Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Tính đến hết năm 2013, Việt Nam có hơn 33 triệu người dùng Internet, tăng từ 31 triệu năm 2012, chiếm 37% tổng dân số. Số thuê bao Internet băng rộng đạt 22,3 triệu trong khi số thuê bao truy nhập Internet qua mạng kết nối di động 3G là 17,2 triệu. Giá cước viễn thông và Internet của Việt Nam được xếp hạng 8/148, tức gần như thấp nhất thế giới.

 

Về xếp hạng CNTT, theo báo cáo của Gartner, Việt Nam nằm trong Top 10 nước châu Á - Thái Bình Dương và Top 30 thế giới về gia công phần mềm. TP HCM xếp hạng 17 còn Hà Nội đứng thứ 22 trong danh sách 100 thành phố hấp dẫn về gia công phần mềm.

 

Với hơn 100.000 tên miền đăng ký mới và số lượng duy trì sử dụng là 266.000 tên miền trong năm 2013, tên miền quốc gia Việt Nam .vn tiếp tục giữ vị trí số một khu vực Đông Nam Á về số lượng sử dụng tên miền cấp cao mã quốc gia, tăng trung bình 172% mỗi năm.

 

Tổng doanh thu công nghiệp CNTT năm 2013 đạt trên 39,5 tỷ USD, tăng ngoạn mục 55,3% so với năm 2012. Con số ấn tượng này là nhờ tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp phần cứng, điện tử với doanh thu trên 36,7 tỷ USD, chiếm tới 93% tổng doanh thu của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Công nghiệp phần mềm và nội dung số tăng tương ứng là 12,7% và 13,9% - cũng là mức cao so với năm 2012.

 

Xuất khẩu sản phẩm CNTT năm 2013 đạt 34,76 tỷ USD, tăng 51,7%, trong đó xuất khẩu điện thoại chiếm 63%. Đặc biệt, tổng kim ngạch xuất khẩu đã cao hơn nhập khẩu gần 8,4 tỷ USD.

 

Tổng số lao động trong lĩnh vực CNTT đạt trên 440.000 và lao động phần cứng chiếm 65%. Cả nước có 8 khu CNTT tập trung, thu hút gần 300 doanh nghiệp hoạt động và 46.000 lao động CNTT.

 

Ngành CNTT Việt Nam cũng đã ghi nhận sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức ngành. Đầu tiên là việc thành lập Uỷ ban Quốc gia về ứng dụng CNTT do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp làm Chủ tịch Uỷ ban. Tiếp đó, ngày 1/7/2014, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 36 về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

TIN LIÊN QUAN

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Khách hàng Việt Nam đăng ký tên miền quốc tế sẽ được bảo vệ

Các sự cố liên quan đến tên miền quốc tế như tranh chấp tên miền, khiếu nại mất tên miền, cấp lại tên miền khi bị quá hạn…sẽ được giải quyếtkhi đăng kýthông qua P.A Việt Nam.

Sức sống của ngành CNTT, di động và công nghệ điện tử tại thị trường Việt Nam

Từ ngày 20 - 23/11/2013, Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 Viễn thông và Công nghệ thông tin tại Việt Nam (Vietnam Telecomp 2013) và triển lãm Quốc tế Sản phẩm Công nghệ Việt Nam 2013 (Vietnam Electronics 2013), cùng với Triển lãm Internet và Tin học

Áp lực từ thoại và SMS miễn phí sẽ buộc nhà mạng tăng cước 3G

Những ứng dụng OTT đang nở rộ khiến các mạng di động bị thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Trong khi đó, nhà mạng đã đầu tư rất lớn cho 3G nhưng lại đang bán dưới giá thành.

Đến lượt Skype, Viber bị cấm

Nhằm ngăn chặn sự suy giảm doanh thu của các nhà mạng và bảo vệ lợi ích quốc gia, chính phủ Gambia nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân vận hành đại lý Internet cung cấp dịch vụ VoIP như Skype, Viber.

Đài Loan: Truy cập Internet mọi lúc mọi nơi

Internet trong khi đi du lịch nước ngoài quả là rất tiện lợi, bạn có thể tìm đường với Google Maps, truy tìm được những món ngon không nên bỏ lỡ, hay biết trước và tránh được những cơn mưa khi đi leo núi.

Tên miền Tiếng việt đạt mốc kỷ lục 1 triệu trong tháng 7/2014

Kết quả có được sau hơn 3 năm triển khai đăng ký tên miền tiếng Việt miễn phí, theo dự kiến của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu