Cảm nhận ban đầu về Peugeot 3008 sắp ra mắt tại Việt Nam

Khi nhận được lời mời từ đại diện truyền thông của Trường Hải đi tham gia chương trình trải nghiệm xe Peugeot 3008 và 5008 mới, tôi đã rất ngạc nhiên. Vì theo lịch, ngày 5/12 tới, THACO mới chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mới này ra thị trường.


Khoảng 20 phóng viên, nhà báo đã có cơ hội cầm lái Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới nhất qua quãng đường Hà Nội – Mộc Châu (cả đi và về chừng 400km với đủ loại địa hình).


Cảm nhận ban đầu về Peugeot 3008 sắp ra mắt tại Việt Nam

Thật sự, Peugeot 3008 phiên bản tiền nhiệm về ngoại hình mang nhiều hơi hướng của dòng crossover, nhưng nội thất lại mang những nét đặc trưng của dòng MPV 5 chỗ. Tuy nhiên, xu hướng khách hàng hiện tại là ngày càng “chuộng” dòng xe SUV ngoại hình thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành ở nhiều điều kiện địa hình cùng không gian rộng rãi...


Tất cả những áp lực từ thị trường đã mang đến một chiếc Peugeot 3008 mới lột xác mọi mặt.


Thiết kế


Về thiết kế, Peugeot 3008 mới có chiều dài tổng thể được tăng thêm 80mm so với bản trước. Điều này giúp mang đến không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân ở hàng ghế sau thoải mái. Không gian trên trần xe cũng được thiết kế lại thông thoáng hơn.



Ngoại hình bắt mắt với vòm bánh và vành bánh xe lớn mang đến vẻ hầm hố thể thao. Tổng trọng lượng của phiên bản mới cũng nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước cho hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.


Cụm đèn pha được thiết kế lại tích hợp dải đèn LED định vị. Cản trước hầm hố, khe hút gió phía trên cũng được mở rộng, đèn sương mù tích hợp tại khe gió nhỏ 2 bên cản. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng kim cương với viền ốp kim loại mạ chrome.






Ở phía sau, 3008 mới nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, cản sau thể thao ốp kim loại mạ chrome, chi tiết nhựa đen nối liền hai cụm đèn hậu đính logo và dòng chữ Peugeot. Mâm xe là loại 5 chấu cỡ lớn kích thước 18 inch, thân xe cũng được ốp tấm kim loại mạ chrome lớn hơn.


Thế hệ mới sở hữu một loạt các tính năng và tiện ích mới ở bên trong nội thất như đèn trang trí, đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch phía sau vô-lăng, cộng thêm một màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống phanh điện tử.



Màn hình taplo cũng có thể tùy biến thông qua nút xoay đa chức năng. Điều thú vị là, Peugeot đã giới thiệu núm xoay điều khiển màn hình thông tin giải trí mang phong cách BMW trên 3008. Peugeot 3008 mới cũng được tích hợp các kết nối Bluetooth, USB, Apple CarPlay, Android Auto, điều khiển nhiệt độ, và những tính năng an toàn như cảm biến sau, hỗ trợ bám làn, phanh khẩn cấp tự động là những tính năng tốt nhất trong phân khúc.







Cảm nhận ban đầu về vận hành


Bản 3008 mới mà chúng tôi đang lái thử được trang bị khối động cơ 1.6L THP sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.


Tuy khó có khả năng là sản phẩm bán chạy hàng đầu phân khúc nhưng 3008 mới với động cơ tăng áp 1.6L vẫn có nhiều điều thú vị. Đầu tiên, động cơ tăng áp của Peugeot 3008 phản ứng nhạy ở mọi dải vòng tua, giúp chiếc xe lướt đi êm ái, với chỉ 1 ít dao động bên trong cabin. Hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 3008 không tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng như những hộp số tự động ly hợp kép khác, nhưng nó vẫn hoạt động nhanh chóng và đủ thông minh để quyết định tỉ số truyền hợp lý trong quá trình tăng tốc và vận hành.



Nhấn nút kích hoạt chế độ Sport, chiếc 3008 khẽ rung nhẹ lên, tay lái cũng nặng hơn. Dù vậy, vô-lăng cho cảm giác quá nặng ở chế độ Sport mà người lái phải dùng sức khá nhiều.


Peugeot 3008 cơ bản là một chiếc SUV mềm mại và nhỏ hơn so với các đối thủ nhưng không phải vì thế mà 3008 kém hơn. Trái lại, 3008 xử lý khá ổn trên những đoạn đường xấu, thậm chí cảm giác lái qua “ổ gà” cũng không mấy khó chịu.






Xe không có phiên bản AWD nhưng bù lại, hệ thống Grip Control với nhiều chế độ lái linh hoạt giúp cải thiện tối đa khả năng vận hành trong nhiều điều kiện thời tiết, nhiều loại địa hình (cỏ trơn trượt, cát, bùn).


Trường Hải dự kiến sẽ ra mắt Peugeot 3008 mới vào ngày mai (5/12) tại Hà Nội, với mức giá được dự đoán khoảng 1,3 tỷ đồng.


Chich (forum.autodaily.vn)
Ảnh: Huy Thắng

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/12/cam-nhan-ban-dau-ve-peugeot-3008-sap-ra-mat-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Peugeot 3008 và 5008 sẽ được hãng tăng thời gian bảo hành lên 5 năm

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 mới sẽ được hưởng thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm khi khách hàng mua xe trong tháng 8/2018

Giao diện tiếng Việt trên Peugeot 5008 & 3008 thế hệ mới

Hệ thống thông tin giải trí của Peugeot 5008 & 3008 thế hệ mới được Việt hoá để dễ tiếp cận với các khách hàng Việt Nam hơn. Đây là một trong những nỗ lực được đánh giá cao của Peugeot và THACO. Rõ ràng, giao diện tiếng Việt vẫn dễ dàng hơn cho

Peugeot 3008 phiên bản facelift chốt lịch ra mắt Đông Nam Á

Theo thông báo từ Peugeot Thái Lan, họ sẽ cho ra mắt phiên bản cập nhật của chiếc SUV 5 chỗ Peugeot 3008 vào ngày 1/10 sắp tới. Phần đầu xe của Peugeot 3008Trước đó cũng có nhiều thông tin về bản facelift của 3008, tuy nhiên có thể do tình hình

Bộ đôi Peugeot 3008 & 5008 có màn ra mắt mừng quốc khánh Pháp

Ngày hôm nay, 14/7/2018, đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã long trong kỷ niệm ngày quốc khánh. Hàng loạt các hoạt động nghệ thuật và ẩm thực đã diễn ra, với sự tham dự của hàng trăm quan khách đại diện cho hai nước cũng như bạn bè quốc tế.

Peugeot 3008 phiên bản facelit chốt lịch ra mắt Đông Nam Á

Theo thông báo từ Peugeot Thái Lan, họ sẽ cho ra mắt phiên bản cập nhật của chiếc SUV 5 chỗ Peugeot 3008 vào ngày 1/10 sắp tới. Phần đầu xe của Peugeot 3008 Trước đó cũng có nhiều thông tin về bản facelift của 3008, tuy nhiên có thể do tình hình

So sánh nhanh bộ đôi Peugeot 3008 và Peugeot 5008

Về tổng thể, Peugeot 5008 dài hơn 160mm và rộng hơn 5mm tuy nhiên lại thấp 7mm so với 3008. Do 5008 là chiếc xe 7 chỗ nên chiều dài cơ sở lớn hơn 3008 tới 140 mm. Ngoài ra, thể tích chứa đồ của 5008 lớn hơn 3008 tới hơn 200 kg.

Peugeot thực hiện chương trình ưu đãi quà tặng hấp dẫn tháng 10

Theo đó, khách hàng mua xe Peugeot trong thời gian này tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi tặng 1 năm bảo hiểm vật chất cho các mẫu xe Peugeot và tặng thêm thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm cho xe 5008, 3008.

Chi tiết Peugeot 3008 sắp ra mắt tại Việt Nam

Peugeot 3008 sắp ra mắt là đối thủ cạnh tranh của những mẫu crossover như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...