Xế phượt Yamaha Tenere 700 World Raid sẵn sàng cho thương mại hóa

Kể từ năm 2008, Yamaha đã có một mẫu xe địa hình việt dã adventure trong phân khúc hạng trung là Tenere XT660Z. Mang tên gọi Tenere theo một vùng nằm giữa sa mạc Sahara, Tenere XT660Z đã nối tiếp những thành công của các thế hệ trước đó. Tuy nhiên hiện tại, dòng xe này đã bị 'khai tử' tại một số thị trường do không đủ tiêu chuẩn khí thải.

Để thay thế Tenere XT660Z, mẫu xe ý tưởng Yamaha Tenere 700 World Raid đã vừa được Yamaha trình làng tại triển lãm EICMA, như một mẫu 'xem trước' cho phiên bản Tenere 700 thương mại trong tương lai gần.


Xế phượt Yamaha Tenere 700 World Raid sẵn sàng cho thương mại hóa
Trên thực tế, Tenere 700 World Raid là phiên bản hoàn thiện hơn của chiếc Yamaha T7 Concept, từng được Yamaha ra mắt cũng tại EICMA vào năm ngoái. Theo Yamaha, hãng đã bất ngờ bởi sức hút của T7 Concept, chính vì vậy Tenere 700 World Raid đã tiếp tục được tạo ra nhằm nối tiếp mẫu xe này.
Lấy cảm hứng từ những chiếc Tenere từng 'làm mưa làm gió' tại các giải Dakar trước đây, Yamaha Tenere 700 World Raid cũng sở hữu thiết kế giống những chiếc xe đua thi đấu trong thể thức rally raid xuyên lục địa. So với T7 của năm ngoái, Tenere 700 đã có một số thay đổi lớn để phù hợp hơn với việc sản xuất thương mại.
Vẫn được trang bị thiết kế đèn pha dạng bi cầu nằm ẩn phía sau kính chắn gió, tuy nhiên các mảng ốp hai bên bình xăng của Tenere 700 World Raid đã có sự khác biệt về thiết kế so với T7 Concept. Ngoài ra, bộ quây hai bên cũng không còn được tích hợp liền với các tấm bảo vệ dưới gầm xe, giảm chi phí thay thế và sửa chữa khi bị hư hại.
Ở phía sau, các tấm ốp hai bên hông xe của Tenere 700 World Raid vẫn giữ thiết kế như T7, trong khi phần đuôi xe sở hữu thiết kế hoàn thiện hơn. Với pad biển số kèm đèn hậu gắn sẵn, chiếc xe chỉ còn thiếu xi-nhan trước là có thể sẵn sàng đưa vào dây chuyền sản xuất.
Cung cấp sức mạnh cho Tenere 700 World Raid là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng CP2 689cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng được lấy từ mẫu naked bike MT-07. Trên MT-07, động cơ này đang tạo ra công suất tối đa 73,7 mã lực nhưng nhiều khả năng nó sẽ mạnh hơn một chút trên Tenere 700 World Raid, do chiếc xe được trang bị sẵn hệ thống xả Akrapovic full-system.
Ngoài động cơ, khung xe cũng được chia sẻ chung với MT-07. Yamaha Tenere 700 World Raid sở hữu cấu hình bánh trước lớn hơn bánh sau, nhiều khả năng có đường kính 21 và 17 inch. Các trang bị của xe cũng khá cao cấp với hệ thống phuộc USD phía trước và toàn bộ phanh được cung cấp bởi Brembo.
Trước đây, những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của Tenere 700 thương mại đã nhiều lần bị lộ diện, cùng với việc liên tiếp ra mắt 2 mẫu concept, có thể khẳng định rằng Yamaha đã lên kế hoạch thương mại hóa dòng xe này. Nhiều khả năng Tenere 700 phiên bản sản xuất hàng loạt sẽ được hãng công bố vào năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Tenere 700 World Raid 2018 chính thức ra mắt thị trường

Thiết kế tổng thể của Tenere 700 vẫn theo hình dáng của chiếc T7 Concept, Vật liệu sợi carbon được sử dụng cho các tấm bên của Tenere 700, mặt trước và phần đuôi, trong khi vỏ bọc đi kèm với một bộ chiếu sáng bốn yếu tố.

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype phiên bản thực tế tại EICMA 2017

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype là một mẫu xe địa hình Adventure hoàn toàn mới được công bố chính thức tại EICMA 2017, được xem là mô hình chính thức từ mô hình T7 Concept ra hé lộ thời gian trước đó-đây là chiếc xe được Yamaha phát triển

Mô tô adventure Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện trong năm nay?

Sau 2 năm liên tục được hé lộ dưới dạng concept, có vẻ như mẫu 'xế phượt' hạng trung Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA 2018.

Yamaha Tenere 700 Raid lộ diện bảng thiết kế mới, tập trung vào khả năng off-road tốt hơn

Yamaha Tenere 700 Raid lần đầu ra mắt tại EICMA 2021 dưới dạng Concept, đây là phiên bản có khả năng off-road tốt hơn của Tenere 700 tiêu chuẩn. Mới...

Yamaha Tenere 700 Raid Prototype lộ diện - Đưa hình ảnh off-road lên một tầm cao mới

Kể từ khi được giới thiệu, Tenere 700 đã trở thành một mẫu xe cực kỳ thành công của Yamaha. Với sự kết hợp của động cơ CP2 mô-men xoắn cao, khung gầm...

Yamaha Ténéré 700 Rally Edition sẽ xuất hiện với diện mạo mới

Yamaha Ténéré 700 bản nâng cấp được cho ra mắt tại triển lãm EICMA năm nay với tên gọi Rally Edition.Theo đó, Yamaha Ténéré 700 Rally Edition sở hữu ngoại hình mới mẻ nhờ vào bộ tem “Speed block” màu đổ và trắng được lấy cảm hứng từ màu sắc của

Những nâng cấp trên Yamaha Tenere 700 Raid Prototype làm các tín đồ của dòng adventure phải ước

Dù cho Yamaha Tenere 700 vốn là một chiếc adventure chuyên dụng nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn trang bị thêm gói phụ kiện GYTR để chiếc xe này trở nên thiện chiến hơn.

Yamaha Super Tenere Raid Edition mới ra mắt tại EICMA 2017

Là mẫu xe địa hình đường trường hiếm hoi tới từ Nhật Bản với động cơ hơn 1000cc, dòng Super Tenere của Yamaha vừa được nâng cấp với phiên bản rally Yamaha Super Tenere Raid Edition.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn