Ford muốn dẫn đầu về xe tự hành vào năm 2021

Năm 2016, Ford sẽ tăng gấp 3 lần số lượng xe thử nghiệm để trở thành công ty ôtô sở hữu số lượng xe thử nghiệm lớn nhất, đồng thời tăng đầu tư hợp tác với 4 công ty khởi nghiệp trong việc phát triển các phương tiện tự hành.

Ford mới đây đã công bố một kế hoạch lớn về xe tự hành, chính thức cạnh tranh với các tên tuổi đã dần định vị trong lĩnh vực này như Google, Volvo, Tesla… Ford dự định sẽ cho ra mắt hàng loạt các dòng xe tự hành hoàn toàn SAE cấp 4, phục vụ mục đích vận tải thương mại – dịch vụ chia sẻ xe vào năm 2021.

Ford tăng đầu tư vào 4 lĩnh vực giúp thúc đẩy phương tiện tự hành

Để đạt được điều này, hãng đang đầu tư và hợp tác với 4 công ty khởi nghiệp trong việc phát triển các phương tiện tự hành, tăng gấp đôi đội ngũ nhân lực lại thung lũng Silicon và mở rộng khuôn viên Palo Alto lên hơn 2 lần.

“Chúng tôi hướng đến những phương tiện tự hành có khả năng giúp nâng cao an toàn cho hành khách cũng như giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho hàng triệu người chứ không phải vì mục đích chơi xe sang của một vài người.” Mark Fields, Chủ tịch kiêm CEO Ford, chia sẻ.

Phương tiện tự hành vào năm 2021 là một phần trong Kế hoạch Di chuyển thông minh của Ford - kế hoạch sẽ giúp đưa hãng trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực phương tiện tự hành, kết nối, di động, trải nghiệm người dùng, và phân tích dữ liệu.

Ford cho biết các thử nghiệp trong năm 2016 được tăng lên nhiều hơn so với các hãng đối thủ

Được xây dựng lên từ hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển phương tiện tự hành, chiếc xe vận hành tự động hoàn toàn đầu tiên của Ford sẽ đạt cấp độ 4 theo thang đo của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE), là chiếc xe không cần vô lăng hay bàn đạp ga, phanh. Chiếc xe được thiết kế đặc thù dành riêng cho các dịch vụ di chuyển trả phí như dịch vụ chia sẻ phương tiện, và sẽ ra được ra mắt với số lượng lớn.

Để thực hiện kế hoạch trên, năm 2016, Ford sẽ tăng gấp 3 lần số lượng xe thử nghiệm để trở thành công ty ô tô sở hữu số lượng xe thử nghiệm lớn nhất, đưa con số xe sedan Fusion Hybrid tự hành tại California, Arizona và Michigan lên 30 chiếc. Hãng dự định tiếp tục tăng số lượng xe một lần nữa lên hơn 3 lần trong năm tới.

Để có thể sản xuất phương tiện tự lái vào năm 2021, Ford đã công bố 4 mảng đầu tư và hợp tác chính để phát triển các nghiên cứu và thuật toán cao cấp, lập bản đồ 3D, LiDAR, cảm biến radar và camera.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô Hai gã khổng lồ nước Mỹ tạo mối quan hệ hợp tác chưa từng có tiền lệ với mục tiêu tạo ra các dịch vụ độc đáo cho người dùng ô tô. Ford và Google bắt tay để cùng nhau thúc đẩy

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới Ford sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí ôtô dựa trên hệ điều hành Android Automotive của Google. Jim Farley, CEO của Ford, cho biết hãng xe Mỹ vừa ký kết kế hoạch hợp tác với Google. Trong

BlackBerry 'bắt tay' Ford phát triển phần mềm cho xe hơi

Nguoiduatin - BlackBerry vừa ký một thoả thuận với Ford, cung cấp phần mềm cho các xe hơi kết nối của hãng này trong nỗ lực tìm hướng phát triển mới sau khi ngưng hoạt động bộ phận điện thoại di động.

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe ô tô

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe ô tô Ford và Google vừa công bố bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược với mục tiêu xúc tiến quá trình chuyển đổi của Ford và mang đến những trải nghiệm mới về phương tiện

Hàng triệu xe Ford sẽ sớm được tích hợp hệ điều hành Android của Google

Hàng triệu xe Ford sẽ sớm được tích hợp hệ điều hành Android của Google Hệ sinh thái ô-tô đã phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua với các phương tiện được kết nối công nghệ ngày càng tăng và sự hợp tác giữa những gã khổng lồ công nghệ, như Google

Ford Mustang mới "làm dâu" thành phố hoa phượng đỏ diện biển thần tài ấn tượng

Bên cạnh việc sở hữu biển số 'khủng', chiếc Ford Mustang của tay chơi Hải Phòng còn dễ dàng thu hút người xung quanh bởi màu sơn đỏ rực rỡ và kiểu dáng mui trần quyến rũ.

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.