Người dân lại phản đối mức phí qua trạm BOT QL5

Người dân trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng cho rằng, mức phí qua trạm BOT trên QL5 quá cao (thấp nhất 45.000 đồng/lượt), do vậy, nhiều ngày qua, người dân đã tập trung đông ở khu vực trạm thu phí để đề nghị chủ đầu tư giảm phí.

Sáng 15/8, nhiều người dân đã đứng rất đông trước cổng trạm thu phí QL5 trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng khi hay tin đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam bắt đầu giám sát về doanh thu thu phí trạm này (từ 15-24/8).

Theo lái xe taxi Nguyễn Trung Kiên, mức phí qua trạm BOT này quá cao, gần nhà, một ngày anh phải đi lại qua trạm mấy lần nhưng đơn vị quản lý không có chính sách giảm phí cho người dân sinh sống gần trạm thu phí.


Cho rằng mức phí qua trạm BOT QL5 quá cao, nhiều người dân ở huyện An Dương, Hải Phòng liên tục phản đối

Cùng chung quan điểm này, ông Trần Văn Đoàn, thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện (An Dương, Hải Phòng) cho rằng, một số hộ dân sinh sống quanh khu vực trạm thu phí số 2 trên QL 5 (Hà Nội-Hải Phòng) thường xuyên đi qua trạm phí này để đến các địa bàn lân cận.

Theo ông Đoàn, những tháng trước kia, người dân chủ yếu mua vé xe theo tháng, quý với mức giá hợp lý, phù hợp thu nhập. Tuy nhiên, kể từ khi mức phí trạm này tăng từ ngày 1/4 vừa qua, mọi nhu cầu đi lại của người dân đã bị xáo trộn bởi mức phí quá cao, trạm phí này lại “trấn thủ” ngay đầu xã Lê Thiện. Vì vậy, các xe của xã đều phải mua vé qua trạm này để đến các xã lân cận.

Trước thời điểm ngày 1/4, mức phí chỉ 10.000 đồng/xe thì hiện nay đã tăng tới 45.000 đồng/xe tiêu chuẩn (gấp 4,5 lần). Các xe đi qua trạm thu phí chủ yếu là xe nông cụ, xe chở thuê vật liệu cát của người lao động nghèo.

Theo ông Đoàn, các hộ dân trong xã, thậm chí cả chính quyền địa phương đã nhiều lần có đơn kiến nghị đơn vị quản lý khai thác thu phí là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) giảm hoặc miễn phí cho người dân quanh trạm phí này. Tuy nhiên, từ đó đến nay đại diện đơn vị quản lý thu phí không giải quyết.

Anh Trần Mạnh Đạt, xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng cho biết, phương tiện ôtô đi qua trạm phí số 2 với mức giá cao (45.000 đồng/lượt/xe) tạo bức xúc cho người dân trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, không chỉ trạm phí số 2 trên QL 5 mà một số trạm phí BOT khác trên hệ thống quốc lộ người dân xung quanh trạm phí cũng có tâm tư, nguyện vọng miễn, giảm phí.

Theo ông Cường, Thông tư 159 của Bộ Tài chính quy định xem xét người dân tham gia giao thông qua trạm bán vé tháng, quý và bình quân một ngày đi nhiều lần qua trạm nhưng cũng chỉ tính bằng 1 lần mệnh giá phí.

Hiện Tổng cục và Bộ GTVT tiếp nhận, tập hợp các ý kiến, nguyện vọng nhân dân để cùng với các Bộ, ban ngành có kiến nghị lê Chính phủ cho sửa đổi Thông tư 159 đối với cá nhân, tổ chức sinh sống gần trạm thu phí để xây dựng mức phí thế nào để khi ban hành cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

Tuy nhiên, khi Thông tư 159 chưa được sửa đổi thì người dân vẫn phải chấp hành nghiêm các quy định về phí.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Ba trạm thu phí BOT trên QL1 vào tầm ngắm của Tổng cục Đường bộ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra việc thu phí tại 3 trạm BOT trên QL1 trong vòng 10 ngày, ngay trong tháng 12 này.

Tài xế lái xe đầu kéo dương tính với ma túy đá, tông xe cảnh sát, vượt trạm thu phí gây tai nạn liên hoàn náo loạn 50km đường đi

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 18 tháng 6 tại tỉnh Sóc Trăng.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe đầu kéo mang BKS : 51C-262.09, kéo theo rơ-moóc 60R-002.94 chở nhiều cột đèn chiếu sáng, do tài xế Vũ Đình Đức (SN 1986, trú tại huyện Kim

Hải Phòng kiến nghị bổ sung trạm điện 220kV hỗ trợ hoạt động của nhà máy VinFast

Liên quan đến cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cát Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề xuất xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối TP. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Idemitsu Q8 sẽ mở trạm xăng thứ 2 ở Việt Nam trên đường quốc lộ 5

Ông Hiroaki Honjo - Tổng Giám đốc Idemitsu Q8 cho biết, công ty phân phối xăng dầu Nhật Bản này đang có kế hoạch mở thêm trạm xăng thứ 2 trên quốc lộ 5 và mở rộng mạng lưới ở khu vực phía Bắc,...

Chính thức giảm phí qua trạm BOT quốc lộ 5

Đơn vị quản lý, thu phí trên QL5 là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa đề xuất Bộ GTVT giảm phí trên QL5 từ ngày 1/11 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ