Tại sao pin điện thoại thông minh Android khó có thể cải thiện?

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến pin của thiết bị Android. Từ đó, điện thoại của bạn không thể hoạt động được trong thời gian lâu dài như ý muốn.

 

1. Màn hình chất lượng cao


Trong những năm gần đây, thiết bị Android đã có nhiều sự cải tiến về màn hình. Thông thường, các thiết bị trước kia chỉ sở hữu độ phân giải thấp. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, màn hình đã được nâng lên HD, Full HD, QHD và cả sự xuất hiện của màn hình 4K. Tất nhiên, khi màn hình có độ phân giải càng cao, điện năng sẽ tiêu tốn càng lớn dẫn đến dung lượng pin suy giảm nhanh chóng.

 

 

2. Điện thoại quá mỏng


Với sự đầu tư về thiết kế, các hãng sản xuất điện thoại ngày càng cho ra mắt nhiều sản phẩm siêu mỏng vô cùng tinh tế. Tuy nhiên, điện thoại mỏng cũng đồng nghĩa với viên pin mỏng hơn. Đó cũng là lý do khiến dung lượng pin trên máy càng giảm sút.

 

3. Dung lượng pin giảm


Thực tế, nhiều mẫu điện thoại ra mắt năm 2015 lại có dung lượng pin thấp hơn so với 2014. Trong số đó, Galaxy S6 là một ví dụ. Mẫu điện thoại Galaxy S5 ra mắt trước đó có dung lượng 2.800 mAh nhưng đến Galaxy S6 chỉ còn 2.550 mAh.

 

 

4. Công nghệ pin đã bị “đình trệ”


Các thiết bị thông minh hiện nay đều sử dụng công nghệ sản xuất pin cũ, không có nhiều cải tiến trong nhiều năm qua.
Thời gian này, thị trường bắt đầu chứng kiến sự xuất hiện của các công nghệ sạc nhanh, hứa hẹn sẽ bù đắp phần nào dung lượng pin yếu của các thiết bị.


5. Sử dụng thiết bị quá nhiều


Với một thiết bị, người dùng thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau như nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, truy cập các ứng dụng.... Bạn có thể sử dụng điện thoại từ 10-12 tiếng, thậm chí là nhiều hơn mỗi ngày. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến dung lượng pin.

TIN LIÊN QUAN

Smartphone tương lai: càng cong càng được ưa chuộng

Bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8/S8 Plus vừa ra mắt với ngoại hình đẹp xuất sắc, cong 2 cạnh, viền màn hình trên và dưới siêu mỏng. Có thể nói đã rất lâu rồi giới công nghệ mới có dịp chứng kiến 1 tuyệt tác như thế này.

Xiaomi sẽ tung ra Redmi Note 12 tại Việt Nam sắp tới

trangcongnghe.vn - Sau khi ra mắt tại Trung Quốc và Ấn Độ đầu năm nay, dòng smartphone Redmi Note 12 đang được đánh giá là một trong những sản phẩm chất lượng hàng đầu trên thị trường. Với bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ trong lớn và camera chất lượng

Google tham vọng trở thành nhà Mạng hàng đầu trong tương lai

Google xác nhận kế hoạch ra mắt dịch vụ viễn thông tại Mỹ. Bước đi của gã khổng lồ Internet có nguy cơ gia tăng căng thẳng giữa Google và các nhà mạng di động đang hỗ trợ Android.

Công ty của cha đẻ Android sẽ giới thiệu smartphone cao cấp viền mỏng vào 30/5

Andy Rubin, cha đẻ của Android, hiện đang lập một công ty tên Essential để bán smartphone và họ nói rằng ngày 30/5 tới đây chiếc điện thoại đầu tiên của mình sẽ xuất hiện.

LG Display giới thiệu màn hình smartphone mỏng nhất thế giới

LG Display vừa cho hay họ đã phát triển màn hình smartphone full HD mỏng nhất thế giới với gờ màn hình chỉ dày 0.7mm.

5 tác hại của vỏ case điện thoại có thể bạn chưa biết

Công nghệ ngày càng phát triển, smartphone xuất hiện ngày một nhiều hơn, đi đôi với đó, thị trường phụ kiện bảo vệ điện thoại cũng trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Tuy nhiên những chiếc vỏ case lại mang lại những tác hại có thể bạn không hề hay

Vivo V23 Pro sẽ ra mắt vào đầu tháng 1/2022, điện thoại mỏng nhất?

Một thông tin rò rỉ mới từ Digit tiết lộ điện thoại sẽ ra mắt vào tháng 1/2022. Nguồn tin cũng cho biết V23 Pro sẽ là điện thoại màn hình cong 3D mỏng nhất Ấn Độ sau khi ra mắt.

Công nghệ sạc pin siêu tốc: Cuộc đua ngày càng khốc liệt

Những dòng smartphone cao cấp hiện không chỉ được biết đến với thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mẽ mà còn bởi những tính năng nhỏ mà hữu ích, trong đó phải kể đến tính năng sạc pin nhanh, nhất là khi thời lượng pin đang trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài