Karma lên kế hoạch xây dựng nhà máy ở Trung Quốc, sản xuất 50.000 xe mỗi năm

Công ty Trung Quốc đứng sau hãng ô tô Karma đã tuyên bố rằng đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy với khả năng sản xuất 50.000 chiếc xe mỗi năm.


Tập đoàn Wanxiang đã mới đây đã nộp đơn xin được xem xét về mức độ tác động tới môi trường nếu xây dựng một nhà máy sản xuất xe tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, cách Thượng Hải khoảng 170km về phía Tây Nam.

Được biết, việc xây dựng nhà máy sẽ tiêu tốn khoảng 2,5 tỷ NDT (~ 500 triệu USD), với mục tiêu sản xuất 50.000 xe mỗi năm và thị trường được hướng đến chủ yếu chắc chắn là Trung Quốc, nơi mà chính quyền đang bắt đầu để khuyến khích doanh số bán xe điện.

Hiện tại, Karma đang hoàn thiện một nhà máy đặt tại Moreno Valley, California, với khả năng sản xuất xe mỗi năm là 3.000 xe.


Fisker Karman 'đầu thai' với động cơ Corvette đến tay khách hàng đầu tiên


Những sản phẩm đầu tiên được lăn bánh từ dây chuyền sản xuất này sẽ là Karma Revero và một phiên bản cập nhật của Fisker Karma plug-in hybrid.

Hơn nửa tháng nữa Revero mới chính thức được công bố thế giới, và phải tới cuối năm nay chiếc xe mới được đưa vào sản xuất chính thức. Sau đó Karma Revero sẽ được bán thông qua 8 đại lý ở Bắc Mỹ với giá khởi điểm khoảng 135.000 USD (~ 3 tỷ VNĐ).


Wanxiang là công ty thuộc sở hữu của tỷ phú người Trung Quốc có tên Lu Guanqiu, tập đoàn này hiện cũng đang sở hữu Fisker Automotive sau khi mua lại Fisker thành công với mức giá 165 triệu USD vào năm 2014, khi mà Fisker tuyên bố phá sản từ một năm trước.

Theo đội ngũ quản lý của Fisker, Wanxiang là nguyên nhân chính và là người chịu trách nhiệm cho sự phá sản của Fisker. Lý do là trước đây Wanxiang đã mua lại dây chuyền sản xuất pin A123, sau đó cắt giảm lượng pin cung cấp cho Fisker, điều này khiến Fisker cũng phải cắt giảm việc sản xuất Karma và dần cạn vốn, kết quả cuối cùng là Fisker Auto bị phá sản như ta đã biết.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Fisker Karman "đầu thai" với động cơ Corvette đến tay khách hàng đầu tiên

VLF Destino, phiên bản Fisker Karma 'đầu thai', với động cơ Corvette, đã được giao cho vị khách hàng đầu tiên. VLF là một công ty được sáng lập bởi Bob Lutz, cựu giám đốc sản phẩm của...

Soi minivan chạy điện Fisker Orbit có thể tự lái

Từng nổi tiếng bởi chiếc sedan hybrid Karma, hãng Fisker Automotive đã vừa ra mắt chiếc xe đa dụng ý tưởng Fisker Orbit mới với khả năng tự lái và chạy điện.

Mô hình Tesla 3 được huyền thoại thiết kế ô tô Henrik Fisker ra mắt năm 2019

Henrik Fisker là một huyền thoại trong thế giới thiết kế ô tô, vì vậy khi ông tuyên bố rằng ông đang làm việc trên một chiếc xe điện mới hoàn toàn có thể thách thức Model S của Tesla

Trung Quốc đánh thuế 10% với xe sang nhằm khuyến khích xe thân thiện với môi trường

Kể từ ngày 1/12/2016, những khách hàng Trung Quốc muốn mua xe siêu sang hoặc xe thể thao với giá từ 1,3 triệu Nhân Dân Tệ (4 tỷ 289 triệu VNĐ) trở lên sẽ phải đóng 10% thuế, theo Bộ Tài chính...

[CES18] Fisker chính thức ra mắt chiếc sedan chạy điện hạng sang EMotion

Mặc dù là một chiếc sedan nhưng EMotion có kiểu dáng giống như một chiếc xe thể thao. Phong cách thiết kế mềm mại, với nhiều đường nét uốn lượn được sử dụng trên toàn bộ thân xe.

Volkswagen sẽ loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2035

Một thành viên hội đồng quản trị thuộc Volkswagen vừa cho biết thương hiệu ô tô Đức này sẽ ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong ở châu Âu vào năm 2035. Cụ thể, Klaus Zellmer nói rằng công ty sẽ “rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh ô tô động cơ đốt...

10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Với triển lãm Los Angeles, ô tô điện Việt đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cặp đôi VinFast VF, trong khi các hãng xe Trung Quốc cũng 'một mình một sân' tại triển lãm Quảng Châu.

Liên minh châu Âu sẽ cấm bán ô tô chạy bằng khí đốt mới vào năm 2035

Các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu gần đây đã thông qua đạo luật cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới ở các quốc gia thành viên bắt đầu từ năm 2035. Lệnh cấm này là một trong những hành động quyết liệt nhất của một nền kinh tế lớn nhằm

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.