Số 7 định mệnh gây ám ảnh cộng đồng mạng

Trong tháng 7, liên tiếp các vụ rơi máy bay xảy ra khiến thế giới sửng sốt, các máy bay lâm nạn ATR72, MH17, MH370... đều liên quan đến con số 7 xui xẻo.

Số 7 định mệnh gây ám ảnh cộng đồng mạng


Vào ngày 11/2/2014, một máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 chở 78 người bị rơi ở khu vực miền núi đông bắc Algeria. Chỉ có một người duy nhất trên máy bay sống sót, 77 người còn lại đều thiệt mạng.



Ngày 17 tháng 7 năm 2014 máy bay MH17 loại Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ bằng tên lửa 9K37 Buk do Nga sản xuất trên địa phận Ukraine, Thời điểm bị bắn rơi: 17 giờ 17 phút giờ Ukraine. Thời gian bay 17 năm.Theo hãng tin Reuters, trong chuyến bay có 154 công dân Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada. Còn 47 hành khách khác chưa xác định được quốc tịch. 15 thành viên phi hành đoàn đều là người Malaysia.

Sau đó ngày 23/7, chiếc máy bay ATR72 mang số hiệu GE222 của Đài Loan phải hạ cánh khẩn cấp tại vùng đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Chiếc máy bay cất cánh từ Cao Hùng lúc 17h43 (16h43 giờ Hà Nội) và mất liên lạc với đài kiểm soát lúc 19h06. GE222 được cho là đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan thì rơi từ độ cao khoảng 28 m xuống một tòa nhà khiến 48 người thiệt mạng.

Cũng trong ngày 23/7, một chuyến bay từ thiện quanh thế giới kết thúc trong bi kịch trên biển Nam Thái Bình Dương. Phi công người Mỹ tử nạn ở tuổi 17.

Ngày 24/7, chuyến bay mang số hiệu AH5017 đang bay từ Ouagadougou (Burkina Faso) đến Algiers (Algerie) thì mất liên lạc lúc 1h55 GMT trên bầu trời khu vực Gao ở Mali. Phi cơ này chở 116 người đã đâm xuống đất ở Niger hoặc Mali. Vụ việc đang được xác minh điều tra.

Trước đó, chuyến bay MH370 (cũng là một chiếc Boeing 777) của Malaysia Airlines chở 239 người mất tích khỏi màn hình radar hôm 8/3, khi đang trên biển Đông. Chiến dịch tìm kiếm lớn nhất lịch sử hàng không diễn ra gần nửa năm qua chưa tìm được lời giải cho sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này.

Đêm qua 24 tháng 7, cộng đồng mạng bàng hoàng trước thông tin Vblogger Toàn Shinoda tên thật là Trần Vũ Toàn, sinh năm 1987 đã qua đời ở tuổi 27, và một lần nữa số 7 lại xuất hiện khá nhiều xung quanh đến Toàn khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.'Anh Toàn mất năm nay đúng 27 tuổi, làm vlog thì thường mang quyển ngữ văn 7, có lẽ đây chính là số phận? Chỉ còn gần 1 tuần nữa là qua tháng 7, cầu mong không có bất cứ chuyện gì bất hạnh sẽ xảy ra nữa. Mong anh Toàn được yên nghỉ', thành viên Vinh Hà bình luận.






'Tháng 7 đau thương quá, cứ mỗi ngày mở mắt dạy đọc báo là lại đọc được những tin buồn. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, đã phải đón nhận quá nhiều tin dữ, từ các vụ tai nạn máy bay cho tới vụ một chàng trai trẻ tài năng người Việt qua đời. Tháng 7 với những số 7 đầy ám ảnh, xin hãy qua nhanh.'

'năm 2014 = 2+0+1+4 = 7' sự sợ hãi mang tên số 7 được cư dân mạng xôn xao.Tuy nhiên, nhiều bạn tỏ ra bình tĩnh, nhắn nhủ mọi người không nên làm quá lên, dễ gây hoang mang gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

TIN LIÊN QUAN

MH370 không có người điều khiển khi lao xuống biển

Một phân tích mới cho thấy không có ai điều khiển chiếc máy bay mất tích MH370 khi nó lao xuống biển.

Hai mảnh vỡ được xác nhận "gần như chắc chắn" là của MH370

Theo AP, ngày 12/5, Chính phủ Malaysia cho biết 2 mảnh vỡ, được phát hiện thêm ở Nam Phi và đảo Rodrigues ở ngoài khơi Mauritius, 'gần như chắc chắn' là của máy bay mang số hiệu MH370.

Phát hiện mới có thể giúp khoanh vùng vị trí chính xác của MH370

Phân tích những con hàu bám trên mảnh vỡ thuộc về MH370 có thể giúp các cơ quan chức năng tìm ra manh mối của chiếc máy bay đã mất tích một cách bí ẩn hơn 2 năm nay.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Điện thoại của hành khách MH370 bị nạn có thể tiết lộ những gì thực sự đã xảy ra

Theo pháp y của công ty 4Discovery, một công ty xử lý phục hồi dữ liệu từ các thiết bị di động, thông tin có thể được phục hồi ngay cả khi điện thoại vẫn còn dưới nước trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Malaysia xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Ngày 1/9, giới chức Malaysia xác nhận nước này có ca nhiễm virus Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ 58 tuổi vừa trở về từ Singapore.

Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

Google Malaysia bị Hacker tấn công thay đổi toàn bộ giao diện

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị 'hacked!'.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh