TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus hầu như bị mọi người quên lãng, hay nói cách khác là sản phẩm ít được sự quan tâm của Apple trong năm 2017 này. Vậy ai sẽ là người mua những chiếc iPhone 8 này?

Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn.
  • Hiệu năng khủng.
  • Camera tốt.
  • Thời lượng tối ưu pin khá.
  • Màn hình Truetone hiển thị chất lượng.
  • Có thêm sạc không dây.

Nhược điểm

  • Thiết kế nhàm chán.
  • Mặt lưng kính dễ xước dăm.
  • iOS 11 thiếu ổn định.
  • Camera chưa phải dạng xuất sắc nhất.

 

1. Thiết kế

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm mại, một thiết kế không nổi bật nhưng dễ dàng thao tác.

Do chuyển sang sử dụng chất liệu kính, iPhone 8 sẽ không còn tình trạng 'tróc sơn' mà thay vào đó là việc bị xước dăm lưng kính. Tốt nhất là các bạn nên dán da, skin hay đeo ốp lưng vào.

Về mặt tích cực, iPhone 8 sẽ tích hợp sạc không dây và vẫn có thể kháng nước tiêu chuẩn IP67. Có thể nhiều bạn không thấy gì mới mẻ, nhưng với người dùng cơ bản, thế này là qúa đủ cho một chiếc flagship.

Dạo một vòng xung quanh thì mình thấy rằng bạn bè, người thân, ... ít nhiều gì cũng có sự xuất hiện những chiếc smartphone bé bé như 5S, 6 hay 6S. Vậy chẳng lí do gì mà iPhone 8 không là một thiết bị đáng để lựa chọn, đặc biệt là những người ưa thích điện thoại vừa tay.

2. Màn hình

Với kích thước có thể gọi là bé nhỏ nhất trong năm 2017 này, 4.7 inch cùng độ phân giải HD đối với vài người có lẽ là thứ gì đó thuộc về quá khứ. 

Thế nhưng Apple đã biến màn hình trên iPhone 8 thành một thứ bất diệt. Độ sáng khi hiển thị ngoài trời cao, màu sắc trung thực, góc nhìn gần như tuyệt đối, tương phản tốt cùng độ chi tiết vừa đủ chuẩn. Kết hợp cùng tính năng TrueTone, thay đổi cân bằng trắng màn hình theo độ sáng môi trường, việc sử dụng trên iPhone 8 rất tuyệt.

Cá nhân mình sử dụng màn hình 4.7 inch này không thực sự ổn cho lắm, có lẽ mình đã quen với các máy 5.5 inch trở lên và dần tiếp xúc nhiều với tỉ lệ màn hình 18:9. Tuy nhiên, tóm lại màn hình trên iPhone 8 vẫn không có điểm nào chê trách cả.

3. Hiệu năng

Không cần bàn đến hiệu năng của iPhone 8 làm gì, chip A11 Bionic cùng 2 GB RAM khiến chiếc máy này không hề gặp chút khó khăn nào cho người dùng ít nhất trong vòng 2 năm nữa.

Trong quá trình sử dụng, iPhone 8 không mang đến quá nhiều khác biệt nếu so với 6S hay 7 ở tác vụ cơ bản. Sự nâng cấp sẽ chỉ xảy ra đến với tác vụ nặng, cụ thể là thực thi tác vụ các ứng dụng AR mà Apple nhấn mạnh trong năm nay. 

Tuy nhiên bù lại, iOS 11 đang dần khiến người dùng cảm thấy quan ngại về trải nghiệm trên các thiết bị cao cấp thế này. Đôi khi hình ảnh trong thư viện của mình bị ngừng đồng bộ, một vài ứng dụng bị văng bất ngờ, ... là những gì mình thỉnh thoảng vẫn gặp trên iPhone 8.

Tình trạng ấy đã dần giảm bớt khi cập nhật bản 11.2.1 gần đây nhất, nhưng tình trạng văng ứng dụng AR vẫn khá nhiều. Hi vọng Apple đã dứt điểm một bản iOS 11 hoàn hảo nhất cho người dùng trong thời gian tới.

4. Camera

Thứ khiến mình cảm thấy chán nhất trên iPhone 8 có lẽ là camera. Là một người hay chụp ảnh, bộ đôi camera kép trên 8 Plus dù sao vẫn gây nhiều hứng thú hơn khi chụp dù không khác 7 Plus là mấy.

Không phải vì iPhone 8 chụp tệ, mà vì nó giống y hệt camera trên iPhone 7 và hầu như không hề có sự nâng cấp nào quá nổi trội. Và điều đó khiến cho người dùng sẵn sàng bỏ qua 8 để lên hẳn 8 Plus.

 

 

 

  

 

Camera trên iPhone 8 đã lấy nét nhanh hơn, khử noise tốt hơn, cân bằng trắng vẫn đôi khi sai lệch chứ không còn chuẩn như thời 6 hay 6S nữa. Chi tiết lên tuyệt vời, dải nhạy sáng khá cùng tốc độ thao tác nhanh chóng, màu sắc trung thực là những gì camera iPhone từ lâu đã và đang thể hiện.

 

  

Sẽ thật là 'dìm hàng' khi nói camera trên iPhone 8 tệ, thực chất nó vẫn đáp ứng được những gì người dùng cơ bản cần ở một chiếc camera-phone đó là chụp hình nhanh - ánh sáng - đủ nét, chỉ thế thôi.

5. Pin

Trang bị viên pin dung lượng nhỏ hơn cả thế hệ tiền nhiệm, nhưng 1.821 mAh lại làm được nhiều việc hơn mình mong đợi. Mình thì không thường xuyên check xem máy còn bao nhiêu phần trăm pin, cứ dùng thoải mái cho đến khi máy báo chuyển chế độ tiết kiệm pin thôi. 

Trung bình với một ngày sử dụng chỉ wifi, facebook - messenger, lướt web bằng Chrome, nghe nhạc online trên Soundcloud, xem Youtube, chụp ảnh, .... thì máy tối ưu pin chờ khá tốt từ 9 giờ sáng cho đến khoảng 6 giờ chiều.

Tất nhiên không thể trâu bằng 8 Plus hay X, nhưng đối với mình iPhone 8 đủ đáp ứng cho ngày làm việc, thế là ổn!

Có thể nhàm chán, nhưng vẫn có sức hút riêng

Đối với cá nhân mình thì iPhone 8 vẫn là một thiết bị đáng mua, nhưng không phải là trong thời gian này. Chiếc iPhone này sẽ cần một thời gian để bão hoà độ hot của iPhone X, và những người thực sự cần một thiết bị nhỏ gọn nhưng hiệu năng xuất sắc, thiết kế đẹp, camera tốt, ... cũng sẽ tìm đến 8 mà thôi.

Anh em nghĩ sao về iPhone 8? Liệu đây vẫn là một thiết bị đáng mua chứ? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm