Cận cảnh Mercedes-Benz EQC – phiên bản chạy điện của GLC

Cuộc chiến xe chạy điện vừa được hâm nóng với sự gia nhập của một tên tuổi lớn, đó là Mercedes-Benz, với mẫu EQC. 

Cận cảnh Mercedes-Benz EQC – phiên bản chạy điện của GLC

Với mục tiêu cạnh tranh với Audi e-tron, tân binh EQC là phiên bản sản xuất thực tế của chiếc Generation EQ concept. Tấm ốp màu đen ở bên dưới lưới tản nhiệt, nối liền hai đèn pha là một trong những đặc điểm nhận diện của mẫu xe này.

Thân xe EQC được thiết kế ít góc cạnh, với điểm nhấn là các khe gió ở phía trên vòm chắn bùn bánh trước, nóc xe được vuốt dốc, tạo dáng thể thao, năng động, cùng viền cửa sổ bằng nhôm bóng và một cổng cắm sạc ở ngay trước cụm đèn hậu bên phải. 

Không như hầu hết các mẫu crossover khác, Mercedes không lắp thanh ray chở hàng trên nóc xe EQC để tăng tính khí động học – điều cần thiết hơn cho một mẫu xe chạy điện. Bánh xe cũng được thiết kế theo tiêu chí tăng tính khí động học, làm bằng hợp kim trọng lượng nhẹ, với các cỡ từ 19 đến 21 inch.

Đuôi xe được thiết kế khá đơn giản, với điểm nhấn duy nhất là cụm đèn hậu cực mảnh và nối liền, tạo hiệu ứng thị giác về bề ngang xe, và cánh gió tích hợp trên cửa hậu. Cản sau có các chi tiết bằng crôm có vẻ như là giả ống xả – trang bị không cần thiết ở một mẫu xe chạy điện. 

Bên trong xe là phong cách thiết kế tối giản và quen thuộc của Mercedes. Phía trước tài xế là vô-lăng 3 chấu và hai màn hình 10.25″.

Dù tạo cảm giác quen thuộc với các chủ xe Mercedes, nhưng nội thất EQC vẫn có nét riêng, đó là các cửa gió điều hòa màu vàng hồng, hay dàn mặt lưới kim loại mô phỏng thiết kế bộ tăng âm của các dàn âm thanh cao cấp.

Bên cạnh đó là hệ thống đèn nội thất màu xanh và ghế ngồi bọc vật liệu tái chế “Sunnyvale”. Trang bị tiêu chuẩn gồm có ốp gỗ nội thất và dàn âm thanh Burmester. 

Mercedes đưa ra 3 gói trang bị tùy chọn cho EQC. Gói AMG Line Exterior gồm lưới tản nhiệt một thanh đơn (ảnh trên), cản trước thể thao hơn và đuôi xe kiểu riêng, tích hợp bộ khuếch tán gió. Ngoài ra, khách hàng có thể lắp cho xe bộ bánh AMG cỡ 20″ hoặc 21″.

Trong khi đó, gói AMG Line Interior gia tăng phong cách thể thao cho không gian bên trong xe EQC, với vô-lăng vát đáy và pedal bằng thép không gỉ đánh nhám mặt. Gói này cũng bao gồm ghế ngồi bọc sợi microfiber/giả da và thảm sàn AMG. Khách hàng cũng có thể yêu cầu bọc da cho ghế và ốp trang trí bằng vật liệu giả sợi carbon.

Cuối cùng là gói tùy chọn Electric Art bổ sung thêm các chi tiết vàng hồng cho nội thất. 

Phần quan trọng nhất – động cơ, EQC vận hành nhờ 2 mô-tơ điện lắp ở hai cầu, cho công suất kết hợp đạt 402 mã lực (300 kW) và mô-men xoắn 564 lb-ft (765 Nm). Hệ thống này cho phép chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện này tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 180 km/h.

Bộ pin lithium-ion 80 kWh cho EQC khả năng chạy hơn 450 km theo tiêu chuẩn đường thử mới của châu Âu – NEDC.

Dù cấu tạo là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng Mercedes cho biết EQC chủ yếu dẫn động cầu trước. Để tăng hiệu quả tiêu thụ năng lượng, chỉ có mô-tơ điện ở cầu trước hoạt động trong điều kiện tải thấp và vừa. 

EQC được trang bị bộ sạc làm mát bằng nước, với công suất 7,4 kW. Nếu muốn sạc nhanh hơn, phải dùng tới hệ thống Mercedes-Benz Wallbox sạc nhanh gấp 3 lần các ổ điện thông thường. Mercedes không giới thiệu chi tiết, nhưng cho biết có thể sạc 10 – 80% pin trong khoảng 40 phút.

Giá xe hiện chưa được công bố. Mercedes hiện có kế hoạch sản xuất xe EQC ở Bremen (Đức) và Bắc Kinh (Trung Quốc). 

 

Mercedes-Benz EQC – Phiên bản chạy điện của GLC

Theo dantri.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chốt thời điểm Mercedes ra mắt crossover chạy điện Generation EQ

Mercedes-Benz sẽ gia nhập thị trường xe crossover điện bằng việc chế tạo ra phiên bản thương mại của Generation EQ concept vào trước năm 2020.

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

Mãn nhãn với Mercedes-Benz Generation EQ concept

Mercedes-Benz đã chính trình làng mẫu xe concept crossover chạy bằng điện hoàn toàn mới mang tên Generation EQ tại triển lãm ôtô Paris 2016.

BMW X2 ra mắt, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA và Audi Q2

Ngày 28/9, mẫu BMW X2 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là đối thủ với Mercedes-Benz GLA và Audi Q2. Thaco chỉ nhập khẩu và phân phối duy nhất phiên bản BMW X2 M Sport X với giá bán 2,139 tỷ đồng.

Chiếc xe địa hình chạy điện của Mercedes-Benz trong tương lai sẽ như thế nào?

Chiếc xe bốn bánh địa hình Mercedes-Benz G-Class mang tính biểu tượng sẽ chạy bằng điện trong những năm tới, có khả năng mang biệt danh Mercedes-Benz EQG - nhưng nó có thể trông như thế nào? Những kết xuất này từ người dùng Instagram sugardesign_1

[VIDEO] Mercedes-Benz tuyên chiến với Tesla bằng mẫu SUV concept chạy điện mới

Tại triển lãm Paris Auto Show tuần này, Mercedes-Benz sẽ tiết lộ cái nhìn đầu tiên về đối thủ của các phiên bản Tesla với một mẫu crossover concept hoàn toàn dùng điện.

Soi chi tiết xe điện Mercedes EQC cạnh tranh với Audi E-tron

Mâm xe đậm chất tương lai với thiết kế 10 chấu xen kẽ xanh dương và bạc. Kích thước của mâm sẽ là 19 – 20 inch trên bản thường và 20 – 21 inch trên bản AMG.

Mercedes-Benz Concept EQ A - mẫu hatchback điện của tương lai trình làng

Cùng với Audi, BMW hay Honda, Mercedes-Benz cũng vừa hé lộ một mẫu xe điện concept mới mang tên Mercedes-Benz Concept EQ A tại triển lãm Frankfurt 2017. Đây có thể hình ảnh xem trước cho một mẫu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền