Kính thực tế ảo Porsche Tech Live Look giúp "khám" xe thông minh hơn

Hãng xe Porsche vừa giới thiệu loại kính thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality), giúp hỗ trợ những người thợ kỹ thuật trong quá trình sửa chữa, kiểm tra xe của hãng tại các đại lý của Porsche ở Mỹ. Loại kính này có tên “Tech Live Look' sử dụng nền tảng phần mềm AiR Enterprise phát triển bởi công ty Atheer, là nhà cung cấp các giải pháp thực tế ảo AR hàng đầu.


Kính thực tế ảo Porsche Tech Live Look giúp "khám" xe thông minh hơn
Kính thực tế ảo tăng cường Tech Live Look giúp công việc sửa chữa và kiểm tra xe trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.Những chiếc kính Tech Live Look này được thiết kế khá nhẹ, kiểu dáng hiện đại thường thấy của những món đồ “công nghệ”. Kính Tech Live Look được trang bị công nghệ trình chiếu mới nhất kết hợp một máy ảnh[/b] có độ phân giải cao, khả năng tự động lấy nét, cho phép hiển thị những chi tiết kích thước nhỏ như đường ren của bu-lông, đai ốc. Ngoài ra, kính còn tích hợp một đèn LED độ sáng mạnh để chiếu sáng những không gian tối trong khoang động cơ hoặc dưới gầm xe ô tô. Điều này sẽ giúp cho quá trình sửa chữa kiểm tra những chi tiết, bộ phận trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Những chức năng xử lí hình ảnh với độ phân giải cao, tăng cường ánh sáng của Tech Live Look sẽ giúp ích 'rất lớn' cho những người thợ có thị lực kém (bị cận thị), hay do ảnh hưởng của tuổi tác.


Những hình ảnh, thông tin kỹ thuật được kết nối giữa những kỹ thuật viên và đội ngũ chuyên gia của Porsche. Một tính năng hữu ích khác của Tech Live Look là khả năng kết nối giữa các đội ngũ kỹ thuật với nhau, thông qua những cuộc họp trực tuyến bằng video, tương tự các tính năng gọi video trên ứng dụng skype hay facebook. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng tối đa khi người thợ gặp phải những hư hỏng phức tạp, không thể tự xử lý mà cần sự hỗ trợ từ đồng nghiệp. Theo Porsche, công nghệ này có thể kết nối nhóm chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật của Porsche ở Atlanta để giúp xác định và giải quyết các vấn đề khi sửa chữa xe xảy ra tại khắp các đại lý của họ trên toàn nước Mỹ, hay thậm chí trên thế giới.


Chương trình thử nghiệm hồi tháng 7/2017 tại 8 đại lý của Porsche trên khắp nước Mỹ ở các tiểu bang như: California, Florida, Indiana, New Jersey, Washington cho thấy việc sử dụng kính thực tế tăng cường “Tech Live Look” giúp giảm tới 40% thời gian cần thiết trong quá trình sửa chữa, kiểm tra xe.


Bên cạnh đó, Tech Live Look còn cho phép nhóm hỗ trợ kỹ thuật chụp ảnh màn hình hoặc gửi bản tin kỹ thuật và hướng dẫn lên bề mặt chiếu của kính trong khi nhân viên kỹ thuật dịch vụ đang làm việc trên xe. Cách trao đổi thông tin này hiệu quả hơn rất nhiều so với gửi email hoặc giải thích các vấn đề kỹ thuật phức tạp qua điện thoại.

Theo dự kiến, Porsche trang bị kính Tech Live Look cho các đại lý của hãng ở Bắc Mỹ vào năm sau. Như vậy, trong thời gian gần đây công nghệ thực tế tăng cường đang được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô, có thể kể đến như hãng Audi áp dụng trong quá trình thiết kế xe mới, dịch vụ trãi nghiệm kiểu dáng nội thất xe tại các đại lý của Audi tại Châu Âu. Hay gần đây nhất là hãng Genesis, họ sử dụng thực tế tăng cường để hướng dẫn khách hàng sử dụng xe thông qua một ứng dụng mà hãng này cung cấp.

TIN LIÊN QUAN

Porsche sẽ áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào bộ phận bảo trì xe

Sau khi thí điểm thành công tại 8 đại lý, Porsche sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng loại kính thông minh gọn nhẹ tại các đại lý ở thị trường Bắc Mĩ vào đầu năm sau 2018.

Bi hài game thủ đang Live Stream, bà mẹ mặc nội y lọt vào ống kính

Có lẽ đây là sự kiện “ê mặt” nhất của ngôi sao eSports đẳng cấp thế giới này.

Zenfone Live - smartphone của Asus chuyên live stream

Hiện nay, trào lưu live stream đang khá thịnh hành trong giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, ZenFone Live - mẫu smartphone của Asus đã ra đời

Cách thay đổi hiệu ứng ảnh động(Live Photo)trên iPhone với iOS 15

Live Photo trên iPhone có thể thêm nhiều hiệu ứng độc đáo. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hiệu ứng ảnh động trên iPhone với iOS 15 nhé!

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Xem lại video đã Live Streams trên Instagram một cách dễ dàng

Mới đây người dùng đã có thể xem lại video Live Streams trên Instagram trước đó trong vòng 24h. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Thử ngay cách đổi hiệu ứng Live Photo trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ảnh động (Live Photo) là một công nghệ đã có mặt từ khá lâu và người dùng có thể xem được ảnh Live Photo bằng tất cả các thiết bị do Apple sản xuất, như iPhone, iPad và MacBook. Live Photo còn có thể được chỉnh sửa hiệu ứng mà có thể nhiều người

Cuối cùng thì Live Photos của Apple đã có thể dùng trên bất kỳ website nào

Apple vừa tung ra một API cho phép bất kỳ website nào cũng có thể tích hợp Live Photos của Apple vào trang web của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có