Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab


Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Grab hiện cung cấp dịch vụ xe hơi, xe máy, taxi hay đi chung xe tại hơn 100 thành phố khắp Đông Nam Á. Công ty này tuyên bố chiếm 95% thị phần taxi công nghệ khi thông báo kế hoạch huy động được hơn 2,5 tỷ USD từ tập đoàn công nghệ cao SoftBank của Nhật Bản và các nhà đầu tư khác vào năm 2017.


Việc Uber bán thị phần Đông Nam Á cho Grab giống với chiến lược mà họ đã làm ở Trung Quốc khi Uber bán lại 20% quyền sở hữu cho Didi, và ở Nga, họ sáp nhập vào hãng taxi công nghệ địa phương Yandex với 37% cổ phần.


Kể từ khi tiếp quản từ người đồng sáng lập Travis Kalanick hồi tháng 8-2017, Tổng Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi đã tập trung vào việc lấy lại danh tiếng của công ty và tăng cường kỷ luật tài chính để thúc đẩy lợi nhuận. Theo số liệu được công bố trong tuần này, Uber thua lỗ 61% trong năm 2017, xuống còn 4,5 tỷ USD.


Chiến lược này sẽ giúp Uber có đủ lực cho đợt chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO) vào năm sau. Một nhà đầu tư của Uber nói với Reuters rằng việc đóng cửa mảng kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á sẽ cho phép công ty “in tiền” và có một đợt IPO thực tế hơn.


Hãng CNBC trích dẫn 2 nguồn thông tin quen thuộc về vấn đề này cho biết, hiện hai bên chưa đạt tới thỏa thuận cũng như thời điểm thực hiện. Uber và Grab đã từ chối bình luận về việc này.


Hải Yến (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/uber-dinh-ban-thi-phan-dong-nam-a-cho-grab.html

TIN LIÊN QUAN

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Uber và Grab có thể sẽ về chung một nhà?

Vụ sáp nhập này nếu xảy ra sẽ khiến Grab trở thành độc quyền trong thị trường xe hợp đồng công nghệ khu vực Đông Nam Á. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng bởi giá xe có thể tăng cao do độc quyền.

Uber, Grab về chung một nhà, ai là người được lợi?

Uber bán cho Grab hay Uber sáp nhập vào Grab chỉ là cách gọi, về bản chất nó là một. Cái được của Uber khi rút khỏi thị trường Đông Nam Á là họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab và CEO Uber - Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.