iPhone 6 'đắt' nhưng vẫn thiếu hàng ở Việt nam

Không giảm giá nhiều như bản dung lượng 16 GB và chênh lệch về chi phí khá lớn nhưng iPhone 6 phiên bản dung lượng 64 GB vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu người dùng trong nước.

Đồng tình với quan điểm trên, anh Văn, đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS (Võ Văn Tần, Q3, TP HCM) cho biết model 16 GB bán vẫn tốt nhưng việc Apple hào phóng tăng thêm các bản dung lượng 32 GB và 64 GB lên thành 64 GB và 128 GB tương ứng đã khiến nhu cầu tiêu dùng thay đổi lớn. Đây cũng là năm đầu tiên Apple bỏ tùy chọn dung lượng 32 GB và thêm vào tùy chọn 128 GB.

Theo anh Đức, chủ cửa hàng Shopdunk (Thái Hà, Hà Nội), số lượng iPhone 6 bán ra đang tốt hơn hẳn so với iPhone 6 Plus và bản 64 GB được nhiều người dùng quan tâm nhất. Nhiều thời điểm hết hàng, dù được tư vấn chọn model 16 GB rẻ hơn hẳn hoặc nâng lên bản 128 GB đắt hơn không nhiều nhưng khách hàng vẫn quyết tâm chờ đợi.

iPhone 6 'đắt' nhưng vẫn thiếu hàng ở Việt nam

Tại thị trường Mỹ hoặc Hong Kong, Singapore..., 3 model dung lượng có mức giá chênh lần lượt khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, tại Việt Nam phiên bản 64 GB đắt hơn bản 16 GB khoảng hơn 3 triệu đồng nhưng lại rẻ hơn bản 128 GB chỉ khoảng 2 triệu đồng. Sự chênh lệch khá lạ này được cho là bởi nhu cầu với bản 64 GB năm nay tăng đột biến và nguồn hàng cũng không thực sự dồi dào. Khoảng hai tuần nay, nhiều người dùng đều phải đợi vài ngày mới có thể sở hữu phiên bản 64 GB.

Năm nay thị trường cũng ghi nhận các màu sắc có giá tương đương nhau thay vì bản màu vàng đắt hơn hẳn so với các phiên bản còn lại như iPhone 5S năm ngoái.

Giá bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại thời điểm này chỉ còn bằng khoảng một nửa so với ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn cao hơn giá gốc tại Mỹ hay Hong Kong lên tới vài triệu đồng. Nguyên nhân lớn nhất là bởi sự khan hiếm hàng đang xuất hiện trên toàn cầu. Các cửa hàng xách tay cũng phải nhập về từ nguồn 'chợ đen' nước ngoài nên người tiêu dùng vẫn chưa thể sở hữu máy với đúng giá trị thực.

iPhone 6 hiện đang có giá khoảng 18 triệu đồng cho bản dung lượng 16 GB, hơn 21 triệu đồng với bản 64 GB và hơn 23 triệu đồng với bản 128 GB. Giá bán tại Mỹ đang là 13,6 triệu đồng, 15,7 triệu đồng và 17,8 triệu đồng tương ứng (chưa bao gồm thuế).

TIN LIÊN QUAN

Người Việt vẫn chê iPhone nhỏ, 13 mini được đặt mua ít, phiên bản cao cấp nhất đắt hàng

Xu hướng chọn mua model cao cấp nhất của người dùng Việt thể hiện rõ hơn trong những đợt mở bán iPhone mới.

iPhone 7 cháy hàng phiên bản Jet Black, giá có thể lên tới 60 triệu đồng

Theo giới kinh doanh hàng xách tay trong nước, do bản màu đen bóng (Jet Black) dễ bị trầy xước, Apple đã lùi lịch giao hàng để hoàn thiện chất lượng nước sơn và nguồn hàng tại Hong Kong, Singapore cũng nhỏ giọt nên không dễ gom được hàng. Dự kiến

Tại sao hàng loạt đại lý điện thoại ở Việt Nam dừng nhận cọc iPhone 13?

Khách hàng tại Việt Nam không thể đặt tiền trước để sớm sở hữu iPhone 13 chính hãng.

iPad Pro mới, iPhone 7 màu đỏ ra mắt tháng 3

Apple được cho sẽ tổ chức sự kiện lớn vào tháng tới, nơi họ ra mắt không ít hơn 3 model iPad mới cùng với phiên bản màu đỏ của iPhone 7, 7 Plus cũng như tùy chọn dung lượng lưu trữ mới cho iPhone SE.

IPhone cũ liên tục giảm giá

IPhone cũ liên tục giảm giá Một số cửa hàng vừa giảm giá iPhone 11, iPhone 11 Pro Max hay iPhone XS Max qua sử dụng. Một số hệ thống chào bán iPhone 11 (phải) qua sử dụng bản 64 GB với giá 14,4 triệu đồng vào tháng 10. Đền cuối tháng 11, sản phẩm

Có giá 52 triệu đồng, sau 3 năm iPhone 5S chỉ còn 2 triệu đồng tại Việt Nam

Những chiếc iPhone 5S đầu tiên về Việt Nam được rao bán với giá tối đa 52 triệu đồng, rẻ hơn cũng khoảng 30 triệu đồng. Sau 3 năm rưỡi, giá bán của model này giảm còn đúng 2 triệu đồng.

Lô iPhone 5 đầu tiên hết 'sạch' chỉ trong 1 giờ

Theo như thông tin mà Apple đã thông báo trong buổi ra mắt iPhone 5: Người dùng sẽ có thể đặt mua iPhone 5 trước vào ngày 14 tháng 9 và sản phẩm sẽ được phân phối đến tay người dùng vào ngày 21 tháng 9.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác