Chevrolet Corvette ZR1: nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử

Ra mắt lần đầu dưới dạng một gói nâng cấp dành cho chiếc Corvette thế hệ 3 năm 1970, tới nay ZR1 đã trở thành phiên bản với hiệu năng cao nhất của mỗi đời xe thể thao Corvette.

Nối tiếp chiếc ZR1 thuộc thế hệ C6, Chevrolet Corvette ZR1 2019 thuộc thế hệ C7 Stingray vừa chính thức được ra mắt. Được coi là phiên bản Corvette thương mại nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử, Corvette ZR1 thế hệ mới sẽ là mẫu xe thể thao Mỹ xứng đáng nhất để cạnh tranh với các đối thủ châu Âu như Porsche 911 GT3 - đặc biệt khi 'kỳ phùng địch thủ' của chiếc xe là Dodge Viper hiện đã dừng sản xuất. 

Chevrolet Corvette ZR1: nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử

Để có thể biến ZR1 trở thành một 'vũ khí tối thượng' trên cả đường đua lẫn đường phố, Chevrolet đã thiết kế lại bodykit của xe, nhằm đạt hiệu năng khí động học cao hơn. Trong đó, thay đổi lớn nhất là phần đầu gần như hoàn toàn mới với cản trước sở hữu các khe lấy gió lớn với thiết kế góc cạnh, nối liền với nắp ca-pô bằng sợi carbon với gân nổi. Các nẹp hai bên thân xe và cản sau của ZR1 thế hệ mới cũng đã được cải tiến so với Corvette thường.

Với Corvette ZR1 2019, Chevrolet đưa ra cho khách hàng tới 2 thiết kế cánh đuôi bằng sợi carbon khác nhau. Lựa chọn đầu tiên là cánh đuôi thấp 'Low Wing' tiêu chuẩn, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa cao nhất trong khi vẫn tạo lực nén thân xe lớn hơn 70% so với Corvette Z06 - phiên bản hiệu năng cao nhất trước khi ZR1 xuất hiện. Với cánh đuôi cao 'High Wing', tốc độ tối đa của xe giảm xuống hơn so với Low Wing bởi lực cản không khí lớn hơn, bù lại là khả năng 'ôm cua' chắc chắn và ổn định trên đường đua.

Cánh đuôi High Wing là một phần trong gói trang bị thể thao ZTK Performance Package. Bên cạnh cánh đuôi, chiếc ZR1 với gói ZTK còn có thêm một cánh chia gió lớn ốp dưới cản trước để đem tới lực nén thân xe ước tính lên tới 430 kg. Chưa dừng lại ở đó, gói nâng cấp này còn bổ sung cho xe bộ lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2, hệ thống treo từ tính Magnetic Ride Control và chassis được cân chỉnh đê có độ bám cua cao hơn nữa.

Nhân nói về các tùy chọn, Chevrolet còn đưa ra gói trang bị Sebring Orange Design Package. Đúng như tên gọi, gói nâng cấp này sẽ trang trí ZR1 với màu sơn ngoại thất cam ánh kim Sebring Orange, cùng với các chi tiết như cùm phanh, dây an toàn, chỉ thêu... cũng có màu sắc này.

Ở các thế hệ Corvette trước đây, Chevrolet thường bị phàn nàn bởi nội thất đem tới vẻ 'rẻ tiền'. Điều này đã được hãng khắc phục trên thế hệ Corvette C7 Stingray và tiếp tục cải tiến trên ZR1 2019. Giống như những mẫu xe thể thao châu Âu, cabin xe có thể được bọc trong da Nappa, sợi Alcantara và trang trí bằng các chi tiết sợi carbon. Corvette ZR1 thế hệ mới cũng có hệ thống thông tin giải trí My Link kèm dàn loa Bose, với tính năng theo dõi hiệu năng vận hành của xe Performance Data Recorder.

Nằm dưới nắp ca-pô của Corvette ZR1 2019 là khối động cơ V8 6.2l siêu nạp mang mã hiệu LT5 mới, đem tới cho chiếc xe công suất lên tới 755 mã lực và mô-men xoắn cực lớn 968Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau, với sức mạnh được kiểm soát thông qua hộp số sàn 7 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Không công bố thời gian tăng tốc 0-100km/h, tuy nhiên Chevrolet đã cho biết rằng tốc độ tối đa của Corvette ZR1 mới sẽ vượt ngưỡng 337km/h.

Sắp tới, Corvette ZR1 2019 sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles, trước khi chiếc xe được chính thức bán ra vào mùa xuân 2018. Giá bán của ZR1 thế hệ mới chưa được công bố, tuy nhiên chắc chắn chiếc xe sẽ rẻ hơn so với đối thủ Porsche 911 GT3.

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Chevrolet Corvette C7 Stingray Z06 dạo phố Sài Gòn

Năm 2016, chiếc Corvette Stingray Z06 đã được độ lại và dán decal màu xanh dương để tham gia triển lãm Vietnam International Motorshow 2016 nhưng vì một số lý do nên không thể trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe thuộc sở hữu của một đại gia Sài

Bắt gặp Chevrolet Corvette C6 độ bodykit theo phong cách ZR1 trên phố

Với gói độ này, xe có một nắp capo ấn tượng với thiết kế lồi lên ở giữa làm bằng sợi carbon hiệu Carbon Creation giống như các mẫu xe cơ bắp Mỹ.

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa (C8) sẽ có màn ra mắt vào ngày 14/1

Thông tin bất ngờ này khiến nhiều người không dám tin, bởi vì cách đây vài ngày, một nguồn tin đã tiết lộ rằng Chevrolet Corvette thế hệ C8 phải đợi tới hè năm nay mới được trình làng.

Chevrolet Corvette ZR1 2019 nổi bật với màu sơn Long Beach Red

Corvette ZR1 2019 là siêu xe nhanh nhất và mạnh nhất của dòng Corvette. Xe được trang bị động cơ tăng áp độc quyền LT5 6.2 lit V8 cho công suất 755 mã lực và mô men xoắn 969 Nm.

Chevrolet Corvette Stingray giành giải thưởng Xe hiệu suất cao của năm tại Nhật Bản

Giải thưởng Xe của năm tại Nhật Bản lần đầu ra mắt vào năm 1980 và từ đó cho đến nay nó luôn là một mục tiêu mà nhiều nhà sản xuất xe lớn khao khát có được. Cái tên giành được giải thưởng Xe hiệu suất cao của năm nay tại Nhật Bản là Chevrolet

Cận cảnh Chevrolet Corvette ZR1 Convertible vừa ra mắt tại LA

Chevrolet đã có màn chào sân ấn tượng tại Los Angeles năm nay với phiên bản mui mềm của Corvette ZR1

Chevrolet Corvette C7 Z06 được chủ nhân cho "tắm nắng" trước cửa nhà

Với những khe khuếch tán được bố trí sau vè bánh trước, líp cản trước và nắp ca-pô bằng sợi carbon, tích hợp khe tản nhiệt hình mang cá đuối, ngoại hình của Z06 trông dữ dằn hơn rất nhiều so với phiên bản thường.

Chevrolet Corvette ZR1 Convertible mới có thể được bán với giá từ 3,49 tỷ

Ít nhất thì điều này sẽ được duy trì cho tới khi phiên bản động cơ đặt giữa của Corvette ZR1 xuất hiện. Cỗ máy 755 mã lực của Chevrolet có giá bán khởi điểm từ 119.995 USD (~ 2,72 tỷ VNĐ), mức giá tiêu chuẩn của biến thể mui trần là 123.995 USD (~

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn đem tính năng Picture-in-Picture lên mọi smartphone chạy Android

Cốc cốc, trình duyệt web khá quen thuộc với nhiều người đã chính thức hỗ trợ Picture-in-Picture, thậm chí còn tốt hơn so với tính năng gốc trên Android 8 khi còn hỗ trợ khả năng phát video, âm thanh khi đã tắt màn hình.

Hướng dẫn thay đổi tên Album ảnh trên Facebook

Facebook không giống với Twitter, cũng không giống với Instagram mà nó có tính kết nối lớn hơn rất nhiều. Mạng xã hội Facebook ngày một trở nên phổ biến, không đơn giản vì nó là nơi chúng ta có thể biết được thông tin

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.