Người dùng 'Win lậu' giật mình khi được cập nhật Windows 10 bản quyền miễn phí

Nếu như vào tháng 3, từng có những báo cáo cho rằng, Microsoft sẽ cung cấp Windows 10 bản quyền cho những người dùng không chứng thực. Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện hãng này lại lên tiếng khẳng định không hề có chuyện họ bỏ qua các trường hợp 'Win lậu'. Và mới đây, một vài người dùng trên mạng Reddit đã khẳng định, họ có thể nâng cấp từ Windows 7 và Windows 8.1 'lậu' thành Windows 10 bản quyền.

 

Cụ thể, khi thử cập nhật lên Windows 10, họ phát hiện ra rằng, phiên bản Windows của họ đã xuất hiện dòng chữ 'active', đồng nghĩa với việc được nâng cấp miễn phí. Đây được xem là bất ngờ lớn với số đông người dùng Windows hiện nay.

 

Theo đó, những người dùng này khẳng định rằng, họ chỉ nâng cấp hệ điều hành mới thông qua ứng dụng 'Get Windows 10'. Sau đó cũng không hề sử dụng bất kỳ công cụ 'crack' nào, mặc dù có những người dùng khác thực hiện việc này.

 

Nói cách khác, dù có hay không sử dụng 'chiêu trò', chính gã khổng lồ xứ Redmond đã 'bật đèn xanh' để người dùng 'Win lậu' nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Đặc biệt, người dùng lậu cũng được cấp cho các Product Key mới, trong trường hợp cài mới, họ có thể sử dụng lại mã này này.

 

Người dùng Windows lậu được cập nhật Windows 10 miễn phí.

 

Còn theo trải nghiệm ban đầu, hệ điều hành Windows 10 nâng cấp từ 'Win lậu' vẫn hoạt động rất ổn định, mọi tính năng được sử dụng bình thường, vẫn nhận được các bản cập nhật mới trong Windows Update. Do đó, dù lựa chọn Windows 10 Home hay Windows 10 Pro, người dùng Windows 7 hay Windows 8.1 không được chứng thực vẫn có cơ hội để sử dụng Windows 10 bản quyền, mà không cần tới bất kì can thiệp nào.

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tới vậy. Cũng theo trang Reddit, một vài người dùng cũng phàn nàn rằng, họ được Microsoft yêu cầu phải trả tiền và thanh toán cho việc kích hoạt Windows 10 bản quyền. Có thể, việc nhận được Product Key chứng thực hay không, còn phụ thuộc vào phiên bản Windows 7 hoặc Windows 8.1 mà người dùng đang sử dụng.

 

Một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ với trang Venture Beat:

 

'Chúng tôi đang xem xét một cơ chế mới cho phép các máy tính chạy Windows 10 không chính hãng trở thành các máy đã được chứng thực thông qua Windows Store, cho dù họ đang cài mới hoặc nâng cấp. Hiện tại, tôi vẫn chưa thể tiết lộ bất kì thông tin nào, nhưng chắc chắn nó sẽ đến sớm thôi.'

 

Còn sau khi đã liên lạc với đại diện cấp cao của Microsoft, trang Venture Beat cho biết, nguồn tin khẳng định, sẽ không có chuyện 'Win lậu' bỗng nhiên trở thành bản quyền một cách miễn phí.

 

Cụ thể, nguồn tin này cho hay:

'Chúng tôi tin rằng phiên bản Windows chính hãng là hệ điều hành Windows tốt nhất. Tất nhiên, Windows bản quyền chỉ được chứng thực và cấp phép bởi Microsoft hoặc các đối tác tin cậy. Việc sử dụng các phần mềm, ứng dụng không có bản quyền, bao gồm cả việc crack sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ bị tấn công bởi mã độc cao hơn.

 

Ngoài ra, đó còn có thể là các hành vi ăn cắp thông tin, dữ liệu, các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân và thậm chí là vô hiệu hóa các tính năng trên Windows.'

 

Còn vấn đề tại sao người dùng lậu vẫn được chứng thực miễn phí Windows 10 bản quyền vẫn chưa được Microsoft giải đáp!

TIN LIÊN QUAN

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Nâng cấp lên Windows 10 miễn phí từ Windows 7 và 8.1

Tất cả các thiết bị chạy Windows 7, Windows 8.1 hay Windows Phone 8.1 sẽ được cập nhật miễn phí lên hệ điều hành Windows 10.

Hướng dẫn khắc phục sự cố mất bản quyền trên Windows 10

Microsoft đã xác nhận trên trang Microsoft Community rằng Windows 10 sẽ gặp lỗi mất kích hoạt bản quyền trên những thiết bị đã kích hoạt bản quyền trước đó. Cụ thể, sau khi tiến hành cài lại windows hay cập nhật lên phiên bản mới nhất, người dùng

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm