Xe của Nhật tốt và bền là nhờ 3 yếu tố "rất con người" này

Để nói về chất lượng xe, chúng ta cần nhìn rộng ra văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Có thể nói, không chỉ riêng mặt hàng ô tô, xe máy, người Nhật đã thành công tại Việt Nam khi tạo được ấn tượng bất di bất dịch “cứ hàng Nhật là tốt, là bền”.


Xe của Nhật tốt và bền là nhờ 3 yếu tố "rất con người" này

/images/18/8/11/xe-hoi-nhat-ban.jpg


Cội nguồn niềm tin tiêu dùng mà doanh nghiệp Nhật tạo dựng được là nhờ tác phong, cung cách quản lý kinh doanh cũng như quy trình quản trị chất lượng riêng biệt. Triết lí kinh doanh: nói ít, làm nhiều; sản phẩm chất lượng phải được vun trồng từ gốc đã ăn sâu vào từng doanh nghiệp, là cội rễ thành công của các doanh nghiệp này.


Chất lượng là “thước đo” thành công


Chất lượng sản phẩm chính là điểm mấu chốt tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Điều này thể hiện rõ nét trong mọi lĩnh vực sản xuất, từ đồ thực phẩm, mỹ phẩm, sữa, đến hàng tiêu dùng gia dụng, hàng điện tử, công nghệ, xe cộ...


/images/18/8/11/xe-hoi-san-xuat-tai-nhat-ban.jpg


Các nhà sản xuất Nhật Bản quan niệm rằng, càng ngày con người sẽ dần dần chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của mình. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm có chất lượng kém, chắc chắn rằng doanh nghiệp đó sẽ không thể có được sự phát triển, sự thành công một cách bền vững.


/images/18/8/11/dy-chuyen-xe-mitsubishi.jpg


Người Nhật luôn có tính cầu toàn, do đó trong sản xuất người ta vẫn ưu tiên lựa chọn những nguyên vật liệu có chất lượng cao nhất, máy móc thiết bị tốt nhất, đây là một trong những yếu tố làm cho giá thành sản phẩm tăng lên. Thêm vào đó, những sản phẩm này nếu xuất khẩu sang nước ngoài lại phải chịu một mức thuế quan khá cao góp phần đưa giá bán lên cao hơn nữa. Bù lại, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những sản phẩm này.


Văn hóa xin lỗi


Ở Nhật Bản, việc giữ chữ tín đã trở thành một nét văn hóa, nghĩa là bất cứ ai cũng có ý thức về việc này. Ý thức đó được nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ từ sự giáo dục của gia đình. Trong một xã hội mà ai cũng giữ chữ tín như vậy, nếu có ai không tuân thủ, chắc chắn sẽ rất được chú ý theo hướng tiêu cực. Và như vậy, họ nhanh chóng đánh mất hình ảnh của mình trước mọi người.


/images/18/8/11/van-hoa-xin-loi-cua-nguoi-nhat.jpg


Khi sản phẩm có lỗi, họ sẵn sàng nhận lỗi, thu hồi sản phẩm, khắc phục một cách thỏa đáng nhất để đảm bảo uy tín.


Với người Nhật, xin lỗi là một điều hoàn toàn bình thường. Bởi xin lỗi không phải là thất bại, không phải là bị cấp trên đánh giá thấp… mà đó chính là sự nhìn nhận thẳng thắn vào sự thật để có sự cải tiến cho công việc tiếp theo, rút ra kinh nghiệm cho mình.


/images/18/8/11/cac-hang-xe-cui-dau-xin-loi.jpg


Do đó, người Nhật quan niệm rằng, người nào biết xin lỗi là người có ý chí cầu tiến, phát triển mình và sẽ được đánh giá cao.


Hướng tới con người


Văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản là 'đặc sản' trong các tập giá trị làm nên chất lượng sản phẩm và sự thành công của họ. Điều này được cả thế giới công nhận và từng người Nhật cũng tự hào.


/images/18/8/11/xe-toyota.jpg


Bản chất của văn hóa đó là: Xem con người là yếu tố quyết định, cách sử dụng và khuyến khích con người là yếu tố số 1, giải quyết tốt các quan hệ giữa con người là yếu tố xuyên suốt. Cả 3 điều đó đều dựa trên nền tảng tinh hoa văn hóa xã hội Nhật Bản: tự cường, tự chủ, tự hào, tự giác, tự tôn... đã trở thành từng giá trị lao động của mỗi người Nhật Bản.


Vì thế, mỗi chiếc xe mà người Nhật làm ra đều hướng tới con người: Chất lượng tốt để phục vụ con người; mọi công nghệ, phát minh đều coi trọng sự an toàn của con người.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp ôtô xe máy: Sinh nhiều, “tử” cũng lắm

Trong 10 tháng đã qua của năm 2017, có tới 37.817 doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô xe máy thành lập mới. Nhưng cũng có khoảng gần 8.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ngừng kinh doanh.

Doanh nghiệp nào được hưởng thuế nhập linh kiện ôtô 0% từ năm 2018?

Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ôtô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022.

Doanh nghiệp đòi Bộ Công Thương bãi bỏ Thông tư 20

Sự việc trên vừa diễn ra tại Bộ Công Thương (54 Hai Bà Trưng- Hoàn Kiếm- Hà Nội) khi Bộ này có cuộc họp về Thông tư 20/2011 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ôtô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở...

Thu hồi phù hiệu 1 tháng với 656 ô tô vi phạm

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu của 656 xe ô tô thuộc 138 doanh nghiệp do vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Doanh nghiệp phụ trợ chờ cơ hội Vinfast

“Chúng tôi sẵn sàng đầu tư lớn, chỉ cần có cơ hội”. Ông Trương Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Minh, chuyên sản xuất linh kiện nhựa, đã truyền thông điệp này đến dự án tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast trong một hội thảo do Sở Công

Thêm điều kiện 'siết' doanh nghiệp nhập khẩu ôtô

Muốn có giấy phép nhập khẩu, doanh nghiệp phải sở hữu cơ sở bảo dưỡng, bảo hành; có hợp đồng thuê, hoặc là đại lý chính hãng.

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

Trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp − Bộ Công Thương đã tổ chức chuyến tham quan thực tế tại 2 nhà cung cấp nội địa của

Vinfast có thể là doanh nghiệp Việt đầu tiên sản xuất được động cơ ôtô

“Việc tuyển dụng cựu Phó chủ tịch General Motors thể hiện rõ quyết tâm của Vinfast trong việc trở thành doanh nghiệp trong nước đầu tiên sản xuất thành công động cơ ôtô”. Đó là chia sẻ của ông Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...