Vũ khí siêu thanh Yu-74 của Nga sẵn sàng chọc thủng lá chắn NATO

Tờ Daily Star của Anh vừa đưa tin, sau khi tiến hành thử nghiệm ban đầu trong năm 2015, vũ khí siêu thanh mang tên Yu-74 thuộc Dự án 4202 của Nga 'đã sẵn sàng đi vào hoạt động'.

Trong cuộc thử nghiệm đầu tiên này, vũ khí Yu-74 được triển khai trên tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-18A từ căn cứ tên lửa chiến lược Dombarovsky, vùng Orenburg, tấn công mục tiêu giả định tại Kura, phía bắc bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga.

Hồi tháng 4-2016, các quan chức quân sự Mỹ đã xác nhận về sự tồn tại của loại vũ khí siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân này của Nga.


​Cả Mỹ, Nga, Trung đều đang bước vào cuộc chạy đua phát triển vũ khí siêu thanh

Loại tàu lượn siêu thanh hạt nhân nhằm làm nên cuộc cách mạng hàng không quân sự này có thể bay từ Moscow tới London chỉ mất 13 phút và có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO.

Vũ khí siêu thanh này có thể bay với tốc độ Mach 10 (tương đương 12.000 km/giờ) và được cho là sẽ gắn trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat mặc dù chi tiết về thông số kỹ thuật của loại vũ khí tương lai này vẫn được giữ tuyệt mật.

Tên lửa RS-28 có thể mang theo tới 24 quả Yu-74, chúng có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trong bán kính 10.000km chỉ trong vòng chưa đến một giờ kể từ khi khai hỏa.

Ngoài khả năng siêu vượt âm, mỗi vũ khí Yu-74 đều có thể được trang bị một đầu đạn hạt nhân hay hệ thống tác chiến điện tử cho phép tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương từ xa.

Không chỉ có Nga, cả Mỹ và Trung Quốc đều đang chạy đua phát triển các vũ khí siêu thanh cùng với tên lửa đạn đạo liên lục địa, do tốc độ siêu thanh của chúng có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào hiện có trên thế giới.

Đức Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

5 máy bay ném bom tầm xa của Mỹ ùn ùn kéo tới Baltic

3 máy bay ném bom chiến lược B-52 và 2 máy bay ném bom tàng hình B-2 vừa xuất hiện tại biển Bắc và biển Baltic để tham gia một cuộc tập trận đánh chặn máy bay của NATO.

[Infographic] Siêu tàu ngầm hạt nhân chạy nhanh nhất thế giới của Nga

Cho đến ngày nay vẫn chưa có một tàu ngầm nào đủ sức phá vỡ kỷ lục về độ cơ động của tàu ngầm 'sát thủ' chạy nhanh nhất thế giới Alfa. Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Alfa thậm chí còn chạy nhanh hơn...

Ấn Độ triển khai tên lửa BrahMos đến sát biên giới với Trung Quốc

Ấn Độ vừa quyết định triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos mới tới khu vực vùng núi phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc.

Wave 110 độ khoe dáng siêu đẹp giữa thung lũng sương mù

Đi theo phong cách độ kiểng quen thuộc, nhưng Wave 110 dưới đây vẫn đầy hấp dẫn với những đồ chơi cực 'chất', bên cạnh các món đồ kiểng đó họ còn hợp tác cùng nhau thực hiện một bộ ảnh cũng khá đẹp.

Cận cảnh đập thùng siêu xe Lamborghini Centenario Blu Cephus cực đẹp

Một chiếc Lamborghini Centenario bản coupe LP 770-4 màu Blu Cepheus độc nhất vô nhị vừa đặt chân đến Hoa Kỳ. Đây cũng là chiếc Centenario mui cứng thứ 4 được nhập về Mỹ từ đầu năm đến nay.

Hình ảnh siêu xe ‘Quái vật’ ông Trump sẽ sử dụng vào ngày nhậm chức

Nguoiduatin - Mẫu xe dành cho Tổng thống Mỹ mà ông Trump sẽ sử dụng trong ngày nhậm chức là xe bọc thép, có khả năng chống đạn xuyên giáp cực dày. Trong xe cũng được bố trí nguồn cung cấp oxy riêng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Firefox Send là một trang chia sẻ tập tin miễn phí của Mozilla giúp chia sẻ tập tin lên đến 1 GB, mã hóa, tự động hết hạn sau 24h, chỉ cho phép tải về một lần.

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải. Quản lý tab hiệu quả Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng

Tuỳ biến cách sử dụng iPhone hiệu quả, thông minh hơn với Shortcuts trên iOS 12

Shortcuts là một tính năng hay trên iOS 12 nhưng ở Việt Nam ít ai sử dụng đến. Ở các thiết bị như iPhone và iPad đã lên iOS 12 thì bạn vào App Store và tải Shortcuts về máy, Shortcuts sẽ giúp bạn tuỳ biến cách sử dụng

Cách thay đổi font chữ hiển thị mặc định trên Galaxy Note8

Bên cạnh font chữ mặc định mà Samsung đã tích hợp sẵn lên Galaxy Note 8 thì hãng cũng đã ‘’chuẩn bị’’ sẵn cho người dùng các font chữ khác với mục đích giúp người dùng dễ dàng thay đổi khi đã chán font chữ cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình