Windows 7 chính thức bị khai tử

Windows 7 chính thức ra mắt vào ngày 22/10/2009, chỉ mất 2 tuần sau đó để phiên bản Windows này vượt qua thị phần của Snow Leopard (do Apple phát triển) trên thị trường thế giới. Ba tháng sau, Windows 7 đã chiếm được 10% tổng thị phần OS toàn cầu. Một con số rất ấn tượng mà chưa một OS nào có thể đạt được từ trước đến nay.

 

Microsoft mới đây đã thông báo ngừng hỗ trợ chính thống (Mainstream Support) cho hệ điều hành Windows 7 từ ngày 13/1/2015 điều này có nghĩa là hệ điều hành Windows 7 của bạn đang sử dụng sẽ không còn nhận được các tính năng mới hay bất cứ thay đổi thiết kế của hệ điều hành, các yêu cầu hỗ trợ qua điện thoại hoặc hỗ trợ trực tuyến từ Microsoft, tuy nhiên các bản cập nhật và vá sửa lỗi các lỗ hổng bảo mật vẫn được hỗ trợ đến ngày 14 tháng 1 năm 2020.

 

Microsoft vẫn đang nỗ lực để Windows 10 ra mắt trong năm nay, hy vọng hệ điều hành mới sẽ chiếm được nhiều tình cảm của người dùng Windows 7.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Windows 9 preview sẽ ra mắt vào đầu năm 2015

Phiên bản Windows 9 preview có thể sẽ đến tay người dùng vào đầu năm 2015.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Windows 10 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6

Windows 10 bản hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.