy chất chơi của nó. Trong lúc chiêm ngưỡng từng góc ảnh đẹp...

Siêu xe Ford Mustang “banh xác pháo” sau tai nạn

Chiếc xe cơ bắp của Mỹ Ford Mustang đã biến thành hàng trăm mảnh sau khi gặp tai nạn ở Ballard, Washington, Mỹ, vào tuần trước.

BMW phát triển chiếc K1600B dựa trên phiên bản K1600GT/GTL, giá gần 1,3 tỷ đồng

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED. K1600B thiết kế lại yên thấp hơn và tư thế ngồi phù hợp, so với mẫu xe đường trường K1600GT của hãng. Phía sau, hai thùng chứa đồ với thể tích đủ chứa hành lý cho những chuyến đi không quá xa.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật Safari trên Mac: tự đăng nhập Google, Facebook, lưu offline, tăng tốc download...

Anh em xài Mac thì nên thửqua Safari để tận dụng được hết sức mạnh của trình duyệt này vì nó có khả năng tích hợp rất sâu vào hệ thống, điển hình như việc sign in tự động vào Google, Facebook. Safari cũng cung cấp một

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.