Tên miền Google Việt Nam có thể bị hacker chiếm quyền

Như đã đưa tin, trưa hôm nay, ngày 23/2/2015, một số người dùng Internet Việt Nam đã phản ánh trang web tìm kiếm Google.com.vn đã bị hacker tấn công nên họ không thể truy cập để sử dụng. Cụ thể, khi truy người dùng tại Việt Nam truy cập vào Google.com.vn, thay vì xuất hiện giao diện tìm kiếm thông tin, trên màn hình chỉ hiện ra hình ảnh một thanh niên có vẻ đang “khoe” chiếc iPhone của mình. Hacker cũng để lại dòng thông báo “hacked bi Lizard Squad...”.

 

Khi truy cập trang Google.com.vn vào trưa ngày 23/2/2015, nhiều người dùng Việt Nam chỉ nhận được giao diện lạ với thông báo trang này đang bị tấn công.

 

Trao đổi với ICTnews, đại diện Công ty An ninh mạng Bkav cũng xác nhận, khoảng 12 trưa ngày 23/2/2015, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam thông báo có hiện tượng khi truy cập vào trang tìm kiếm Google.com.vn thì hiển thị giao diện lạ và không tự động chuyển sang địa chỉ https://google.com.vn như bình thường.

 

Nếu gõ thêm chữ “s” để truy cập theo giao thức https thì nhận được thông báo “Kết nối của bạn không an toàn. Kẻ tấn công có thể đánh cắp thông tin”. Thiết lập an toàn (https) trên trình duyệt bị gạch đỏ. Lỗi này cũng gặp phải tương tự khi truy cập từ điện thoại. Hiện tượng này gặp phải khi Chứng thư số (Digital Certficate) cho tên miền không đúng với tên miền đó.

 

Hiện tượng này không gặp phải khi truy cập tên miền google quốc tế là Google.com.

 

Khi tiến hành truy vấn tên miền theo domain Google.com.vn, tra ra thông tin địa chỉ IP: “104.27.143.97”.

 

Tra cứu IP 104.27.143.97 thì địa chỉ này là của dịch vụ được hosting trên CloudFlare.

 

Tới khoảng 14h ngày hôm nay, 23/2/2015, hiện tượng trên không còn lặp lại. Khi nhân viên kĩ thuật Bkav kiểm tra tên miền Google.com.vn, đã hiện thị địa chỉ IP “74.125.23.94”, đây là địa chỉ IP của Google.

 

 

Trao đổi với ICTnews, Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết, qua tìm hiểu của Bkav, hiện tượng trang google.com.vn bị thay đổi giao diện theo phản ánh của một số người dùng Internet Việt Nam là do DNS, hệ thống quản lí tên miền Google.com.vn của Google đã bị can thiệp. Tuy nhiên, hiện tại chưa thể xác định hiện tượng nêu trên phải là do bị hacker tấn công hay không. Bkav sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về vấn đề này.

 

Đại diện Bkav cũng cho biết, vào năm 2010, hệ thống DNS của Google từng bị hack và chuyển hướng toàn bộ yêu cầu sang các nước Rumani và Áo. Tiếp đó, vào ngày 16/3/2014, hàng triệu người dùng đã bị chuyển hướng các trang web sang một địa chỉ website ở Nam Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Google Vietnam bị Hacker tấn công tê liệt toàn bộ hệ thống

Vào hồi 12h20 ngày 23/02 Google VietNam không thể thể truy cập vào website, đây có thể là dấu hiệu hacker đã tấn công vào toàn bộ hệ thống của gã khổng lồ tìm kiếm. Tới thời điểm hiện tại Website Google.com.vn hoàn toàn không thể truy cập vào.

Google Malaysia bị Hacker tấn công thay đổi toàn bộ giao diện

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị 'hacked!'.

Facebook mất kết nối tại Việt Nam

Khoảng trưa 27/1/2015 người dùng internet tại Việt Nam không thể truy cập vào Facebook trên máy tính và mobile.

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

Nhóm Hacker SEA tấn công 5 công ty Hosting hàng đầu thế giới

Nhóm hacker tự xưng Syrian Electronic Army (SEA) trở thành tâm điểm của dư luận khi tấn công vào 5 nhà cung cấp hosting nổi tiếng nhất thế giới Bluehost, Justhost, Hostgator, Hostmonster và FastDomain đe dọa đến dữ liệu của khách hàng các công ty

Đà Nẵng: Một người đàn ông kiếm được 281 tỷ đồng từ Google, bị truy thu thuế 25 tỷ

Đà Nẵng: Một người đàn ông kiếm được 281 tỷ đồng từ Google, bị truy thu thuế 25 tỷ Với mức thu nhập 281 tỷ đồng từ nguồn quảng cáo trên mạng, người đàn ông ở TP. Đà Nẵng phải đóng tiền thuế 25,3 tỷ đồng. Đà Nẵng: Một người đàn ông kiếm được 281

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động