Siêu xe điện Tesla Roadster gây sốc khi tăng tốc như…điện giật!

Siêu xe điện Tesla Roadster gây sốc khi tăng tốc như…điện giật!

Trong sự kiện ra mắt xe tải chạy điện Tesla Semi, tỷ phú Elon Musk cũng đã hé lộ thêm một sản phẩm đáng chú ý khác - siêu xe thể thao Tesla Roadster sau một thời gian im hơi lặng tiếng. Theo đó, chiếc xe này sẽ ra mắt chính thức vào năm 2020.

Về mặt ngoại thất, Tesla Roadster sở hữu thiết kế tối ưu khả năng khí động học nhằm đạt hiệu suất hoạt động cao nhất. Bộ mui xe được làm bằng kính và cho phép người sử dụng có thể đẩy ra phía sau. Như vậy, chiếc xe này sẽ chuyển từ dáng coupe sang mui trần roadster đúng như tên gọi của nó.
Theo những thông tin mới nhất, Tesla Roadster được trang bị ba động cơ điện cực mạnh, trong đó một mô-tơ được đặt ở phía trước và cặp đôi còn lại được đặt ở phía sau. Tổng công suất của hệ thống động lực này vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết chúng có thể tạo ra mô-men xoắn 'khó tin' lên tới 10.000Nm. Toàn bộ năng lượng sẽ được truyền tới cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động AWD.


Tất cả những thứ khiến giới siêu xe đang 'bị sốc' chính là các thông số sức mạnh vận hành. Tesla Roadster có thể tăng tốc từ 0-97km/h chỉ trong…1,9 giây, từ 0-200km/h trong 4,2 giây và mất đúng 8,8 giây để hoàn thành quãng đường 402 mét. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được vượt qua ngưỡng 400km/h.
Với những con số đầy bất ngờ nêu trên, siêu xe 4 chỗ này cho thấy nó còn tăng tốc nhanh hơn cả một chiếc xe đua công thức 1. Được biết, chiếc xe đua F1 W07 của đội đua Mercedes trong mùa giải 2016 phải mất tới 2,4 giây mới có thể đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát. Và để tăng tốc từ 0-200km/h, cỗ máy tốc độ này cần tới 4,4 giây, nhiều hơn siêu xe của Tesla 0,2 giây.

Một điều bất ngờ khác chính là việc siêu xe điện này có thể di chuyển một quãng đường lên tới 1000km chỉ sau một lần sạc. Điều này có nghĩa là bạn có thể đi một lèo từ thành phố Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng mà không cần dừng lại để sạc điện bổ sung. Cung cấp năng lượng cho hệ thống động cơ điện trên Tesla Roadster là khối pin có dung lượng 250kWh. Mặc dù vậy, đây mới chỉ là những con số ban đầu của phiên bản nguyên mẫu vừa được trình làng. Rất có thể, phiên bản sản xuất của Tesla Roadster sẽ còn “điên rồ” hơn nữa.

Dù sao, nhà sản xuất cũng đã công bố giá bán của siêu xe này, theo đó phiên bản tiêu chuẩn của Tesla Roadster sẽ có giá 200.000 USD (đặt cọc trước 50.000 USD). Ngoài ra, Tesla còn tung ra phiên bản đặc biệt Founders Series với giá bán 250.000 USD, chỉ 1000 người có thể sở hữu siêu xe này và phải đăt cọc luôn toàn bộ số tiền 250.000 USD.

TIN LIÊN QUAN

Tesla Roadster tiếp tục lùi ngày ra mắt do đại dịch COVID-19

Tesla Roadster từng được Elon Musk đánh giá khả năng tăng tốc và hiệu năng ngang hàng với những chiếc siêu xe từ Bugatti. Tuy nhiên sau hơn 4 năm ra mắt nguyên mẫu, Tesla Roadster thế hệ thứ hai vẫn chưa được “ông trùm xe điện” tung ra thị...

Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới

Chính xác thì Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới, lắp đặt thêm các động cơ đẩy tên lửa để cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe điện.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Roadster: Ngoại hình bóng bảy ẩn chứa sức mạnh khổng lộ

Ở thế hệ thứ 2, Tesla Roadster sở hữu ngoại hình bóng bảy và đẹp mắt hơn, nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh khổng lồ với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h với 1,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 400km/h.

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

Mẫu xe Tesla siêu hiếm được rao giá 1 triệu USD

Tới tham quan Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016), khách hàng sẽ thấy thoải mãn với dàn 5 mẫu xe thể thao 2 cửa đầy hấp dẫn Mercedes-Benz Việt Nam (MBV): C 300 Coupé,...

Soi siêu xe thể thao chạy điện nhanh nhất thế giới của tỷ phú Elon Musk

Roadster là chiếc xe nâng cấp từ phiên bản đầu tiên do Tesla từng sản xuất. Được biết những chiếc Roadster đầu tiên đã được Tesla sản xuất năm 2008 nhưng sau đó công ty này đã ngừng sản xuất vào năm 2011 do nhu cầu thấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Điều khiển máy tính từ xa bằng trình duyệt web Chrome

Để truy cập và điều khiển máy tính từ xa, các bạn sẽ nghĩ ngay tới TeamViewer, các phần mềm VNC... nhưng với Chrome Remote Desktop, tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt Chrome đang chạy để có thể kiểm soát và

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.