Khách hàng tố đại lý huyndai giam `nhầm` xe, đại lý đổ lỗi cho nhân viên cũ

Sau khi khách hàng Đỗ Đức Phú khiếu nại đại lý giao ‘nhầm’ xe, Hyundai Kinh Dương Vương đã tổ chức buổi gặp mặt để giải quyết. Tuy nhiên,từ đầu đến cuối, đại diện đại lý này vẫn cho rằng đây là lỗi của nhân viên cũ.


Buổi gặp gỡ kỳ lạ


Như Báo Người Tiêu Dùng đã đưa tin, tháng 2/2018, ông Đỗ Đức Phú có mua xe Hyundai Elantra 1.6 AT tại đại lý Hyundai Kinh Dương Vương – đại diện là Công ty TNHH Nguyễn Quang Sài Gòn Ô tô (701 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM). Ông Phú muốn mua xe phiên bản năm 2018 có thêm chức năng cân bằng điện tử, nhưng đại lý giao xe đời cũ hơn.


Khách hàng tố đại lý huyndai giam `nhầm` xe, đại lý đổ lỗi cho nhân viên cũ
Lãnh đạo Hyundai Kinh Dương Vương nói nhân viên cũ phải chịu trách nhiệm và hứa hỗ trợ… nhân viên cũ một phần!

Trong quá trình mua xe, nhân viên bán hàng tên Tân nhiều lần khẳng định với ông Phú là xe có hệ thống cân bằng điện tử. Nhưng sau khi về nhà phát hiện xe không có hệ thống này. Tin nhắn khẳng định có hệ thống cân bằng điện tử của nhân viên bán hàng, ông Phú vẫn còn lưu giữ.


Đây là lần gặp mặt thứ 3 để khiếu nại đại lý của ông Phú. Tại buổi trao đổi, ông Tân (đã nghỉ việc tại Hyundai Kinh Dương Vương và hiện bán hàng cho Suzuki) vẫn khẳng định mình không tư vấn là xe có hệ thống cân bằng điện tử. Khi ông Phú đưa ra bằng chứng là tin nhắn, ông Tân cho rằng đó là nội dung nói về phiên bản khác. Ông Tân cho rằng đã đưa catalogue các loại xe cho ông Phú xem kỹ, nhưng thực ra không có.


Phía đại lý cũng xác nhận thời điểm tháng 2/2018 chưa có phiên bản xe có cân bằng điện tử và cũng chưa có catalogue. Ông Hoàng Liên Sơn, Phó Giám đốc Hyundai Kinh Dương Vương cho biết, Hyundai Thành Công gửi công văn cho các đại lý về phiên bản xe có cân bằng điện tử vào đầu tháng 2 và đến ngày 3/3/2018, khách hàng mới được đặt xe mới. Vì vậy, trong thời gian ông Phú mua xe, Hyundai Kinh Dương Vương chưa có xe thuộc phiên bản có hệ thống cân bằng điện tử.


Dù phần lỗi đã khá rõ ràng, nhưng ông Sơn vẫn cho rằng đại lý (Công ty TNHH Nguyễn Quang Sài Gòn Ô tô) sẽ không chịu trách nhiệm. Ông khẳng định công ty không thể kiểm soát hết nhân viên bán hàng, chỉ có thể kiểm soát việc kinh doanh qua hợp đồng và giá xe. Sau khi đổ lỗi cho nhân viên, đại lý này cũng cho rằng khách hàng của mình có lỗi khi không kiểm tra đầy đủ các chức năng trước khi nhận xe. Trong khi đó, ông Phú mới mua xe ô tô lần đầu tiên và nghĩ rằng cân bằng điện tử là chức năng được tích hợp tự động nên không kiểm tra.


Điều kỳ lạ ở buổi gặp mặt lần này, là ngoài những người liên quan vụ khiếu nại, còn có nhân viên của công ty ô tô nhãn hiệu Suzuki tham gia. Người này được biết là bạn của ông Tân. Người này nhiều lần tham gia tranh cãi với khách hàng của Hyundai dù không liên quan gì. Phía đại lý Hyundai cũng thể hiện sự đồng tình với người này và hết sức lắng nghe.


Đại lý hứa hỗ trợ… nhân viên cũ!


Sau hồi lâu tranh cãi, đại lý Hyundai Kinh Dương Vương vẫn cho rằng đây là lỗi của nhân viên cũ và yêu cầu người này đề xuất hướng giải quyết. Ông Hoàng Liên Sơn cho rằng, công ty trả lương cho nhân viên (ông Tân) để làm việc, nếu có sai sót gì thì ông Tân phải chịu trách nhiệm.


Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương đang bán rất chạy dòng xe Elantra.

Trước thái độ rũ bỏ trách nhiệm của lãnh đạo Hyundai Kinh Dương Vương, ông Tân bức xúc: “Có vẻ như các anh đang đổ hết trách nhiệm lên người em!”. Thực tế, dù ông Tân bán hàng trực tiếp nhưng trách nhiệm thể hiện trên hợp đồng là Công ty TNHH Nguyễn Quang Sài Gòn Ô tô – đại diện của đại lý Hyundai Kinh Dương Vương. Dù vậy, đại lý này vẫn buộc ông Tân đưa ra phương án giải quyết với ông Phú.


Sau hồi lâu suy nghĩ, ông Tân đề xuất hỗ trợ gắn thêm phụ kiện (Lippo Sport – để trang trí) cho xe ông Phú, trị giá 900.000 đồng. Ông Phú không đồng ý và muốn có hướng giải quyết khác. Ông Tân tiếp tục đề nghị hỗ trợ bảo hiểm thân xe năm 2019 nhưng ông Phú từ chối. Với mục tiêu an toàn cho gia đình, ông Phú chỉ muốn xe mình có hệ thống cân bằng điện tử như mong muốn ban đầu.


Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương cho biết, hệ thống cân bằng điện tử được tích hợp sẵn trong xe, không thể gắn thêm vào xe không có hệ thống này. Vì vậy, hướng giải quyết bổ sung chức năng mới cũng không khả thi. Phía luật sư riêng của ông Phú đề nghị, thanh lý xe cũ và tính phần chênh lệch với xe mới có cân bằng điện tử, làm căn cứ để tính thiệt hại. Phần này sẽ do 3 bên cùng chịu, gồm ông Phú, ông Tân và đại lý. Tuy nhiên, phía đại lý và ông Tân không đồng ý.


Ông Châu – luật sư của ông Phú cho biết, do các bên không thương lượng được nên chỉ còn cách giải quyết sự việc tại tòa án. Trong khi đó, đại diện Hyundai Kinh Dương Vương nói, nên giải quyết trên cơ sở tình cảm trước. Và nếu ông Tân có phương án đền bù cho ông Phú, Hyundai Kinh Dương Vương sẽ hỗ trợ… ông Tân một phần. Trước sau đại lý này vẫn khẳng định đây là lỗi của ông Tân và họ không chịu trách nhiệm.


Dương Nguyễn/Theo Người tiêu dùng


Nguồn: Khỏe 365

TIN LIÊN QUAN

Doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường ‘ngôi vương’ cho Toyota Vios

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%.

Va chạm giữa phố, Hyundai Elantra vỡ nát đầu xe, Toyota Corolla Cross lật nghiêng trên đường

Vụ việc xảy ra tại Thành phố Bắc Ninh khiến 2 chiếc xe ô tô hư hỏng nặng. Trong đó, chiếc xe Hyundai Elantra vỡ nát phần đầu xe, còn mẫu xe Toyota Corolla Cross lật nghiêng bên đường.

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 8/2018

Cụ thể, Grand i10 tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu của Hyundai Thành Công với 1.619 xe, giảm 11% so với tháng 7/2018 và đạt 16.220 xe cộng dồn trong 8 tháng đầu năm. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có doanh số giảm sau 3 tháng công bố kết

Bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 8/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe ô tô Huyndai tháng 8 gây chú ý về mức giá mới cho hai mẫu xe Hyundai SantaFe và Huyndai Tucson. Theo đó, phiên bản Santafe 2.4L xăng tiêu chuẩn tăng 10 triệu đồng, giá bán mới là 9.087 triệu đồng. Hai phiên bản Santafe 2.2L dầu đặc biệt

Hyundai Elantra 2019 sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm với 8 phiên bản

Hyundai Elantra 2019 vừa được giới thiệu với những thay đổi đáng kể về thiết kế và các công nghệ trang bị. Diện mạo mẫu xe mới được cho phá cách, trẻ trung và hấp dẫn hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH HYUNDAI BẢO LỘC

HYUNDAI BẢO LỘC - ĐẠI LÝ HYUNDAI GIÁ TỐT NHẤTGIÁ ƯU ĐÃI - GIAO XE SỚM: Chúng tôi luôn cam kết mang lại mức giá ưu đãi nhất cho quý khách với thời gian giao xe nhanh nhất.KHUYẾN MÃI NHIỀU NHẤT: Với hoạt động bán hàng sôi động, chúng tôi luôn cập

Thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai sẽ tấn công thị trường Vương quốc Anh vào năm 2021

Genesis sẽ đến Anh vào mùa hè này, với phiên bản chạy điện của chiếc xe bán tải G80 mới dẫn đầu một kế hoạch ra mắt đầy tham vọng sẽ bao gồm một mẫu xe châu Âu chuyên dụng và hai chiếc EV khác trong vòng một năm.Hyundai đã ra mắt thương hiệu cao

Hyundai i30 Fastback N sẽ ra mắt vào ngày 2/10 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2018

Hyundai cho biết họ sẽ tiết lộ chiếc i30 Fastback N mới vào ngày 26/9 “trên đường từ Rome đến Paris”. Cụ thể hơn, sẽ có hai tay đua tài năng được cầm lái i30 Fastback N và tham gia tranh tài giữa hai thủ phủ của Ý và Pháp.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế