Tesla vượt mặt Lexus và Volkswagen trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu

Tesla Motors và Porsche vừa lọt vào top 10 những thương hiệu ô tô có giá trị nhất năm 2016 của BrandZ.


Đáng chú ý là hai thương hiệu nói trên đã đánh bật vị trí của Volkswagen và Lexus trong danh sách này. Cả Tesla và Porsche đều có giá trị thương hiệu ước tính 4,4 tỉ đô la Mỹ.

Cú bứt phá đặc biệt của Tesla quả là đáng ngạc nhiên, vì hãng xe có trụ sở tại California này chủ yếu dựa vào truyền thông và Marketing truyền miệng nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo hàng triệu đô.


Tesla Model X bị 'cáo buộc' có lỗi trong hệ thống bán tự trị, gây tai nạn


Không có gì ngạc nhiên khi giá trị thương hiệu của Volkswagen dường như đã sụp đổ sau vị bê bối liên quan đến khí thải động cơ diesel. Theo báo cáo năm 2015, tập đoàn Đức có giá trị gần 9,3 tỉ đô, đứng vị trí thứ 8, nhưng năm nay đã bị tụt hạng.

“Tại thời điểm Volkswagen hi vọng chuyển hướng tập trung sản xuất sang các mẫu xe SUV, hãng phải cố gắng kiềm chế các tác động liên quan đến việc phá vỡ những tiêu chuẩn khí thải,” BrandZ bình luận.

Cuộc khủng hoảng của Volkswagen đã dẫn đến sự sụt giảm giá trị của thương hiệu Audi, tuy nhiên việc giảm từ 10,1 tỉ đô xuống 9,5 tỉ đô vẫn không làm mất vị trí thứ 7 của thương hiệu này.

Không mấy ngạc nhiên khi đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, tiếp đến là BMW, Mercedes-Benz, Honda, Ford và Nissan.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Tesla, Lexus, Volkswagen

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10

Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất, trước BMW và Mercedes-Benz, thương hiệu này đã hoán đổi vị trí với Honda. Theo kết quả mới được công bố của nhà nghiên...

Nhiều hãng xe đang đe dọa ngôi vương xe điện của Tesla

Nếu tính riêng tại Mỹ, Tesla bán được 250.000 xe điện, gấp đôi cái tên đứng sau là Nissan Leaf. Nissan mới bán được hơn 125.000 chiếc từ khi ra mắt cuối năm 2010. Xe điện của GM - Chevrolet Bolt thì mới bán được 36.000 chiếc từ năm 2016.

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Khách hàng kiện Tesla bị Tesla kiện ngược vì tội phỉ báng và đòi bồi thường gần 18 tỷ VNĐ

Một khách hàng Trung Quốc đã thắng kiện Tesla và được hãng bồi thường 1,15 triệu NDT (~ 5,3 tỷ VNĐ), những tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng mới đây Tesla đã phản công khi kiện lại vị khách đó và yêu cầu được bồi thường 5,05 triệu NDT (~ 17,8

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn