Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 33 tỷ đồng

Sáng 22/7, hình ảnh chiếc Rolls-Royce Dawn xuất hiện ở Hải Phòng được đăng tải trên mạng xã hội. Ít giờ sau đó, một đại lý kinh doanh ôtô tại thành phố Cảng báo giá 33,4 tỷ đồng cho mẫu mui trần siêu sang này.

Đây là chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên có mặt tại Việt Nam và do đại lý tư nhân nhập về chứ không phải nhập chính hãng.

Rolls-Royce Dawn chính thức được giới thiệu trên thế giới tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9/2015. Tháng 3/2016, Rolls-Royce Dawn được mang đến triển lãm ôtô quốc tế Bangkok, Thái Lan. Ở một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan hay Malaysia, Rolls-Royce Dawn có giá bán khoảng 1 triệu USD.



Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam và được rao bán với giá 33,4 tỷ đồng. Ảnh: Phương Bùi.

Theo Rolls-Royce, nhà sản xuất này hồi sinh Dawn - tên của 28 chiếc Drophead đặc biệt, sản xuất từ năm 1950 đến 1954 để thể hiện một sự khởi đầu, thách thức và trải nghiệm mới cho những ai có cơ hội sở hữu nó. Hãng xe Anh cũng gọi Dawn là chiếc mui trần êm ái nhất từng được chế tạo.

Roll-Royce Dawn có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.285 x 1.947 x 1.502 mm, chiều dài cơ sở 3.112 mm. So với các mẫu xe Rolls-Royce khác, Dawn có 80% các chi tiết thân xe được thiết kế hoàn toàn mới.

Thiết kế kính chắn gió có độ dốc vừa phải, hai bên thân xe có các đường nét chạy dọc và tụ lại ở thân giữa. Nẹp đường viền cửa xe vuốt lên về phía sau tạo sự năng động với tổng thể của chiếc xe.



Rolls-Royce Dawn là một mẫu mui trần siêu sang êm ái nhất hãng xe Anh từng chế tạo. Ảnh: Phương Bùi.

Nội thất nổi bật với ốp gỗ Canadel hình móng ngựa ở phía sau cabin. Xung quanh, bên trong ốp cửa và giữa 2 hàng ghế cũng được ốp gỗ theo kiểu thác nước.

Trái tim của mẫu mui trần là khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 14,2 lít/100 km.

TIN LIÊN QUAN

Ngắm Rolls-Royce Dawn màu xanh lam ngọc bích tuyệt đẹp

Có thể nói Rolls-Royce Dawn luôn là chiếc xe mui trần sang trọng bậc nhất thế giới bất kể nó trưng diện 'bộ cánh' màu nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce Dawn được bắt gặp lần...

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet hóa "viên đạn bạc" sang nhất hành tinh nhờ gói độ của Mansory

Bên cạnh việc nâng cấp thẩm mỹ cho Rolls-Royce Dawn Silver Bullet, gói độ mới của Mansory còn bao gồm các sửa đổi ở hệ truyền động giúp cỗ xe siêu sang mạnh tới 730 mã lực.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn Black Badge hàng độc tọa tại Abu Dhabi

Mỗi chiếc Rolls-Royce đều là một tác phẩm hấp dẫn, đặc biệt khi đó là một chiếc thuộc phiên bản Black Badge đặc biệt. Cùng ngắm Rolls-Royce Dawn Black Badge hàng độc đang tọa tại Abu Dhabi.

[Clip] Rolls-Royce Dawn gặp nạn đầu tiên trên thế giới bị nát đầu

Ngôi sao truyền hình Mỹ Kris Jenner điều khiển chiển Rolls-Royce Dawn vừa mua trị giá ước tính 350.000 USD đâm vào một chiếc Toyota Prius khiến chiếc mui trần Dawn nát đầu.

Ngắm Rolls-Royce Dawn Black Badge với gói độ Overdose cực chất từ Spofec

Sau Wraith Black Badge, Spofec tiếp tục mở rộng phạm vi của gói độ Overdose cho Rolls-Royce Dawn Black Badge với nhiều thay đổi về mặt thiết kế cũng như kỹ thuật, mang đến một diện mạo hầm hố và mạnh mẽ hơn đáng kể.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn Mayfair Edition - phiên bản đặc nhất thế giới

Hiện chưa rõ giá bán của chiếc xe mui trần siêu sang có một không hai này. Trong khi đó, tại thị trường Anh, Rolls-Royce Dawn tiêu chuẩn đã sở hữu giá bán khởi điểm lên đến 250.000 Bảng (7,3 tỷ VNĐ).

Rolls-Royce trình làng phiên bản mui trần Dawn màu xanh tuyệt đẹp

Rolls-Royce vừa giới thiệu mẫu coupe siêu sang Dawn với gói nâng cấp ngoại thất màu xanh, nội thất bọc da màu cam nổi bật cùng biểu tượng “Spirit of Ecstasy” được mạ vàng.

Xe siêu sang Rolls-Royce Dawn hoá thân thành ‘dân chơi’ phong cách

AutoExpress - Chiếc xe Rolls-Royce Dawn bản độ Wald Black Bison biến thành một phong cách khác biệt hoàn toàn.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.