Lễ kí kết hợp tác An toàn giao thông năm 2016

Ngày 4/8, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam tiến hành ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Ông Yano Takeshi-Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cùng các ban, ngành liên quan.


Với thông điệp “Chung tay vì một môi trường giao thông Việt Nam an toàn”, Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM đã xây dựng chương trình hợp tác bền vững về ATGT (được ký kết lần đầu tiên vào ngày 04/02/2015) nhằm phối hợp thực hiện các hoạt động nghiên cứu, tuyên truyền và đào tạo nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về giao thông đường bộ, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và phát triển giao thông đô thị hiện đại; giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe gắn máy và nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân Việt Nam.

Ferrari 488 GTB độ mâm vàng độc nhất đã có mặt tại Sài Gòn


Sau khi thực hiện, chương trình đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như: tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về ATGT cho hơn 1,2 triệu học sinh cấp bậc tiểu học và trung học; 55.994 đoàn viên thanh niên, sinh viên; 1.102 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông; tổ chức trao tặng 65.000 mũ bảo hiểm xe máy đạt chuẩn và triển khai trên 446.400 chương trình hướng dẫn lái xe an toàn trên cả nước.


Đặc biệt, “Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam” do VAMM và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp thành lập đã hoạt động hiệu quả thông qua việc tài trợ thực hiện ba nghiên cứu với chủ đề về: Nghiên cứu về sở hữu và sử dụng xe máy tại Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyên nhân tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em và giải pháp cho Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyên nhân tai nạn giao thông xe máy và giải pháp đảm bảo an toàn giao thông xe máy tại Thái Nguyên, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện môi trường giao thông.


Đồng thời, các nghiên cứu này cũng mang giá trị tham khảo trong việc hoạch định chính sách quản lý và định hướng phát triển ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam.


Dù doanh số bán hàng 'thụt lùi' sau Mercedes, BMW vẫn là thương hiệu xe sang bán chạy nhất


Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định: 'Trong năm 2015, chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội VAMM đã mang lại nhiều đóng góp tích cực cho công tác nâng cao nhận thức của người dân và bảo đảm an toàn giao thông tại Việt Nam. Các kết quả nghiên cứu khoa học độc lập, khách quan sẽ là các căn cứ quý báu cho việc đề xuất các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kiến nghị các thay đổi về chính sách nhằm nâng cao an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc.'


Ông Yano Takeshi - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, ông Yano Takeshi - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cho biết: “Với cam kết hợp tác lâu dài, chúng tôi xác định sẽ tiếp tục triển khai những chương trình, hoạt động hữu ích nhằm cải thiện môi trường ATGT nói chung, giảm thiểu số tai nạn liên quan tới xe máy nói riêng. Bên cạnh đó, VAMM cũng luôn mong muốn hợp tác với các cơ quan Chính phủ trong việc chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến xây dựng chính sách quy hoạch và phát triển giao thông Việt Nam an toàn trong thời gian tới nhằm đưa ra những giải pháp toàn diện và nhiều ích lợi cho người dân khi tham gia giao thông.”

Với những kết quả đạt được trong năm 2015, VAMM và Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016.

Trong đó,VAMM chia sẻ kế hoạch hoạt động trong năm 2016: triển khai thực hiện các đề xuất mà ba nghiên cứu đã chỉ ra, đồng thời công bố tiếp gói tài trợ 1.000.000.000 VND (một tỷ đồng) tập trung cho dự án “Nghiên cứu về tình hình tham gia giao thông của học sinh Trung học phổ thông tại Hà Nội và đề xuất giải pháp cải thiện”.

Ban điều hành Quỹ nghiên cứu ATGT tại Việt Nam sẽ lựa chọn đơn vị thực hiện và giám sát triển khai dự án.


Bên cạnh đó, VAMM cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế để đề xuất những giải pháp thiết thực, phù hợp với giao thông Việt Nam.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] VAMM và UBATGTQG ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016 vào ngày 4/8 vừa qua. Buổi lễ có sự tham dự của...

5 nhà sản xuất xe máy Việt Nam cam kết đầu tư nâng cao ATGT

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia vừa tiếp tục kí kết hợp tác đầu tư để giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao ý thức người dân.

VAMM: 'Xe máy là phương tiện chủ yếu trong 10 năm tới ở VN'

Do thói quen sử dụng xe máy không dễ từ bỏ, trong khi các phương tiện giao thông công cộng chưa đủ hấp dẫn nên xe máy vẫn sẽ là phương tiện di chuyển chính trong 10 năm tới.

Cấm xe máy ở Việt Nam: 20 năm nữa xe máy vẫn được ưa chuộng

Cụ thể, ngày 26/9/2018, Hiệp hội VAMM và Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác và công bố kết quả nghiên cứu năm 2017, đồng thời phát động dự án mới năm 2018 với chủ đề “Cuộc thi làm phim ATGT-Tôi biết, tôi thay đổi”. Đây là năm

Nghe chuyên gia Đài Loan bàn về giải pháp ATGT cho xe máy

Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo quốc tế về vấn đề ATGT đường bộ và những giải pháp dành riêng cho xe máy với sự tham gia của hiệp hội các nhà sản xuất xe máy quốc tế (IMMA) và các thành viên thuộc hiệp hội các nhà sản xuất xe máy châu Á

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục tài trợ các hoạt động giáo dục ATGT tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

Phát động chiến dịch tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2018

Sáng 7/2, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã phối hợp với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018.

Mở đợt cao điểm an toàn giao thông đón Tết Đinh Dậu 2017

Nguoiduatin - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ký Công điện số 23 về thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong quý IV/2016.

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt