Bộ đôi BMW i8 Roadster và i8 Coupe 2018 trình làng tại Los Angeles

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thương hiệu xe hơi vùng Bavaria (Đức) đã trình làng bộ đôi xe thể thao BMW i8 Roadster - i8 Coupe 2018 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017. Cả hai chiếc i8 này sở hữu rất nhiều điểm chung, trong đó có hệ thống động lực plug-in hybrid và đặc biệt là công nghệ eDrive tiên tiến của BMW cho phép chúng có phạm vi hoạt động rộng hơn khi chạy bằng năng lượng điện đơn thuần.


Bộ đôi BMW i8 Roadster và i8 Coupe 2018 trình làng tại Los Angeles
Chất thể thao được thể hiện rất rõ nét trên hai chiếc i8 từ bodykit hầm hố, góc cạnh, cụm đèn hậu, đèn pha công nghệ cao cho tới bộ cửa mở lật dạng cánh bướm. Cả i8 Roadster và Coupe thế hệ mới vẫn dựa trên cấu trúc trọng lượng nhẹ với việc sử dụng triệt để vật liệu sợi các-bon.


Về mặt thiết kế, BMW i8 Roadster không có nhiều khác biệt so với bản coupe. Nó được trang bị bộ mui mềm với chất liệu vải cao cấp, có thể đóng/mở hoàn toàn tự động với hệ thống cơ điện. Toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 15 giây, ngay cả khi chiếc xe đang chạy ở vận tốc 50km/h. Khi bộ mui được xếp gọn, người dùng sẽ có thêm gần 100 lít không gian để đồ ở ngay phía sau ghế ngồi.


Những thay đổi đáng chú ý nhất về ngoại thất chính là sự bổ sung của logo Roadster/Coupe nằm ở cột C-pillar ở mỗi phiên bản. Bên cạnh đó, hai màu sơn độc quyền là đồng E-Copper và xám Donington Grey cũng là những điểm mới trên BMW i8. Ngoài ra, cả hai chiếc i8 đều được trang bị bộ vành mới được chế tạo bằng nhôm với trọng lượng nhẹ và có cùng kích cỡ 20-inch như i8 Coupe thế hệ trước.


Trong khi đó, thay đổi trên BMW i8 Coupe so với thế hệ trước tập trung chủ yếu vào phần nội thất với sự xuất hiện của hai tùy chọn mới là màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD cùng gói nâng cấp Accaro. Đây cũng là hai tùy chọn được cung cấp cho bản roadster. Ngoài ra, nội thất tiêu chuẩn của cả hai phiên bản i8 đều có sự xuất hiện của nhiều chi tiết trang trí được chế tạo từ gốm và sợi các-bon.


Một số trang bị tiêu chuẩn bên trong hai chiếc xe này bao gồm hệ thống định vị Navigation System Professional, BMW Display Key, hệ thống thông tin giải trí ConnectedDrive với nhiều tính năng mới ưu việt hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn tính năng cảnh báo người đi bộ cũng như hệ thống chiếu sáng laser chống lóa với công nghệ điều chỉnh chùm sáng BMW Selective Beam.


Nhà sản xuất cho biết bản i8 Roadster còn đi kèm với một số hiệu chỉnh về hệ thống treo cũng như hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC nhằm tương thích với những thay đổi về kết cấu xe. Hệ thống kiểm soát giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control) là một trang bị tiêu chuẩn khác trên hai chiếc i8 này.


Về mặt hiệu năng, cả i8 Roadster và Coupe thế hệ mới đều sử dụng hệ thống động lực hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện dẫn động cầu trước. Động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít đi kèm với hệ thống tăng áp TwinPower Turbo cho công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất 143 mã lực (tăng 12 mã lực so với thế hệ trước) và mô-men xoắn đạt 250Nm.


Máy xăng truyền năng lượng tới bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp, còn động cơ điện lại đi kèm với hộp số tự động 2 cấp. Tổng công suất kết hợp của hệ thống động lực này là 374 mã lực. Với nguồn sức mạnh này, i8 Roadster chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trong khi bản coupe chỉ mất 4,4 giây. Tốc độ tối đa của cả hai đều được giới hạn điện tử ở 250km/h.


Khối pin trên i8 thế hệ mới cũng đã được nâng cấp với dung lượng tăng lên 11,6kWh. Nếu chỉ sử dụng điện năng và bật chế độ eDrive, cả hai chiếc i8 có thể di chuyển quãng đường 53km với vận tốc tối đa 120km/h. Thời gian sạc đầy cho khối pin này là gần 3 giờ với nguồn điện 16A/230V và lên tới gần 4,5 giờ với nguồn điện 10A /230V.


Hiện tại BMW vẫn chưa công bố mức giá của hai sản phẩm này, chỉ biết rằng chúng sẽ được bán ra vào tháng 5 năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

i8 Roadster và i8 Coupe vừa ra mắt trước thềm Los Angeles Auto Show

Trước thềm Los Angeles Auto Show (Triển lãm ô tô Los Angeles), BMW đã cho ra mắt 2 phiên bản mui trần và nâng cấp nhẹ của BMW i8.

BMW xác nhận sẽ ra mắt i8 Roadster tại Triển lãm Ô tô Los Angeles sắp tới

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt cho đến nay, cuối cùng BMW cũng đã quyết định bổ sung phiên bản mui trần cho mẫu siêu xe thể theo i8...

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Chỉ hơn một tháng sau khi giới thiệu chiếc i8 Coupe tại Malaysia, hãng xe xứ Bavaria tiếp tục mang đến thị trường này mẫu mui trần i8 Roadster hoàn toàn mới. Tại đây, BMW i8 Roadster có mức giá khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit (tương đương 8,5 tỷ

Rò rỉ hình ảnh nóng xe mui trần BMW i8 Roadster

Từng được BMW hé lộ dưới dạng xe ý tưởng từ lâu, phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao 'xanh' BMW i8 Roadster đã được hé lộ trước trong nhà máy tại Đức.

Gặp Pagani Huayra BC Roadster đang chạy thử nghiệm

Siêu xe Pagani Huayra BC Roadster tiếp tục bị cánh săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường

Xe Audi TT RS coupe và roadster 2017 có những cải tiến mới gì trong phiên bản này?

Cả 2 biến thể coupe và roadster đều được trang bị phiên bản động cơ phát triển lại từ “trái tim” tăng áp 2,5L 5 xy-lanh thẳng hàng, đặc biệt chất liệu được thay thế bằng nhôm giúp giảm bớt 10kg trên tổng trọng lượng xe.

BMW vừa giới thiệu phiên bản mui trần của i8 với tên gọi i8 Roadster

Mẫu mui trần này chỉ có 2 chỗ ngồi thay vì 4 chỗ ngồi như trên bản coupe, hàng ghế sau bị lược bỏ nhằm tăng thể tích khoang chứa đồ phía sau đồng thời tăng không gian cho hệ thống đóng mở mui xe.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên