Những ưu, nhược điểm trên chiếc Honda Jazz RS

Honda Jazz ngoài những ưu điểm được đánh giá cao vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm khiến không ít khách hàng còn lăn tăn khi xem xét mẫu xe này.

Honda Jazz RS – ưu và nhược điểm

Honda Jazz (hay còn gọi là Honda Fit, Honda Fitto) là mẫu xe hatchback 5 chỗ, 5 cửa hạng nhỏ (hạng B) của nhà sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản.

Những ưu, nhược điểm trên chiếc Honda Jazz RS

Dòng xe Honda Jazz có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại nhiều nhược điểm khiến khách hàng chưa hài lòng

Honda Jazz vốn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt ngay từ khi chuẩn bị có tin về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Honda Jazz ngoài những ưu điểm được đánh giá cao, mẫu xe còn tồn tại các nhược điểm.

Những điểm nổi bật của Honda Jazz

Di chuyển trong nội đô chật hẹp, vóc dáng “bé hạt tiêu” của Jazz RS ngay lập tức trở thành ưu điểm. Jazz RS giúp chuyến vi vu phố cổ bằng ô tô trở nên “nhàn, dễ dàng hơn”. Jazz RS có kích thước là 4035 x 1694x 1524mm cùng chiều dài cơ sở 2530mm, khoảng sáng gầm xe 137mm, mâm xe 185/55 R16.

Với lợi thế về kích thước nhỏ gọn nên việc lùi xe, ép vào lề, nhường đường, camera lùi dễ đỗ vào lề, quan sát nhanh… những vấn đề dễ nảy sinh khi đi trong tuyến đường chật hẹp được Jazz RS giải quyết khá xuất sắc.

Về thiết kế ngoại thất, Honda Jazz khá đẹp dù đây là mẫu xe nhỏ. Ở phiên bản cao cấp RS, đầu xe có thêm logo ở cản dưới khá đẹp mắt, lưới tản nhiệt nối liền với đèn LED.

Không gian xe tương đối rộng, ít ai nghĩ rằng Honda Jazz với chiều dài hơn 4.034 mm, chiều rộng 1.694 mm sẽ sở hữu không gian rộng rãi đến vậy. Bắt đầu từ khoang lái, khoảng cách từ trần xe tới đầu người lái khá rộng, tư thế ngồi thoải mái. Khám phá thêm về không gian xe, nhờ thân xe “bầu bĩnh” do nóc xe được đẩy cao, Honda Jazz có diện tích khá “bao la”.

Thiết kế 2 hàng ghế khá thông minh giúp tận dụng được không gian. 2 hàng ghế được thiết kế khéo léo để dễ dàng sắp xếp lại, tạo diện tích cho người ngồi sau duỗi chân thoải mái, thậm chí có thể ngả lưng nằm.

Honda Jazz RS 2018 được đánh giá tích cực ở sự an toàn khi mà Jazz, đạt chuẩn an toàn 5 sao do cơ quan kiểm nghiệm Asian NCAP đánh giá. Hệ thống phanh trước đĩa thông gió, sau tang trống, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí (bản RS), camera lùi.

Nhược điểm của Honda Jazz

Trong những tình huống lái xe bình thường hằng ngày, hệ thống phanh của Jazz hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, một số đối thủ cạnh tranh của mẫu xe đang trang bị hiệu năng phanh mạnh mẽ hơn. Một thử nghiệm phanh từ 0-96 cho thấy so với mức trung bình, mẫu hatchback của Honda vẫn đạt hiệu năng thấp hơn chút ít.

Hệ thống thông tin giải trí có sẵn của xe khá là tụt hậu so với những mẫu xe khác. Người dùng phàn nàn về thiết kế lâu đời của hệ thống, không nhanh nhạy như một số hệ thống hiện đại ngày nay.

Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Honda Jazz dù làm hài lòng hầu hết người lái nhưng sẽ có những người khác cảm thấy khó chịu với hệ thống này.

Nguồn: Gia Đình VN

TIN LIÊN QUAN

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Xem trước Honda Jazz 2017 chuẩn bị về Việt Nam

Honda Jazz 2017 đã được giới thiệu tại một số nước trong khối ASEAN như Thái Lan và Malaysia. Theo một số thông tin, mẫu Hatchback hạng B này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô...

Bắt gặp Honda Jazz mới trên đường chạy thử ở Đức

Honda Jazz mới vẫn mang thiết kế nguyên khối, tuy nhiên, kích thước xe dường như đã được điều chỉnh, cụ thể chiểu rộng đã tăng lên để có dáng vẻ thể thao và rộng rãi hơn.

Honda Jazz X-Road mới vừa có màn chào hỏi với công chúng tại Triển lãm Geneva 2018

Được sản xuất để hướng tới một nhóm khách hàng nhất định, Honda Jazz X-Road xuất hiện với diện mạo khá đặc biệt. Nó sở hữu các viền bản lớn làm từ nhựa đen bọc lấy các vòm bánh xe, hai bên hông cũng được nẹp bằng thanh nhựa đen cỡ lớn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Jazz đạt 4,5 lít/100 km

Đây là năm thứ 8 Honda tổ chức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Tham gia vào hành trình lần này là 16 nhà báo, phóng viên trong nước, đồng hành cùng 2 mẫu xe là Jazz và CR-V nhập khẩu (8 xe Jazz, 8 CR-V).

Đặt lên bàn cân Honda Jazz và Ford Fiesta: Chọn mẫu hatchback nào với giá tầm 600 triệu?

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh bản Jazz 1.5 RS cao cấp nhất với đối thủ đã có mặt lâu năm là Ford Fiesta hatchback bản động cơ 1.0 EcoBoost. Đây có thể xem là hai mẫu hatchback rất đáng cân nhắc cho các gia đình ít thành viên, hoặc các

Honda Jazz, City, BR-V và HR-V đều khoác áo trắng, cao cấp hơn

Đó là 'bộ cánh' trắng ngọc Orchid White Pearl, đây vốn dĩ là chương trình sơn trước đó chỉ được hãng xe Nhật sử dụng cho các mẫu xe đắt tiền hơn trong dòng sản phẩm của thương hiệu, như Civic FC, Accord và CR-V.

THỦ THUẬT HAY

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Steve Jobs định nghĩa lập trình hướng đối tượng khiến cả thế giới thán phục

Cả giới công nghệ đều biết rằng, Steve Jobs không hề được đào tạo chính thống về công nghệ nhưng ông ấy có sự hiểu biết về công nghệ sâu sắc, không thể so sánh được.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Tải Video từ Youtube trên trình duyệt Firefox, Chrome và nhiều trình duyệt khác

Bạn có thể tải video từ YouTube bằng các chương trình chuyên dụng, trong đó có Windows nhưng các chương trình này yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước để có thể tải các video mà bạn yêu thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt