Mỹ muốn có "Vòm Sắt" của riêng mình để triển khai trên chiến trường

Hệ thống phòng không Iron Dome (“Vòm Sắt”) đã bảo vệ Israel chống lại các cuộc tấn công bằng rocket từ năm 2011, và bây giờ, Lầu Năm Góc muốn phát triển phiên bản của riêng mình để bảo vệ binh lính được triển khai trên các chiến trường.

Do công ty Hệ thống quốc phòng hiện đại Rafael của Israel phát triển, nhiều khẩu đội tên lửa thuộc mạng lưới “Vòm Sắt” đã được triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng không tầm ngắn. Tính đến tháng 10-2014, hệ thống này đã đánh chặn thành công hơn 1.200 quả rocket.

Với sự tin cậy đã được chứng minh này, quân đội Mỹ hiện đang cân nhắc phát triển phiên bản tên lửa đánh chặn “Vòm Sắt” của riêng mình để triển khai bảo vệ binh lính trên các chiến trường.


Mô phỏng hệ thống đánh chặn Iron Dome của Israel

Nhà thầu quốc phòng Raytheon có trụ sở tại Mỹ hiện đang giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất các bộ phận cho dòng tên lửa đánh chặn này của Israel. Trong thực tế, nếu Washington quyết định sử dụng tên lửa “Vòm Sắt”, thì Raytheon sẽ chế tạo chúng với tên gọi “SkyHunter”.

'Ngay khi Mỹ quyết định mua Iron Dome, chúng tôi sẽ chuyển giao tất cả các hồ sơ kiến thức và công nghệ sản xuất cho Raytheon', ông Yosi Druker, người đứng đầu bộ phận hệ thống hàng không của Rafael cho biết.

Trong khi Raytheon chưa xác nhận thỏa thuận tiềm năng này, thì họ đã đăng ký bản quyền thương hiệu 'SkyHunter,' với việc mô tả nó như là 'một hệ thống đánh chặn tên lửa trên mặt đất bao gồm một tên lửa dẫn đường với các bộ cảm biến điện quang và cánh lái có thể điều chỉnh để theo dõi và tiêu diệt các tên lửa, rocket, pháo và đạn cối của đối phương đang bay đến'.

Đức Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Kẻ gian ăn trộm Audi Q7 của tùy viên đại sứ quán Israel giữa ban ngày

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện đoạn video ghi lại một vụ trộm ô tô mà nhiều người sau khi xem xong cứ ngỡ chỉ có trên phim ảnh. Tuy nhiên, vụ trộm này là có thật và đã xảy ra cách đây không lâu tại một thành phố của châu Âu.

Thương hiệu khởi nghiệp Israel ra mắt ô tô điện có thể thay đổi kích thước chiều ngang

Tại Triển lãm ô tô IAA Munich Motor Show 2021, bên cạnh các thương hiệu lớn thì còn có sự góp mặt của những thương hiệu khởi nghiệp nhỏ với những sản phẩm khá độc đáo. Cụ thể phải kể đến chiếc ô tô điện City Transformer đến từ thương hiệu...

Ngạc nhiên khí tài Việt Nam chế tạo cho tên lửa phòng không SPYDER

Thực sự ngạc nhiên về tiến bộ vượt bậc của CNQP Việt Nam, chúng ta đã chế tạo thành công máy hỏi VN1 (MH-VN1) có thể tích hợp cùng tên lửa phòng không SPYDER.

Mỹ triển khai máy bay WC-135 đến "đánh hơi" phóng xạ ở Triều Tiên

Không quân Mỹ chuẩn bị triển khai máy bay dò phóng xạ đến gần báo đảo Triều Tiên để lấy mẫu không khí nhằm xác định xem có đúng Bình Nhưỡng mới thử hạt nhân hay không.

Nga tiết lộ hình ảnh đầu tiên của tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat

Cục thiết kế rocket Makayev vừa công bố hình ảnh đầu tiên của tên lửa lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng thế hệ mới RS-28 Sarmat.

Audi triển khai xây dựng mạng lưới trung tâm sạc xe điện kiểu phòng chờ

Audi đã chia sẻ về một mạng lưới các trạm sạc cao cấp nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng xe điện trong các khu dân cư. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, công ty sẽ lắp đặt sáu trung tâm ở Đức để kiểm tra tính khả thi của công nghệ này trước khi “có thể

Ấn Độ triển khai tên lửa BrahMos đến sát biên giới với Trung Quốc

Ấn Độ vừa quyết định triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos mới tới khu vực vùng núi phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc.

Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ định tấn công phủ đầu hạt nhân Triều Tiên

Triều Tiên vừa cáo buộc Washington đang có kế hoạch tấn công hạt nhân phủ đầu Bình Nhưỡng bằng việc triển khai máy bay ném bom B-1 đến Thái Bình Dương lần đầu tiên trong vòng một thập kỉ qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên