Bosch bị luật sư cáo buộc là tòng phạm của Volkswagen trong scandale Diaselgate

Vụ bê bối về gian lận khí thải của Volkswagen đã có tác động to lớn đến ngành công nghiệp ô tô, và mới đây một số báo cáo đã chỉ ra rằng hãng xe Đức có thể còn có một 'Kẻ đồng lõa'.


Theo Reuters/Bloomberg, các luật sư Mỹ đã tuyên bố rằng nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất châu Âu, Robert Bosch GmbH, đã góp một phần không nhỏ vào kế hoạch của Volkswagen, và phát triển những thiết bị gian lận khí thải từ cuối thập niên 90.


Trong một bộ hồ sơ trình lên tòa án liên bang San Francisco, các luật sư đã đưa ra dẫn chứng rằng “các thiết bị gian lận được thiết kế một cách khéo léo” đều sử dụng công nghệ của Bosch.


Hàn Quốc đình chỉ 32 mẫu xe Volkswagen, Audi và Bentley sau vụ Dieselgate


Các gizmo đã được chế tạo để “che giấu” hơn 40% khí thải so với mức cho phép khi xe được mang đến phòng thí nghiệm hoặc trong các bài kiểm tra về khói.


Theo tài liệu của tòa án, “Bosch đã đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp gian lận này và nhờ đó được hưởng món lợi hậu hĩnh”. Tuy nhiên, Bosch vẫn chưa bị phạt về hành vi sai trái này, nhưng hiện các công tố viên Đức vẫn đang điều tra xem liệu công ty này có liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen hay không.

Mặc dù các dữ liệu của tòa cho rằng Bosch đã bắt tay (“có đeo găng tay”) tòng phạm với Volkswagen nhằm phát triển các thiết bị gian lận, nhưng nhà cung cấp phụ tùng này đã cảnh báo với Volkswagen vào năm 2007, rằng việc sử dụng các phần mềm quản lí động cơ là bất hợp pháp.


Theo Bild am Sonntag, Bosch đã cung cấp phần mềm độc quyền cho Volkswagen nhằm mục đích kiểm tra xe, nhưng thay vào đó công nghệ này đã được Volkswagen dùng cho xe chạy trên đường phố.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

"Phớt lờ" scandal, doanh số bán hàng của Volkswagen vẫn tăng trưởng tốt

Đã gần một năm trôi qua sau khi vụ bê bối Dieselgate nổi lên, tập đoàn Volkswagen đã sẵn sàng bỏ nó lại sau lưng và tập trung vào việc mà họ có thể làm tốt nhất: Bán xe.

Công ty pháp lý khởi động chiến dịch phát thải lần thứ hai chống lại Tập đoàn Volkswagen

Công ty pháp lý Leigh Day đang đưa ra vụ kiện thứ hai chống lại Tập đoàn Volkswagen liên quan đến sản lượng khí thải ước tính khoảng 1,26 triệu xe, cáo buộc công ty đã cố gắng che giấu vấn đề bằng cách bí mật sửa chữa ô tô. Như báo cáo đầu tiên

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

BMW và Volkswagen tham gia "Hiệp hội Ứng dụng và Công nghệ Lượng tử"

Tập đoàn BMW và Tập đoàn Volkswagen đã trở thành hai trong số 10 tập đoàn của Đức cùng sáng lập ra Hiệp hội Ứng dụng và Công nghệ Lượng tử (QUTAC). Mục tiêu của tập đoàn này là phát triển hơn nữa các nguyên tắc cơ bản hiện có của điện toán lượng

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Cựu Chủ tịch Volkswagen bị truy tố vì gian lận trong các bài kiểm tra khí thải

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 3-5 cho biết, ông Winterkorn bị buộc tội âm mưu lừa người tiêu dùng. Ông là giám đốc điều hành của Volkswagen khi vụ bê bối bị phát hiện năm 2015.

Bosch giới thiệu màn hình hiển thị dạng cong đầu tiên trên thế giới cho xe hơi

Màn hình hiển thị cong của Bosch mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng lẫn các nhà thiết kế ô tô, dự kiến trang bị đầu tiên trên xe Volkswagen.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử