Haivl.com bị thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt 205 triệu

Cụ thể, Quyết định số 163/QĐ-PTTH&TTĐT thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 27/GXN-TTĐT ngày 22/3/2013 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cấp cho Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

1- Cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com của Công  ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam.

 

2- Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội theo quy định khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com.

 

3- Quảng cáo trên mạng xã hội www.haivl.com trò chơi điện tử G1 'Huyết chiến thiên sách' khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản.

 

4- Cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tường, cờ caro, cờ vua) trên mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

 

Cụ thể, APPVL bị phạt 85 triệu đồng vì trong quá trình hoạt động đã cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com của đơn vị này. Đồng thời, APPVL cũng bị phạt 15 triệu đồng vì đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com. 

 

Tiếp đến, công ty này thực hiện hành vi quảng cáo trên mạng xã hội www.haivl.com trò chơi điện tử G1 [trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp-pv] “Huyết chiến thiên sách” khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản. Mức phạt cho hành vi này là 45 triệu đồng.

 

Và cuối cùng, APPVN bị phạt thêm 60 triệu đồng vì đã cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tướng, cờ caro, cờ vua) trên haivl.com mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

 

Tổng số tiền xử phạt cho các hành vi vi phạm là 205.000.000 (hai trăm linh năm triệu đồng).

 

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Công  ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

 

TIN LIÊN QUAN

Sau Haivl, Baomoi và Megafun bị xử phạt hành chính

Trước những sai phạm của trang thông tin điện tử Megafun và Báo mới trong thời gian qua, cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC và Công ty Cổ phần

24h chi 33 tỷ đồng thâu tóm Haivl.com

Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến đã hoàn tất thủ tục mua website giải trí có lượng truy cập lớn tại Việt Nam Haivl.com với giá 33 tỷ đồng.

Bộ TT&TT quyết xử phạt các trang báo điện tử vi phạm trong năm 2014

Mục đích là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin điện tử, làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, góp phần cung cấp đến nhân dân những thông tin thiết yếu, tích cực của xã hội.

Sẽ 'xử phạt' trang tin hoạt động thử nghiệm

Trong buổi trả lời phỏng vấn sáng 25/10 về vi phạm của Haivl.com, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng chấm dứt hoạt động của các trang thông tin hoạt động thử nghiệm.

Đồng bằng Bắc Bộ: chọn 1 hay 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình?

Theo 'Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020', Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự theo khu vực giai đoạn từ 2015 - 2020.

Skype có thể bị khép tội hình sự tại Pháp

Theo lập luận của Cơ quan quản lí viễn thông Pháp, Skype có nghĩa vụ đăng kí như một nhà khai thác viễn thông tại Pháp và nếu không chấp hành, Skype có thể bị khép vào tội hình sự.

Mạng 5G mới cho tải phim trong 1 giây

(TCN) Ngày 13/5, Hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc tuyên bố thử nghiệm thành công mạng không dây thế hệ 5 siêu nhanh đạt hơn 1 gigabit/giây, gấp hàng trăm lần mạng 4G hiện tại.

Việt Nam đủ 'hấp dẫn' để giữ chân Google, Facebook?

Các chuyên gia Internet đều cho rằng, thị trường Việt Nam đủ hấp dẫn và các quy định đều hợp lý để giữ chân các đại gia nước ngoài ở lại.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng