Sau Haivl, Baomoi và Megafun bị xử phạt hành chính

Hôm nay, 29/10, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 165/QĐ-XPVPHC xử phạt trang thông tin điện tử MegaFun của công ty VASC với số tiền 60 triệu đồng và rút giấy phép 1 tháng vì đăng bài: “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng, không thực hiện đúng theo quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 214/GP-TT DDT do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày 18/12/2009.

 

Hành vi này được quy định xử phát hành chính điểm a, Khoản 1 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, với mức xử phạt tiền: 10.000.000 (Mười triệu đồng). Hành vi trên cũng vi phạm hành chính vì phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Hành vi trên được quy định xử phạt hành chính tại điểm a, Khoản 4 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Hình thức xử phạt tiền là 50.000.000 (Năm mươi triệu đồng). Tổng hình thức phạt chính, tổng số phạt tiền: 60.000.000 đồng (Bằng chữ: Sáu mươi triệu đồng).

 

Cùng ngày, Cục PTTH - Thông tin điện tử cũng ký Quyết định 166 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Công nghệ EPI vì hành vi tương tự. Cụ thể, trang thông tin điện tử baomoi.vn cũng đăng tải bài viết 'Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng', thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang được cấp. Mức phạt cho hành vi này là 10 triệu đồng.

 

Trước đó, ngày 24/10, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cũng đã ra quyết định thu hồi vĩnh viễn giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến và xử phạt 205 triệu đồng đối với công ty CP Công nghệ APPVL Việt Nam, đơn vị sở hữu mạng xã hội Haivl.com.

Từ khoá : Báo mới, Megafun, xử phạt

TIN LIÊN QUAN

Haivl.com bị thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt 205 triệu

APPVN bị xử phạt hành chính số tiền 205 triệu đồng cho 4 hành vi sai phạm và thu hồi giấy phép hoạt động. Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt

Bộ TT&TT quyết xử phạt các trang báo điện tử vi phạm trong năm 2014

Mục đích là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin điện tử, làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, góp phần cung cấp đến nhân dân những thông tin thiết yếu, tích cực của xã hội.

Skype có thể bị khép tội hình sự tại Pháp

Theo lập luận của Cơ quan quản lí viễn thông Pháp, Skype có nghĩa vụ đăng kí như một nhà khai thác viễn thông tại Pháp và nếu không chấp hành, Skype có thể bị khép vào tội hình sự.

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

24h chi 33 tỷ đồng thâu tóm Haivl.com

Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến đã hoàn tất thủ tục mua website giải trí có lượng truy cập lớn tại Việt Nam Haivl.com với giá 33 tỷ đồng.

Viễn thông - Bộ TT&TT ban hành Thông tư về kiểm tra tần số vô tuyến điện

Ngày 1/2/2016, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 02/2016/TT-BTTTT, quy định kiểm tra tần số vô tuyến điện. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25/3/2016.

Google dự định dùng khinh khí cầu để phát triển wifi

(TCN) - Theo Nhật báo phố Wall, tập đoàn Google sẽ xem xét việc phát triển mạng băng thông rộng không dây (wifi) với tín hiệu được truyền phát bởi các khinh khí cầu.

Google bị buộc phải giao dữ liệu người dùng cho FBI

Giới truyền thông vừa cho hay, Thẩm phán Susan Illston của tòa án quận Bắc California đã ra phán quyết buộc Google phải thực thi những yêu cầu không có giấy phép của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đối với dữ liệu thông tin cá nhân.

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.