Kinh nghiệm lựa chọn camera hành trình cho "xế cưng"

Camera hành trình là một máy quay phim có chức năng lưu lại những diễn biến trên đường, nó khá nhỏ gọn và hoạt động thông qua nguồn điện của xe. Khi bạn chọn mua một chiếc camera hành trình, sẽ có rất nhiều vấn đề cần lưu ý như độ sắc nét của hình ảnh, chức năng quay khẩn cấp, tính năng an toàn hỗ trợ người lái và tất nhiên là vấn đề giá cả.

Tất nhiên thương hiệu sẽ là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nếu có ý định sở hữu 1 chiếc camera hành trình cho “xế cưng” thì các hãng nổi tiếng sẽ là những thương hiệu bạn nên xem xét đến đầu tiên.


Kinh nghiệm lựa chọn camera hành trình cho "xế cưng"

Cần tìm hiểu kĩ trước khi lựa chọn camera hành trình cho chiếc xế cưng của mình.

Vậy, để chọn được một chiếc camera hành trình như ý là không đơn giản do thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã và sản phẩm, trong số đó không ít loại là những mặt hàng kém chất lượng có giá chỉ vài trăm nghìn nhưng được quảng cáo “trên mây”. Để nhận biết những loại hàng này rất đơn giản, bạn chỉ cần yêu cầu người bán cho xem chất lượng hình ảnh là có thể đánh giá được ngay.

Bạn nên tìm hiểu kỹ trước về camera từ nhiều nguồn khác nhau. Sau đây là các tính năng cần thiết khi bạn lựa chọn mua camera hành trình:

Độ sắc nét của hình ảnh

Đây là yêu tố quan trọng nhất bạn cần phải cần xem xét khi mua camera hành trình. Độ sắc nét hình ảnh ở đây nghĩa là bạn phải nhìn rõ hình ảnh xe phía trước, mẹo để bạn đánh giá yếu tố này là hãy xem trước chất lượng hình ảnh qua những đoạn clip mà người dùng đã đăng tải lên Youtube.



Ngoài ra, khả năng hoạt động của camera hành trình vào đêm cũng là điều bạn cần nhớ kiểm tra, nếu chất lượng hình ảnh có độ phân giải quá kém, quá tối hoặc thấy cảnh vật “lờ mờ” thì tốt nhất không nên mua.

Số lượng camera đi kèm

Ngoài camera góc rộng phía trước, việc quay những diễn biến sau xe cũng rất cần thiết. Trên thị trường có một số camera hành trình được tích hợp thêm 1 camera nhỏ giúp quan sát toàn bộ những hoạt động phía sau xe.

Thông thường độ phân giải của camera phụ này sẽ kém hơn camera chính nên bạn cũng không cần đòi hỏi nhiều ở điểm này.



Bảo vệ dữ liệu

Nếu khi lưu thông trên đường camera bắt được những hình ảnh tai nạn hoặc thứ gì đó thú vị, mà bạn muốn lưu lại thì máy phải có chức năng bảo vệ tập tin đó và không tự ghi đè lên nó, sau đó bạn có thể chép file đó ra máy tính dể sử dụng.

Cảm biến chuyển động

Mặc dù chỉ hoạt động lúc xe chạy nhưng nhà sản xuất cũng cung cấp thêm tính năng nhận biết chuyển động khi xe đứng yên và tự kích hoạt ghi hình. Tính năng này đôi khi có thể giúp bạn biết được ai đã va quẹt vào xe mình khi đậu trong bãi xe hoặc nhận diện được các tên trộm gương, logo.

Cảnh báo tốc độ

Nhà sản xuất sẽ cài đặt sẵn các mức vận tốc 40km/h, 80km/h và 100km/h, khi nhận thấy xe đi nhanh hơn mức mà bạn đặt, hệ thống sẽ phát ra âm cảnh báo để tránh trường hợp đi quá tốc độ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi lái xe, bạn nên chọn các loại camera hành trình có tích hợp tính năng này.



Cảnh báo chệch làn đường

Cảnh báo chệch làn đường là một trong những hệ thống an toàn cao cấp trên ô tô sử dụng thuật toán so nhiều khung hình liên tiếp để nhận biết xe đang chệch về bên trái hoặc bên phải làn đường, camera sẽ phát âm thanh để đánh thức người lái trong trường hợp tài xế ngủ quên.

Hỗ trợ đỗ xe

Camera sau sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu xe vào năm 2018. Chúng giúp bạn lùi xe, đỗ xe trong không gian hẹp hay tránh được những tai nạn như lùi xe phải một đứa trẻ đang chơi phía sau xe và hệ thống hỗ trợ đỗ xe sẽ thông báo bằng âm thanh ngày càng to khi xe sắp tiếp xúc với một vật cản. Đây là yếu tố không thể thiếu trên những chiếc SUV hay pickup với vùng mù phía sau lớn.

Anh Nguyễn (theo otos)

TIN LIÊN QUAN

Camera hành trình có khả năng cảnh báo tốc độ

Khi phát hiện xe chạy đến mức tốc độ vượt quá ngưỡng cho phép, chiếc camera hành trình WebVision S8 sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho người lái.

Camera hành trình này thông minh đến mức có thể chẩn đoán lỗi động cơ và ghi nhận km đường đi

Bluebox Co-pilot không chỉ đơn giản là một camera hành trình, nó còn là một trợ lý lái xe thông minh.

BMW X7 của Tom Cruise bị đánh cắp trong quá trình quay phim Mission Impossible

Theo tin tức cập nhật từ The Sun, nam tài tử Tom Cruise đã bị đánh cắp chiếc BMW X7 trong quá trình quay phần tiếp theo của loạt phim Mission Impossible. Cụ thể, vụ đánh cắp chiếc BMW X7 của Tom Cruise diễn ra tại khách sạn Grand ở Birmingham.Nhờ

Ô tô mới bán ra tại Mỹ bắt buộc phải trang bị camera lùi

Ông Peter Kurdock, phó giám đốc Hội đồng tư vấn các vấn đề an toàn xe hơi và đường cao tốc Mỹ, cho biết tổ chức này đã nỗ lực đưa camera lùi trở thành trang bị tiêu chuẩn trên ô tô mới trong suốt 10 năm qua

Những món đồ nên sắm sau khi mua ô tô mới

Không chỉ là một phương tiện di chuyển đơn thuần hay một khối tài sản lớn để khẳng định vị thế chủ nhân, ô tô còn đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là những món đồ không thể thiếu khi mua một chiếc ô tô mới, hãy cùng banxehoi.com điểm

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách cập nhật hệ điều hành Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và